Phiên bản mới của kính cường lực Gorilla Glass có gì khác?

Kính cường lực được dùng trong chế tác màn hình là một trong những lớp bảo vệ không thể thiếu đối với điện thoại di động hiện giờ. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản nhất về một trong những loại kính cường lực thông dụng hiện nay có tên là Gorilla Glass.

Gorilla Glass là tên một loại thủy tinh được làm từ kiềm aluminosilicate, có hợp chất của silic, oxy và nhôm. Loại kính này được phát triển bởi hãng sản xuất mang tên Corning từ năm 2005, chỉ mỏng 0,4mm và có trọng lượng không đáng kể. Đây là loại kính được sử dụng rộng rãi trên các dòng điện thoại nổi tiếng, ngay cả Apple cũng sử dụng nó cho sản phẩm của mình.

Năm 2005, Gorilla Glass 1 được ra đời và hai năm sau đó Apple đã cho tấm kính này xuất hiện trên điện thoại của mình. Khi sử dụng trên iPhone, độ dày của Glass 1 là 1.5 mm với lớp phủ không thấm dầu nên không đọng lại vết vân tay của người dùng. 7 năm sau đó, Gorilla Glass 2 được ra đời và gây ấn tượng với giới công nghệ bởi có thể chịu lực lên đến 50kg mà không vỡ. Loại kính này đã được dùng trong hai dòng điện thoại nổi tiếng là Nexus 4 và Samsung Galaxy S3.

Gorilla Glass 3 ra đời với khả năng xử lý vết nứt hiệu quả hơn, ngăn cản 35% vết trầy xước lan rộng trên màn hình nên được sử dụng trên các dòng điện thoại ăn khách như Galaxy S4 hay Moto G. Sau khi nhận được phản ánh từ người dùng về việc máy vẫn bị vỡ màn hình do làm rơi, hãng sản xuất đã chú tâm vào việc gia cố kính hơn. Vì thế, phiên bản thứ 4 của dòng kính cường lực này mạnh hơn gấp đôi, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người dùng.

Và mới đây, dòng kính Gorilla Glass 5 đã được ra mắt, nâng khả năng chống vết nứt lên đến 4 lần và vẫn nguyên vẹn khi rơi từ độ cao 1.6m. Đây thực sự là tin đáng mừng cho người dùng điện thoại vì giờ đây họ đã yên tâm khi sử dụng thiết bị của mình hơn bao giờ hết.

Người dùng hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các phụ kiện, thành phần, cấu tạo của điện thoại di động để hiểu rõ thiết bị của mình hơn nhé!

Chưa có câu trả lời nào