Nokia quay lại với Microsoft để tiếp tục "kết nối mọi người"

Nokia đang thực hiện một sự trở lại, cho thật. Nếu bạn không nghe nói về Nokia, rất có thể bạn đã bỏ lỡ một phần quan trọng nhất của cuộc cách mạng điện thoại di động. Hãy hỏi cha mẹ bạn về điện thoại Nokia và nhận thấy nụ cười ngay lập tức được in trên mặt. Nokia là phần đầu tiên của công nghệ Star Trek, kể từ chiếc đồng hồ kỹ thuật số thời thơ ấu của Casio, mà bạn mang theo mỗi ngày.
 
Nokia đã được iPhone ngày hôm nay nhưng mát hơn nhiều. Không giống như điện thoại thông minh ngày nay, điện thoại Nokia nhẹ, trơn, đáng tin cậy và được tôn thờ là điện thoại tương lai. Quan trọng hơn, Nokia đã có một pin không cần sạc mỗi đêm. Trên thực tế, Nokia đã rất quan trọng trong khoảng từ năm 1998 đến năm 2007, tiện ích đóng góp 25% - phần tăng trưởng kinh tế của Phần Lan.

Và ai có thể quên nhạc chuông huyền thoại của nó, không phải đề cập đến trò chơi di động phổ biến nhất của Nokia - Snake. Nếu bạn nghĩ rằng Candy Crush là tuyệt vời, bạn nên trở lại trong thời gian để xem làm thế nào tuyệt vời của trò chơi miễn phí Snake đã được. Hôm nay, Nokia vẫn tồn tại như một công ty, nhưng như một thương hiệu, Microsoft đã làm một công việc tuyệt vời ồ ạt Nokia.
 

Một sai lầm rất lớn ngay từ đầu khi Microsoft bước vào lĩnh vực phần cứng với việc mua lại. Ballmer đã bị buộc phải mua Nokia vì ông ghen tị với Google và thành công của Apple. Vào tháng 7 năm ngoái, Ballmer và Microsoft buộc phải ăn bánh mì khiêm tốn - hủy bỏ khoản đầu tư trị giá 7,6 tỷ đô la Mỹ và cắt giảm 7,800 nhân viên từ bộ phận di động.
 
Nokia đã được tuyên bố là đã chết vào năm 2015. Tuy nhiên, điện thoại di động Phần Lan từ chối chết. Hôm nay, Microsoft thông báo họ sẽ bán điện thoại di động cho FIH Mobile, một công ty con của nhà sản xuất phần cứng Trung Quốc Foxconn, công ty sản xuất iPhones cho Apple, và một công ty mới thành lập có tên là HMD Global.

Thỏa thuận bao gồm các tài sản thiết bị di động cấp thấp của Microsoft và thương hiệu Nokia cũng như cơ sở sản xuất của họ tại Hà Nội, Việt Nam. Dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa cuối năm nay, thỏa thuận sẽ cho phép HMD bán điện thoại tính năng có gắn nhãn Nokia cũng như điện thoại thông minh và máy tính bảng Android.
 
Tập đoàn HMD, một công ty mới của Helsinki đã lên kế hoạch đầu tư 500 triệu đô la Mỹ trong 3 năm tới để tiếp thị các thiết bị, điều này sẽ điều hành hệ điều hành Android của Google. Nokia, trong thu nhập, sẽ nhận được nhuận bút từ việc bán hàng. Với việc mua hàng, HMD hiện sở hữu quyền sử dụng nhãn hiệu Nokia trên điện thoại tính năng cho đến năm 2024.

Tất cả tài sản điện thoại tính năng còn lại, bao gồm bán hàng, sản xuất và phân phối sẽ do FIH Mobile Limited sở hữu. Trong khi đó, Microsoft sẽ tiếp tục phát triển Windows 10 Mobile và giữ điện thoại của Lumia. Tin đồn cho rằng Microsoft có thể đang làm việc trên điện thoại Surface để thúc đẩy sự thành công của dòng máy tính bảng và máy tính xách tay.

Chưa có câu trả lời nào