Xử lý thế nào để bảo mật dữ liệu khi bị mất iPhone?

Khi bị mất cắp iPhone, người sử dụng vừa mất đi một phương tiện liên lạc, vừa mất đi các dữ liệu quý giá trong máy. Không chỉ vậy, nhiều người dùng còn lưu trữ một số thông tin quan trọng như kết nối với thẻ ngân hàng, hòm thư điện tử chứa nhiều thông tin quan trọng nên những thao tác dưới đây sẽ rất hữu ích trong trường hợp thiết bị của bạn bị đánh cắp.

Đặt mật khẩu

Phòng bệnh còn hơn chữa bệnh. Đặt mật khẩu cho máy không chỉ bảo vệ không cho người lạ sử dụng thiết bị của bạn mà còn có thể giúp cho máy không bị kẻ xấu xâm nhập. Có nhiều cách đặt mật khẩu khác nhau ví dụ như đặt bằng mã số, quét vân tay, sử dụng hình vẽ hay mới nhất là quét sinh trắc học khuôn mặt trên iPhone X.

Xóa dữ liệu khi nhập sai mật mã

Đây là lớp bảo vệ thứ hai phía sau mật mã máy điện thoại. Với những kẻ xấu cố gắng truy cập vào điện thoại bạn bằng cách đoán mật mã, bạn có thể sử dụng việc xóa dữ liệu trong máy khi mật mã bị nhập sai đến một số lần nhất định, nhằm đảm bảo những dữ liệu quan trọng không bị rơi vào tay kẻ xấu.

Tính năng Find My iPhone

Đây là tính năng chính hệ điều hành iOS cung cấp cho người sử dụng iPhone truy tìm thiết bị của mình khi bị đánh mất. Người dùng chú ý để tính năng này hiệu quả thì điện thoại của bạn phải luôn bật Vị trí (Location). Khi bị mất điện thoại, bạn hãy truy cập vào trang web của iCloud theo địa chỉ icloud.com rồi đăng nhập vào tài khoản Apple ID. Sau đó, bạn sử dụng tùy chọn Find my iPhone ở góc dưới của màn hình. Hệ thống sẽ xác nhận vị trí điện thoại của bạn và bạn hoàn toàn có thể xóa dữ liệu trên thiết bị từ xa để đảm bảo tính bảo mật của thông tin.

Xóa thẻ tín dụng khỏi điện thoại

Nhiều người dùng điện thoại tích hợp các chương trình thanh toán điện tử như Online Banking hoặc Apple Pay khi sử dụng điện thoại và điều này sẽ trở nên bất lợi khi bạn đánh rơi thiết bị của mình. Khi đó, bạn cần nhanh chóng đến ngân hàng để khóa tài khoản hoặc ngưng kết nối điện thoại với tài khoản ngân hàng của mình. Trong trường hợp người dùng sử dụng Apple Pay thì bạn hãy xóa các thông tin thẻ tín dụng trên Apple Pay khi điện thoại rơi vào tay kẻ xấu.

Thay đổi mật khẩu

Bởi vì các tài khoản đồng bộ điện thoại hiện giờ đều được sử dụng dựa trên một tài khoản email nhất định nên việc thay đổi mật khẩu của email đó sẽ phần nào ngăn chặn được việc kẻ xấu truy cập vào các dữ liệu trên máy của bạn.

Người dùng hãy thường xuyên theo dõi trang vatgia.com để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về mẹo bảo mật thông tin cho các thiết bị điện tử của mình nhé!

Chưa có câu trả lời nào