Làm sao để phòng tránh bị theo dõi vị trí qua điện thoại ?

Một chiếc smartphone hiện đại, thông minh hiện nay sẽ mang lại rất nhiều tiện ích cho người dùng. Trong số đó là việc bị theo dõi vị trí của bạn , vậy hãy theo dõi bài viết dưới đay để tìm ra cách phòng tránh bị theo dõi trên smartphone Android nhé

1.jpg

1.    Không giao điện thoại cho người lạ, người không đáng tin cậy

Vì chỉ cần vài thao tác  cơ bản là  theo dõi vị trí điện thoại từ xa đã được thiết lập. Ứng dụng theo dõi này sẽ chạy ngầm và gửi thông tin một cách âm thầm, nếu không có nhiều kinh nghiệm bạn sẽ không thể phát hiện được loại ứng dụng theo dõi này.

2. Tắt định vị vị trí khi không cần dùng đến

Bạn chỉ cần tắt hệ thống định vị của máy là xong. Và bạn cũng nên  tập thói quen chỉ bật định vị khi cần thiết như khi sử dụng bản đồ chẳng hạn. Đa số các máy Android bạn đều có thể bật, tắt nhanh chức năng định vị và chọn vào nút Vị trí để bật, tắt.

2.png

3.    Bạn cần tắt kết nối mạng khi không dùng đến

Khi không có kết nối mạng wifi, 3G thì ứng dụng theo dõi đang chạy ngầm trong máy dù có lấy được vị trí của bạn cũng không thể nào gửi thông tin này đi được. Đây cũng là một cách giúp bạn hạn chế bị theo dõi.

 3.jpg

4.    Nhận biết và loại bỏ ứng dụng thu thập thông tin vị trí

Để yên tâm hơn bạn cũng có thể tự mình nhận dạng ứng dụng nào đang âm thầm theo dõi vị trí của mình. Có thể lịch sử vị trí đã bị lưu lại trước khi các bạn biết đến các cách phòng tránh ở trên, nên bạn thử kiểm tra xem thế nào nhé. Việc này nên được làm định kì hoặc sau khi bạn giao máy cho người lạ.

Bạn vào phần  Settings (Cài đặt) của điện thoại. Tìm đến mục Google.

 4.png

Sau đó chọn mục Vị trí.

 5.png

Bạn xem ở phần Yêu cầu vị trí gần đây,  xem thử các ứng dụng này có phải do chính bạn cài vào máy hay không. Có đáng tin cậy không.

Ví dụ trong hình, có 3 ứng dụng yêu cầu vị trí thì cả 3 đều là ứng dụng đáng tin cậy.

 6.jpg

Đối với những ứng dụng bạn không biết chắc là không hề ẩn chứa rủi ro, hãy thử tìm kiếm thông tin ứng dụng trên mạng hoặc tạm thời vô hiệu hóa quyền yêu cầu vị trí của ứng dụng đó đi như sau:

Ví dụ ở đây mình vô hiệu hóa quyền lấy vị trí của Zalo. Nhấn chọn vào Zalo.

 7.png

Tìm đến mục Quyền.

 8.png

Bạn tắt quyền Vị trí.

 

 9.png

Chưa có câu trả lời nào