Tìm ứng dụng dọn rác mà không chạy ngầm trên Android?

Tôi mới dùng Android 1 thời gian, OS sinh file rác quá nhiều. Tôi xin mọi người tư vấn giúp 1 app dọn file rác hiệu quả, không chạy ngầm, không thêm nhiều tính năng thừa. Như cái Clean Master đang dùng thì có quá nhiều tính năng thừa không dùng đến, lại chạy ngầm, dung lượng lại cao nên không muốn dùng nó nữa, lăn lộn trên store mãi mà ko biết cái nào hiệu quả, vì app nào quét hệ thống cũng không cho kết quả tương đương nhau.Cảm ơn mọi người!

Nguy Dinh Quoc
Nguy Dinh Quoc
Trả lời 7 năm trước

CCleaner là phần mềm quen thuộc với người dùng Windows, giúp xóa các file rác và tăng tốc máy tính. CCleaner cũng có phiên bản miễn phí dành cho Android.

Sau khi cài đặt và mở Cleaner, bạn sẽ nhìn thấy thông tin về bộ nhớ và RAM còn trống, dưới cùng là hai thẻ Analyse (phân tích) và Clean (xóa).

Chạm vào thẻ Analyse, ứng dụng phân tích điện thoại và liệt kê danh sách các mục có thể xóa. Ccleaner là một trong số ít phần mềm cho phép người dùng lựa chọn dữ liệu nào cần xóa thay vì tự động xóa sạch mọi thứ.

Sau khi chọn xong, nhấn thẻ Clean, ứng dụng mở ra trang tiếp theo, hiển thị thông tin về số “rác” mà mỗi phần mềm tạo ra.

Phan Thuy
Phan Thuy
Trả lời 7 năm trước

SD Maid có biểu tượng dễ nhận biết trên Google Play, đó là robot Android mặc tạp dề. Menu chính của ứng dụng gồm một số tính năng như Corpse Finder (tìm các tập tin liên kết với ứng dụng đã bị xóa), System cleaner (xóa danh bạ hệ thống và rác), App Cleaner (xóa file dữ liệu trong ứng dụng), Databases (xóa bất kỳ cơ sở dữ liệu nào của các ứng dụng chưa được cài đặt). Sau khi nhấn nút Clean, bạn sẽ thấy lượng dữ liệu mà SD Maid dự định xóa.

Quach Thinh
Quach Thinh
Trả lời 7 năm trước

Greenify nghiêng về quản lý ứng dụng hơn là xóa bộ nhớ. Nó phát hiện và “đóng băng” các ứng dụng chạy ngầm khi không sử dụng, ngăn chúng làm lag thiết bị và hao pin. Với một số tính năng như Forget (cho phép tối ưu và cách ly ứng dụng chạy nền dựa trên tài nguyên máy), thiết bị Android cần được “root” trước đó.