Đi phượt miền núi thì nên dùng bộ đàm nào?

Đi phượt miền núi thì nên dùng bộ đàm nào tốt nhỉ?

Đoàn phượt của mình có 10 người, đi miền núi nên không có sóng điện thoại, nếu muốn liên lạc chỉ có thể qua bộ đàm được thôi.

Theo các bạn thì đi phượt miền núi thì nên dùng bộ đàm nào ạ?

Hoang Tin
Hoang Tin
Trả lời 7 năm trước

Theo mình thấy thì tại Việt Nam các thương hiệu và chủng loại máy bộ đàm không nhiều, trong đó Motorola và KenWood được nhiều đơn vị chọn lựa nhất. Bạn cứ đi rảo một vòng qua các Siêu thị hoặc các Trung tâm Thương mại lớn, các hãng Taxi, khu vui chơi như Đầm sen, Suối Tiên v..v... xem lực lượng bảo vệ họ dùng loại nào thì rõ?


Để trang bị cho một đơn vị cần có một máy chủ (máy mẹ) đặt tại trung tâm điều hành, máy chủ có thể liên lạc được với vài chục máy con và ngược lại (tùy theo nhu cầu mà trang bị máy con nhiều hay ít). Máy chủ và máy con có tầm hoạt động khác nhau, gần thì vài trăm mét, xa có thể tới hàng chục Km, máy có tầm hoạt động càng xa càng đắt tiền. Những máy đời mới còn được tích hợp các chức năng tiên tiến rất hữu ích khác.

Nếu ở Sài Gòn bạn có thể đến tham khảo sản phẩm tại các Đại lý chính thức của các hãng trên đường Hùng Vương Quận 10. Tại đây bạn sẽ được được tư vấn các thông tin liên quan.

Máy chủ Kenwood TM-271A

• Thiết kế rắn chắc đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quân đội về khả năng chịu va đập, chấn động, độ ẩm, bụi bẩn....
• Dãi tần : VHF 136 - 174 MHz.
• Số kênh : 200 kênh tần số sử dụng công nghệ mã hóa tín hiệu giúp giảm thiểu nhiễu tín hiệu.
• Công suất phát : 60W .
• Cự ly liên lạc :
- Nội thành 5 - 8 Km.
- Ngoại thành 7 - 10 Km
- Điều kiện lý tưởng 10 - 15 Km
• Trọn bộ bao gồm : Thân máy, micro, giá đỡ.

Máy con KENWOOD TK-2168

My Mao
My Mao
Trả lời 7 năm trước

Hiện nay trên thị trường có nhiều công ty cung cấp máy bộ đàm, của rất nhiều hãng như Motorola, Icom, Kenwood, HYT..hé bạn, nhưng chất lượng đảm bảo nhất có thể nói là của Motorola. Đây là một trong những hãng có uy tín nhất trên thế giới trong lĩnh vực điện tử viễn thông. Tất nhiên, tiền nào của nấy, sản phẩm của Motorola rất đảm bảo về chất lượng nhưng cũng đắt hơn so với các hãng khác. Khi mua sản phẩm này bạn yên tâm về chất lượng.

Máy bộ đàm có 2 băng tần là UHF và VHF. Tùy nhu cầu của từng doanh nghiệp mà DN chọn U hay V. Máy bộ đàm có 2 loại là gắn xe và cầm tay. Loại gắn xe thường dùng cho các hãng taxi, vận tải... với yêu cầu phải di chuyển xa. Còn với các doanh nghiệp nhỏ, nhà hàng, KS, Resort thì hay sử dụng máy cầm tay vì tiện lợi và nhỏ gọn. Hiện nay, Motorola đã ra một sản phẩm mới giá rẻ để cạnh tranh trên thị trường trước sức cạnh tranh về giá của các hãng khác. Máy Motorola Mag One A8 mặc dù có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng được kiểm duyệt bởi Motorola nên KH có thể yên tâm về chất lượng.

Ngoài ra, trên thị trường Việt Nam có rất nhiều hãng bộ đàm khác nữa. Nếu muốn tìm hiểu thêm thì cần rất nhiều thời gian đó bạn.

Chu Vu
Chu Vu
Trả lời 7 năm trước

Chào bạn,

Máy bộ đàm đang là lựa chọn số 1 để đáp ứng yêu cầu liên lạc nội bộ trong phạm vi công trường, nhà xưởng…Khi mua bộ đàm cầm tay nên chú ý một số bước sau:

1. Bước 1: Lựa chọn băng tần sử dụng cho bộ đàm.
- Máy bộ đàm cầm tay và bộ đàm gắn cố định có 2 loại băng tần khác nhau:VHF (tần số 136-174MHz)vàUHF (tần số 400-527MHz).

2. Bước 2: Lựa chọn dòng máy.

- Tùy theo khả năng tài chính và nhu cầu công việc bạn chọn loại bộ đàm cho phù hợp với mục đích của mình. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bộ đàm, nhưng tập chung lại có 3 hãng bộ đàm chính là bộ đàm Motorola, Kenwood và Icom. Còn lại các loại khác thì tuy giá thành rẻ hơn nhưng thương hiệu, chất lượng thu phát và độ bền sản phẩm kém xa so với 3 hãng trên.

3. Bước 3: Lựa chọn tính năng.
Bạn cần quan tâm đến các tính năng sau:
- Công suất phát RF.Máy cầm tay thường có công suất 4-5W, có một số loại có công suất 5,5W hay đến 6W. Công suất cao giúp tăng cự ly liên lạc.
- Công suất âm thanh.Cần công suất lớn nếu bạn hay dùng máy ở môi trường ồn ào.
- Các tính năng bảo vệ, an toàn:Kết cấu vững chắc theo tiêu chuẩn Quân đội Mỹ (MIL-STD810), chống nước xâm nhập (chuẩn IPXX), phòng nổ (dùng trong khu vực dễ cháy nổ)…
- Có mạch mã hóa và giải mã PL/DPL, CTCSS/DTCS:Giúp tránh nghe các cuộc liên lạc không cần thiết khi có nhiều nhóm người dùng sử dụng chung 1 kênh tần số.
- Chức năng kích phát bằng giọng nói (VOX):giúp hoạt động rảnh tay.
- Khả năng nhập tần số từ bàn phím của máy:rất tiện lợi thường có ở các dòng máy phổ thông tuy nhiên đôi khi tính năng này lại làm người dùng vô tình làm sai tần số của kênh đã đặt làm cho máy không liên lạc được với các máy khác.
- Khả năng bảo mật thông tin: nhiều cấp bảo mật khác nhau (Voice Scramler, AES/DES…).
- Máy gọn nhẹ.