Hỏi về điện thoại xịn nhất hiện nay?

Điện thoại xịn nhất hiện nay là cái nào nhỉ?

Hao Canh
Hao Canh
Trả lời 8 năm trước

Những smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua theo nhu cầu

Bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại mới? Bạn nhắm tới những sản phẩm tốt nhất 2015? Để giúp bạn tiết kiệm thời gian trong việc lựa chọn, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu bảng xếp hạng các smartphone tốt nhất và đáng mua nhất năm 2015.

Trong bài viết này, những smartphone được đề cập là những smartphone có sự thay đổi về giá, giao diện và kèm theo là những smartphone ra mắt từ nằm 2014 nhưng cho đến nay vẫn còn hot. Chúng ta đang ở trong thời đại của công nghệ vì vậy vòng đời của các smartphone có thể thấy là càng ngày càng rút ngắn lại do các sản phẩm ra mắt sau là một bảng nâng cấp hoàn chỉnh hơn của sản phẩm trước.

Những smartphone được chúng tôi đề cập dưới đây đều là những smartphone thuộc tất cả hệ điều hành, kích cỡ và giá cả. Vì thế, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức để có thể chọn cho mình smartphone phù hợp nhất. Và đương nhiên là, số tiền bạn bỏ ra càng nhiều thì bạn sẽ càng sở hữu smartphone tốt hơn.

20. Nexus 6

Là 1 chiếc phablet với hệ điều hành Android gốc nên chiếc Nexus 6 đã phát huy rất tốt khả năng của nó. Máy có màn hình Quad HD với con chip Qualcomm Snapdragon 805 mạnh mẽ. Tuy nhiên, Nexus 6 có thiết kế khá to và nếu so với các dòng máy khác thì màn hình của máy không sắc nét bằng.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Mặt khác, nếu mua chiếc điện thoại này thì bạn sẽ có lợi ích rất lớn từ google khi hãng luôn chú trọng cập nhật các thiết bị Nexus đầu tiên.

Nếu bạn là một người dùng muốn sử dụng hệ điều hành Android gốc trên một thiết bị màn hình to thì Nexus 6 là lựa chọn hợp lý nhất.

Giá tham khảo: 752 $

19. LG G Flex 2

Chiếc LG G Flex 2 có lẽ là một trong những chiếc smartphone có thiết kế ấn tượng nhất trong danh sách này. Máy được trang bị một màn hình to nhưng lại cong ở giữa và không có khả năng làm thẳng ra. Chính vì thế, điều này sẽ gây không ít bất tiện cho người dùng

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Mặc dù vậy, G Flex 2 vẫn được xem là một trong những smartphone thế hệ mới. Máy được trang bị chip 810 Qualcomm Snapdragon 810 và một màn hình 5.5 inch Full HD.

Hơn thế nữa, camera sau 13 MP của máy còn có khả năng quay phim 4K. Mặc dù vậy, phần mềm của máy lại không thật sự mượt và khó có thể cạnh trạnh với các đối thủ khác cùng phân khúc. Với G Flex 2, LG đã thể hiện sự đổi mới không ngừng của hãng. Tuy nhiên, không phải sự đổi mới nào cũng đem lại thành công.

Nếu bạn là một người dùng ưu thích việc sở hữu các sản phẩm độc đáo thì LG G Flex 2 chính là sản phẩm phù hợp nhất dành cho bạn.

Giá tham khảo: 900 $

18. OnePlus One

Rất hiếm khi chiếc điện thoại của một hãng sản xuất mới nổi lọt vào danh sách của chúng tôi, nhưng OnePlus One đã làm được điều này. Lí do là vì hãng đã nắm bắt khá tốt thị hiếu của người tiêu dùng cùng việc cung cấp sản phẩm với giá thảnh rẻ.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Chỉ với 330 $ bạn đã có thể sở hữu một chiếc smartphone có cấu hình cao cấp và một viên pin cho thời gian sử dụng lâu. Mặc dù vậy, việc tìm mua máy lại là một vấn đề lớn khi máy chỉ được bán ở nước ngoài bởi sự phân phối của nhà mạng.

Giá tham khảo: 330 $



17. Huawei Ascend Mate 7

Hãng Huawei đã mất khá nhiều thời gian đầu tư để bước chân vào thị trường smartphone cao cấp, và kết quả mà hãng đạt được là vô cùng khả quan. Điển hình nhất là số lượng smartphone bán ra của hãng ngày một tăng.

Mate 7 là một trong những phablet thành công ra mắt gần đây của Huawei với màn hình 6 inch Full HD và một thiết kế kim loại chắc chắn. Máy có thiết kế khá to nhưng phần viền màn hình và viền trên dưới của máy đã được thu hẹp đáng kể nhường chỗ cho màn hình sử dụng.

Thêm vào đó, máy còn có thời gian sử dụng lâu và mức giá chỉ bằng những sản phẩm tầm trung. Nếu bạn đang tìm kiếm trải nghiệm mới về những chiếc điện thoại màn hình to.

16. Nokia Lumia 930

Sản phẩm thuộc phân khúc smartphone cao cấp của Nokia là 930. Đây được xem là sản phẩm mở ra cái nhìn mới về trải nghiệm hệ điều hành Windows Phone. Máy có màn hình 5 inch Full HD và một camera sau tuyệt vời cùng với các phần mềm hỗ trợ từ Windows. Với bản cập nhật Lumia Denim, Lumia 930 có thể hoạt động cực kì hiệu quả.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Nếu bạn muốn tìm cho mình chiếc smartphone tốt nhất chạy hệ điều hành Windows Phone thì Lumia 930 là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Giá tham khảo: 361 $

15. Motorola Moto G 4G (2014)

Năm 2014 chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều sự ngạc nhiên từ thị trường smartphone, một trong số những sự ngạc nhiên đó là Moto G 4G.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Để tạo nên Moto G 4G nhà sản xuất đã đưa ra một chiếc máy có thiết kế ổn, một màn hình tuyệt vời đi kèm một viên pin với dung lượng lớn. Hơn thế nữa, Motorola Moto G là một trong những thiết bị không phải Nexus nhưng được nâng cấp đầu tiên lên phiên bản Android 5.0 Lollipop với giao diện gốc không tùy biến của Google.

Motorola Moto 4G (2014) chính là smartphone cho trải ngiệm Android trên màn hình 5 inch tốt nhất mà bạn nên mua.

Giá tham khảo: 226 $

14. Motorola Moto E (2015)

Chiếc điện thoại Motorola Moto E khi vừa xuất hiện đã được rất nhiều người dùng chú ý đến không chỉ vì nó là phiên bản tiếp theo của Moto G mà nó còn có giá rẻ hơn cả Moto G.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Điểm nhấn Moto E chính là thiết kế của nó khi có thêm phần viền đầy màu sắc có thể tháo rời và một màn hình 4.5 inch hiển thị tốt cùng thời gian sử dụng lâu. Nếu so sánh với phiên bản của nó năm 2014 thì Moto E còn có thêm camera trước cùng với trải nghiệm Android vượt trội hơn hẳn phiên bản cũ cũng như kết nối 4G cho tốc độ truy cập nhanh hơn.

Moto E sẽ là lựa chọn đáng giá nếu bạn quyết định mua cho mình một chiếc điện thoại Android giá rẻ.

13. Apple iPhone 6 Plus

Apple đã có nhiều năm liền trong việc gắn bó với smartphone màn hình nhỏ, trong khi đó, các đối thủ của hãng lại ngày một tăng kích thước màn hình nhằm phục vụ nhu cầu tốt hơn cho người tiêu dùng. Nắm bắt được điều đó, Apple đã cho ra mắt bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus với màn hình lần lượt là 4,7 inch và 5,5 inch để lấy lại thị phần của mình.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Chiếc iPhone 6 Plus cung cấp cho người dùng một thiết kế chất lượng cao, với thân nhôm nguyên khối và một màn hình 5,5 - inch tuyệt vời. Các đường cong vào các cạnh tạo thành một thiết kế gần như liền mạch , nhưng không thể phủ nhận rằng đây là một thiết bị cầm tay khá lớn và khó cầm.

Tuy nhiên, vấn đề thật sự của chiếc iPhone 6 này nằm ở giá thành. Với giá khởi điểm từ 932 $, chiếc phablet này đắt hơn hẳn so với Note 4 của Samsung và Nexus 6 của Google. Bù lại, máy được trang bị một màn hình Full HD và hệ điều hành iOS có tính ổn định cao.

iPhone 6 Plus là một chiếc điện thoại đáng mua nếu bạn đang tìm một chiếc smartphone màn hình to, cấu hình mạnh mẽ và có hệ điều hành ổn định.

Giá tham khảo: từ 932 $

12. HTC Desire Eye

The Eye HTC Desire là một chiếc điện thoại kì lạ khi nó lần đầu được ra mắt, với chức năng chính là selfie, nhưng chiếc điện thoại này còn làm được nhiều hơn thế. Mang theo một cái tên từ các dòng smartphone trung cấp của HTC nhưng những gì Desire Eye sở hữu hoàn toàn có thể bỏ xa các smartphone có cấu hình tầm trung.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


The Eye Desire hội tụ đầy đủ những điểm mạnh của các smartphone hàng đầu. Máy đi kèm với một màn hình full HD 5.2-inch sắc nét và một giao diện Sense 6 đã được cải tiến mạnh mẽ trên Android. Với HTC Eye, bạn hoàn toàn có thể vừa giải trí mạnh mẽ vừa có thể selfie với chất lượng cực kì tuyệt vời.

Các tính năng làm nổi bật camera của máy chủ yếu là camera mặt trước 13-megapixel đi kèm với đèn flash.
Nhưng điều đặc biệt nhất của chiếc smartphone này là nó có mức giá rất phải chăng chỉ 601 $. Bạn có thể sẽ không có được bộ khung kim loại cao cấp như của HTC One M8, nhưng bạn vẫn sẽ sở hữu một chiếc smartphone với cấu hình cao cấp và khả năng chống nước.

Nếu bạn là một tín đồ selfie thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua Desire Eye

Giá tham khảo: 601 $

11. Samsung Galaxy Note Edge

Samsung ban đầu giới thiệu Note Edge như một thiết bị hạn chế phát hành, nhưng sau hãng đã đưa ra một quyết định sáng suốt khi cho chiếc điện thoại này được sàn xuất và phân phối đại trà. Đây cũng là tiền đề để Galaxy S6 Edge, một trong những chiếc điện thoại Android yêu thích nhất của chúng tôi ra đời.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Galaxy Note Edge có cấu hình như Note 4 và có một đường cong bên cạnh phải màn hình. Khi chạm vào cạnh này một loạt các phím tắt sẽ sổ xuống cạnh phải để thêm chức năng phụ cho việc sử dụng.

Với 1054 $, bạn sẽ có được nhiều một chiếc máy với cấu hình mạnh mẽ và camera chụp ảnh sắc nét nhưng pin sẽ hơi yếu hơn một chút so với trên Note ban đầu vì có rất nhiều tính năng tận dụng màn hình cạnh bên.

Có thêm cạnh bên trên Note 4 sẽ cung cấp cho bạn một chiếc điện thoại có một chút khác biệt, nhưng chúng tôi thấy nó khá khó khăn để thực sự có được những lợi ích từ cạnh màn hình bổ sung. Nó cũng đắt hơn khá nhiều so với Note 4 và đây có thể là điều bạn cần ân nhắc kĩ trước khi mua.

Hãy mua Samsung Galaxy Note Edge khi bạn đã cân nhắc kĩ giữa tính năng và giá tiền mà phần màn hình cạnh mang lại.

Giá tham khảo: 1054 $

10. Sony Xperia Z3 Compact

Sony Xperia Z3 Compact thành công với vị trí dẫn đầu vì sự độc đáo của nó : cung cấp cấu hình mạnh mẽ trong kích thước một smartphone tầm trung. Đối với những người dùng đang tìm kiếm một chiếc điện thoại gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo tính năng thì Sony Xperia Z3 chính là lựa chọn tốt nhất.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Bên cạnh đó, Sony cũng đưa chiếc điện thoại này ra thị trường với mức giá khá ổn vào khoảng 452 $. Màn hình của máy 4,6 inch và có độ phân giải 720p hiển thị tốt nhưng không phải là độ phân giải cao nhất ở kích thước này, bên cạnh đó, thời lượng pin cũng là 1 điểm cộng của Z3 Compact. Đây thật sự là một chiếc điện thoại khiến các đối thủ trong phân khúc tầm trung của nó phải dè chừng.

Bên cạnh đó, máy còn có khả năng chống nước, camera sắc nét và nhiều tính năng độc quyền của Sony mà người dùng không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền để mua nó.

Sony Xperia Z3 là một lựa chọn tốt nếu bạn yêu thích một cấu hình tương đối bên trong thiết kế nhỏ gọn.

9. LG G3

LG G3 là một trong những thiết bị đầu tiên tiến tới công nghệ màn hình hiển thị Quad HD (2560 x 1440 pixels), đẩy độ phân giải trên smartphone lên cao nhất so với các đối thủ của mình. Màn hình của máy 5,5-inch cho khả năng hiển thị chi tiết cực kỳ sắc nét (với 538ppi), nhưng mãi một năm sau khi ra mắt, vẫn còn rất ít nội dung đạt đủ chuẩn để hiển thị bằng màn hình này.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Mặc dù G3 không cung cấp cấu hình chất lượng giống như các hãng điện thoại khác, bù lại máy lại sở hữu thiết kế rất bắt mắt. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn sẽ sớm nhận ra thiết kế máy là khá to và bất tiện khi cho vào túi quần.

Thêm vào đó, LG đã bổ sung thêm nhiều chức năng thông minh cho G3. Đó là các cử chỉ và các phím tắt để bạn điều khiển chiếc điện thoại dễ dàng hơn, cũng như một loạt các chức năng để tận dụng tất cả không gian màn hình như xem cùng lúc 2 ứng dụng. Điểm yếu duy nhất của G3 là có thời gian sử dụng ngắn.

Máy còn có một camera sau thực sự ấn tượng và bóng bẩy cũng như hoạt động tốt trong hầu hết các điều kiện. Hơn thế nữa, máy có khả năng quay video 4K, một tính năng sắp phổ biến trong tương lai gần. Máy cũng có mức giá tương đối với 414 $, khá rẻ cho một thiết bị cao cấp của LG.

LG G3 khá tốt cho trải nghiệm màn hình lớn và các phần mềm độc quyền của LG.

Giá tham khảo: 414 $

8. Motorola Moto X (2014)

Motorola Moto X đã có một cuộc tái sinh đầy mạnh mẽ trong năm 2014 với thế hệ thứ 2 của mình. Máy có một màn hình hiển thị 5.2-inch lớn hơn so với bản gốc và thiết kế vừa vặn với tay người dùng, nhưng hấp dẫn nhất trong tất cả là các tùy chọn để tùy chỉnh các thiết kế material bằng cách sử dụng Moto Maker. Ngoài ra, bạn còn có thể sở hữu một mặt lưng da nếu bạn yêu thích sự sang trọng trên các smartphone.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Trải nghiệm Android trên Moto X không bị giới hạn cũng là một trong những thế mạnh của máy, ví dụ như tốc độ cập nhật các phiên bản Android mới nhất. Tuy nhiên, các dòng smartphone khác ra mắt cùng thời điểm với Moto X lại có nhiều tính năng và phần mềm mới hơn nên đây có thể coi là khuyết điểm của chiếc điện thoại này.

Máy có hiệu suất pin tốt và rất mạnh mẽ cùng mức giá có thể đánh bại nhiều đối thủ. Mặc dù vậy, sự yếu kém lại nằm trong phần máy ảnh vì chất lượng ảnh chụp không sắc nét. Ngoài ra máy cũng không có thẻ microSD mà nhiều đối thủ Android cung cấp.

Bạn nên mua Moto X khi muốn có một trải nghiệm Android tuyệt vời với các tùy chọn thiết kế tùy biến phong phú để thực sự tạo nên dấu ấn riêng của bạn.

7. Sony Xperia Z3

Sony đã cho ra mắt khá nhiều sản phẩm trong dòng Xperia Z. Đặc biệt có thể kể đến Xperia Z3 nơi tất cả những tinh túy của Sony hội tụ và giúp Sony lần thứ 3 ghi điểm về thiết kế với người dùng.

Việc thiết kế thân máy đã được tối giản hết mức tạo cho người dùng có cảm giác thoải mái khi cầm Z3. Bên cạnh đó, máy còn có màn hình hiển thị 5.2-inch và phần cứng cực kì mạnh mẽ trong các tác vụ sử dụng.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Ngoài ra, Sony còn chạy một số tuỳ chọn cho Android thông qua giao diện tùy biến riêng của hãng. Thêm vào đó, một số sự cải thiện đang diễn ra về giao diện để hướng người sử dụng dịch vụ và các sản phẩm khác của Sony, nhưng cũng không hoàn toàn xóa bỏ trải nghiệm Android trong quá trình này.

Mặt khác, Z3 còn được cung cấp một cặp camera tuyệt vời và rất nhiều tùy chọn trong quá trình chụp ảnh.
Z3 có thể được xem là thiết bị cầm tay tốt nhất hiện nay của Sony, một thiết bị hàng đầu nơi sự kiên trì của Sony đã được đền đáp. Hiện tại, máy có giá chỉ khoảng 638 $, giảm khá nhiều so với khi ra mắt.

Sony Xperia Z3 sẽ cung cấp cho người mua một cấu hình mạnh mẽ, chống nước và camera sắc nét.

Giá tham khảo: 638 $

6. HTC One M9

HTC One M9 ra mắt có thể được xem là bản nâng cấp của One M8, một trong những smartphone được người dùng yêu thích năm 2014. Sang năm 2015, HTC đã tập trung vào sự tinh tế trên M9, nâng cao chất lượng xây dựng và thiết kế để làm cho nó trở thành một trong những chiếc điện thoại được sản xuất với công nghệ có độ chính xác cao nhất bạn từng thấy.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Với mục tiêu là giữ lại những ưu điểm và giải quyết những khuyết điểm của One M8. HTC đã nâng cấp camera của máy lên 20 MP, tuy nhiên, hiệu suất của camera vẫn chưa thực sự bằng được nhiều đối thủ cùng phân khúc, đặc biệt là trong điều kiện ánh sáng thấp. Camera trước với công nghệ "Ultrapixel" cung cấp khả năng selfie tốt với chất lượng hình ảnh sắc nét nhưng máy vẫn còn bị tình trạng ám hồng và một lần nữa gặp khó khăn trong điều kiện ánh sáng thấp.

Sự ra đời của Sense 7 đã mang đến sự tinh tế nhất mà bạn có thể tìm thấy trên Android. Thêm vào đó, hệ thống loa BoomSound vẫn thể hiện sự đẳng cấp nhất định trên các dòng smartphone cao cấp của HTC. Máy còn có rất nhiều sức mạnh từ bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 810 và RAM 3GB. Ngoài ra, máy cũng cung cấp một khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng, một điểm khá hữu ích với người dùng.

Tuy nhiên, màn hình trên M9 vẫn giữ nguyên và thậm chí còn hơi kém hơn một chút so với M8, thời lượng sử dụng pin cũng không có cải tiến đáng kể. Kết quả cho thấy M9 cũng không thật sự vượt trội quá nhiều so với sự tuyệt vời của M8 và trong một số yếu tố có vẻ như M9 đã thụt lùi. Với việc giá của M8 đang giảm thì có một lý luận rằng bạn đang nhận được cấu hình tương tự sản phẩm mới trên các thiết bị cũ thay vì phải bỏ ra nhiều tiền cho One M9.

Nếu bạn là fan cứng của HTC thì không nên bỏ qua sản phẩm One M9 vì nó mang lại giao diện mới mẻ cùng một thiết kế hoàn thiện từ thiết bị tiền nhiệm.

Giá tham khảo: 644 $

5. HTC One M8

HTC One M8 cung cấp thiết kế và trải nghiệm rất tốt dành cho người dùng. Không có gì nghi ngờ rằng đây là một trong những thiết bị thành công nhất của HTC cho tới nay.One M8 có thiết kế trơn láng, cộng với chip xử lý nhanh chóng và kết hợp sự tinh tế của Sense 6 (sẽ sớm được lên Sense 7 để nâng cao trải nghiệm người dùng và so sánh với M9) cho biết thêm nhiều chuyện để Android 5.0 Lollipop. Mặc dù đang được thay thế bằng HTC One M9 ở trên, nhưng máy cung cấp khá nhiều ưu điểm tương tự với giá hiện nay chỉ còn khoảng 497 $.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


M8 đã từng có thời điểm là sản phẩm tốt nhất của năm 2014, nằm trong danh sách dẫn đầu, nhưng ngay cả trong năm 2015 máy vẫn còn chưa hạ nhiệt với độ hot của mình. Thiết kế của máy rất tuyệt vời với thân máy nguyên khối tạo cảm giác cầm chắc tay và thoải mái với người dùng. Tuy nhiên, chiếc điện thoại này không chỉ đẹp đẽ, nó còn cung cấp một màn hình 5 inch lớn Full HD hiển thị hình ảnh sắc nét hơn nhiều thiết bị ở kích thước này. Theo cảm nhận của chúng tôi M8 có một màn hình hiển thị còn tốt hơn so với M9.

Camera có thể xem là điểm yếu tương đối của chiếc điện thoại này. Cùng với tính năng camera kép không thực sự hấp dẫn và độ phân giải cao nhưng cho chất lượng ảnh kém trong một số điều kiện chụp, thậm chí với điều kiện ánh sáng tốt. Đây là chiếc điện thoại đã ra mắt khá lâu và có thể cấu hình của nó không mạnh mẽ như các đối thủ hiện đại nhưng M8 vẫn là một đối thủ rất đáng gờm.

HTC One M8 là một sản phẩm xứng đáng cho người dùng yêu thiết kế đẹp và muốn trải nghiệm giao diện ngày một hoàn thiện của HTC.

Giá tham khảo: 497 $

4. Samsung Galaxy Note 4

Samsung từ lâu đã dẫn đầu về phablet của Android và khi Galaxy Note 4 ra mắt đã làm vững chắc hơn sự thật này. Note 4 là một thiết bị đỉnh về mọi mặt từ việc cung cấp nhiều pin hơn từ con chip 805 Snapdragon, cho đến bút cảm ứng S Pen cải tiến với nhiều chức năng hơn.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Nhưng ngay cả khi bạn không thường sử dụng bút stylus, Samsung cũng tạo ra rất nhiều tiện ích để khuyến khích bạn sử dụng để cung cấp một sự hoạt động đồng bộ trên màn hình và phần cứng của Note 4. Đây không chỉ là việc Samsung sản xuất ra một chiếc điện thoại lớn mà nó còn là sự hữu ích không thể bỏ qua với các tính năng đa nhiệm mà các nhà sản xuất khác không có. Note 4 thực sự là một cỗ máy khủng hỗ trợ cho công việc và vui chơi.

Có thể có một số tính năng thừa trên máy được tích hợp sẵn nhưng phần mềm của Samsung được sắp xếp khá gọn gàng và hỗ trợ bởi các phần cứng hoạt động bên trong. Note 4 có một màn hình hiển thị tuyệt vời với dung lượng pin khá lớn và cấu hình thuộc một trong những smartphone mạnh nhất hiện nay. Ngoài ra, Note 4 còn có khả năng chụp ảnh rất sắc nét.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại màn hình to với cấu hình cao cấp thì Note chính là lựa chọn phù hợp nhất dành cho bạn.

Giá tham khảo: 699 $

3. Samsung Galaxy S6 Edge

Đối với nhiều người, Samsung Galaxy S6 Edge nên đứng đầu danh sách này. Lí do là vì S6 Edge có tất cả mọi thứ mà người dùng muốn như sự cải tiến trong màn hình hiển thị và đổi mới về thiết kế. Mặc dù vậy, S6 Edge đi kèm với một mức giá không hề rẻ chút nào cho một thiết kế có thêm màn hình phụ ở cạnh bên, một màn hình phụ không có nhiều chức năng mở rộng như trên Edge Note.

Chiếc S6 Edge cung cấp cho người dùng trải nghiệm mượt mà tương tự như SGS6. Đó là nhanh chóng, mạnh mẽ, với sự tinh tế trong giao diện người dùng TouchWiz tốt hơn bao giờ hết.Thêm vào đó là một camera sau tuyệt vời cho ảnh chụp rõ nét mà không cần tốn nhiều công sức.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Tuy nhiên, máy vẫn còn tồn tại những thiếu sót giống như SGS6, mà cụ thể là pin cũng như thẻ microSD không thể tháo rời, độ phân giải màn hình không thực sự cải tiến nhiều và mất đi tính năng chống nước trên Galaxy S5.

Mặc dù vậy, S6 Edge cho người dùng có những trải nghiệm điện thoại thông minh hàng đầu. Có thể bạn phải chi nhiều hơn một khoản kha khá để mua Samsung Galaxy S6 Edge, nhưng đây là chiếc điện thoại thú vị nhất của năm 2015. Liệu bạn sẽ bỏ ra thêm tiền để mua một thiết bị độc đáo như S6 Edge?

Samsung Galaxy S6 Edge là một trong những smartphone đáng giá nhất bạn nên mua trong năm nay.

Giá tham khảo: 1099 $

2. Apple iPhone 6

Sau sáu tháng luôn giữ vị trí đứng đầu trong các bảng xếp hạng về smartphone, iPhone 6 đã bị chiếc điện thoại SGS6 mới nhất của Samsung đánh bại
Kích thước của iPhone 6 mang lại cho chúng ta không gian màn hình to hơn, điều mà Apple đã không làm trong nhiều năm. iPhone 6 có thể không có độ phân giải cao nhất trong các dòng smartphone nhưng màn hình của nó hiển thị chất lượng tuyệt vời.

Kết hợp hoàn hảo với màn hình của máy là thiết kế mang tính đột phá. Vỏ máy trơn với điểm tiếp giáp giữa phần kính và viền cạnh bên được mài sát tạo cảm giác cầm rất thích tay và không bị cấn, tuy nhiên, màn hình to của iPhone 6 cũng gây khó khăn ít nhiều cho người dùng vì quá to so với bàn tay.

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Việc cải tiến TouchID cảm biến vân tay là một trong những cải tiến hiệu quả nhất mà chúng tôi nhìn thấy ở sản phẩm mới của Apple. Với Apple Pay, bạn sẽ cảm thấy trong tay có nhiều hơn là một chiếc điện thoại, nó là một thiết bị đa năng. Đặc biệt phải kể đến đó là camera của máy với chất lượng hình ảnh được cải thiện tốt hơn cùng giao diện dễ sử dụng hơn so với các đối thủ cùng phân khúc. Máy có thể không được nâng cấp về độ phân giải, nhưng nó lại có khả năng tạo ra cho bạn những bức ảnh tuyệt vời.

Hơn thế nựa, chiếc máy này còn được sở hữu sự tinh tế của iOS 8. Apple có thể đã bắt kịp với Android ở một số khu vực của hệ điều hành, nhưng trong iOS 8 có một sự nhất quán về trải nghiệm mà một số nền tảng khác không thể có được, chưa kể đến việc iOS còn được các nhà phát triển hỗ trợ tối đa.

iPhone 6 là thiết bị đáng mua nếu bạn muốn nâng cấp smartphone Apple của mình hoặc chuyển từ hệ điều hành Android sang iOS để tận hưởng sự đồng bộ của hệ điều hành.

1. Samsung Galaxy S6

Những điện thoại Smartphone tốt nhất hiện nay 2015 nên mua


Samsung cần một sự thay đổi để lấy lại vị thế của mình trong năm 2015 và vì vậy, Samsung Galaxy S6 chính là kết quả. Cùng ra mắt xuất sắc như Samsung Galaxy S6 Edge, S6 đã tạo ra được tiếng vang lớn trong làng công nghệ trong năm nay.

Sản phẩm Galaxy S6 thật sự đã được Samsung đầu tư rất nhiều để sản phẩm này tạo được sự đột phá. Không có nhựa thay vào đó S6 có thiết kim loại nguyên khối cực kì tinh tế được gắn chặt giữa 2 mặt kính Gorilla Glass tạo hiệu ứng đổi màu rất đẹp khi thay đổi góc nhìn điện thoại.

Máy có một màn hình hiển thị tuyệt vời trên mặt trước. Các tấm nền Super AMOLED cho màu đen sâu và nhiều màu sắc sống động và màu sắc này chỉ thực sự bị phá hỏng bởi với việc các dốm trắng xung quanh chưa hoàn toàn được làm sạch. Ngoài ra, máy còn màn hình độ phân giải Quad HD siêu sắc nét, mặc dù đó là vấn đề cho dù điều này mang lại bất kỳ lợi ích thực sự trong sử dụng hàng ngày - một màn hình hiển thị 5.1-inch.

SGS6 xử lý thông tin khá chính xác và nhanh chóng, với rất nhiều sức mạnh từ chip Exynos octa-core và 3GB RAM. Nó cũng hỗ trợ cả hai tiêu chuẩn chung của sạc không dây, tuy nhiên, điều đáng quan tâm là viên pin không thay thế được và thời lượng sử dụng pin có thể xem là khá ngắn.Bên cạnh đó, máy cũng không hỗ trợ thẻ nhớ vì thiết kế nguyên khối mới mẻ của mình.

Bù lại, camera sau 16 MP của S6 là một trong những camera sắc nét và ấn tượng nhất trong các dòng smartphone bạn từng thấy. Bên cạnh đó, những trải nghiệm trong giao diện TouchWiz cũng mới hơn, gọn hơn, và an toàn hơn bao giờ hết. Cuối cùng, bộ cảm biến vân tay của S6 đã được cải tiến rất nhiều và có thể hoạt động cũng tương tự như trên iPhone. Cho đến thời điểm này, S6 là điện thoại tốt nhất của Samsung từ trước đến giờ.

Bạn nên mua Samsung Galaxy S6 để có trải nghiệm Android tốt nhất của năm 2015.

Giá tham khảo: 899 $