Giải quyết tình trạng đơ máy trên iphone?

Trong quá trình sử dụng, hầu hết các smartphone đôi khi xảy ra tình trạng bị đơ màn hình khi bạn sử dụng, truy cập quá nhiều ứng dụng cùng lúc không phải là điều gì quá xa lạ. Nguyên nhân là do phần mềm của các điện thoại không thể cùng lúc load quá nhiều thông tin, dữ liệu bạn truy cập cùng lúc nên bị đơ. Vatgia.com xin chia sẻ với bạn một số cách khắc phục khi tình trạng đơ màn hình xảy ra với chiếc điện thoại iphone:

1. Tắt máy, vệ sinh lại màn hình

Cách làm đơn giản và có thể áp dụng cho mọi chiếc điện thoại, mọi trường hợp khi máy bị đơ người dùng nghĩ ngay ra đó là việc tắt máy và khởi động lại bình thường. Lúc này tất cả những dữ liệu đang hoạt động sẽ được tắt đi và máy được reset, làm mới lại tạm thời. Với iphone, bạn tắt nguồn đi bằng cách: giữ nguyên nút home và nút nguồn. đợi khoảng 8 giây logo hình quả táo sẽ hiện lên là được.
Ngoài ra đôi khi cũng có thể máy đơ màn hình là do bị dính nước hoặc bụi bẩn. Bạn hãy khắc phục bằng cách lấy một mảnh vải mềm và vệ sinh, lau chùi nhẹ nhàng bề mặt.

2. Xóa đi và cài đặt lại ứng dụng

Sau khi lên hệ điều hành mới nhất iOs 11, tình trạng màn hình bị đơ xảy ra khá phổ biến.Vì vậy, cùng với việc cập nhật hệ điều hành mới, bạn cũng nên cập nhật tất cả cả ứng dụng bạn lưu về máy để chúng tương thích với hệ mới hơn.

3. Giải phóng dung lượng

Dung lượng bộ nhớ của máy quá nhiều, nằm trong tình trạng sắp hết dung lượng khiến tình trạng máy bị chậm chạp hơn cũng là điều bình thường. Cách giải quyết: Bạn nên lưu ảnh vào hệ thống đám mây và xóa các ảnh trên điện thoại vì ảnh là loại ứng dụng nặng nhất. 

4. Khôi phục cài đặt gốc

Có thể màn hình bị đơ là do phần mềm có vấn đề vì vậy bạn thử khôi phục tất cả các cài đặt gốc trước đó bằng cách vào tùy chọn cài đặt.

Chưa có câu trả lời nào