Chia sẻ cách sử dụng bàn phím iPhone bằng một tay ?

Apple đã bổ sung thêm tùy chọn iOS 11 cho phép người sử dụng có thể điều khiển bàn phím chỉ bằng một tay.  Điều này sẽ giúp người dùng gõ phím thuận tiện hơn.

Bật nhanh One – hanhded keyboard

Để thực hiện thao tác này trong khi đang gõ phím,bạn nhấn giữ phím biểu tượng cảm xúc ( emoji ) trên bàn phím. Khi cửa sổ bung ra, ban chọn vào biểu tượng bàn phím tương ứng với tay trái hoặc tay phải , tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.  

Để quay lại sử dụng bàn phím bằng hai tay, bạn chỉ cần chạm vào nút hình mũi tên nằm ở bên trái hoặc bên phải của bàn phím. Bạn cũng có thể sử dụng thao tác nhấn và giữ phím emoji một lần nữa rồi chọn biểu tượng bàn phím nằm chính giữa. Cách này có vẻ thuận lợi hơn nhiều.

Trường hợp bạn đã bật chức năng đa bàn phím, bạn sẽ thấy phím hình quả địa cầu trên bàn phím xuất hiện. Hãy nhấn và giữ phím này thay cho phím emoji để có thể mở trình đơn lựa chọn chế độ bàn phím. Còn khi mà bạn đã tắt tất cả những bàn phím phụ, bao gồm cả bàn phím emoji thì chắc chắn bạn sẽ không thể thấy được sự xuất hiện của phím quả địa cầu.

Thao tác kích hoạt bàn phím emoji :

Cài đặt >>> Cài đặt chung >>> Bàn phím >>> Thêm bàn phím mới >>> Biểu tượng >>> phím emoji sẽ xuất hiện trở lại trên bàn phím.

Đặt mặc định One-handed keyboard 

Nếu như bạn thích sử bàn phím bằng một tay, bạn cũng có thể đặt mặc định chúng bằng những bước sau :

Cài đặt >>> Cài đặt chung >>> Bàn phím >>> Bàn phím một tay >>> lựa chọn bàn phím phù hợp với nhu cầu sử dụng ( Trái hoặc Phải ).

Chưa có câu trả lời nào