Bạn đã biết những tính năng thú vị này trên iPhone chưa?

Dùng iPhone đã lâu nhưng liệu bạn có biết một số tính năng giúp gõ nhanh một địa chỉ web, xóa số chỉ bằng một lần vuốt màn hình hay soạn thảo văn bản, gửi mail, nhắn tin, tìm kiếm bằng giọng nói tiếng Việt cực kì chính xác. Để đáp ứng nhu cầu tìm hiểu, sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn dùng sản phẩm các tính năng thông minh mà từ dòng iphone 4s trở lên đến dòng mới nhất như iPhone 8 plus

  1. Nhập văn bản bằng giọng nói

Bước 1: Vào Cài đặt trên điện thoại.

- Chọn “Cài đặt chung” à “Ngôn ngữ & Vùng”.

- Tại mục “Định dạng vùng”, bạn nhấn vào mục “Vùng”, chọn “Việt Nam”

Bước 2: Quay lại Cài đặt chung.

Bước 3: Trong mục Cài đặt chung, tìm và chọn “Bàn phím”

- Bật tính năng “Bật đọc chính tả”.

Lúc này tính năng “nhập văn bản bằng giọng nói” trên điện thoại của bạn đã được kích hoạt thành công.

Trên bàn phím xuất hiện biểu tượng 1 Micro, bạn hãy chọn biểu tượng này và bắt đầu nói. Lúc này văn bản sẽ được soạn theo giọng nói của bạn.

  1. Gõ nhanh một địa chỉ web

Nhấn giữ nút dấu chấm trong vòng 2s, bạn sẽ thấy những lựa chọn bạn cần dùng đến mà không cần phải gõ thêm những phần đuôi phía sau trang web như .net, .vn, .com... Thủ thuật này được áp dụng trên Safari.

  1. 3. Vuốt để chèn ký tự

Trên hệ điều hành iOS, bàn phím ảo được sử dụng chính gồm 2 loại là phím QWERTY; phím số và các ký tự đặc biệt. Để chuyển đổi giữa hai loại bàn phím này, người dùng cần chọn vào biểu tượng 123 phía góc dưới bên trái.

Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn khi sử dụng điện thoại. Để biết thêm chi tiết về mẫu mã và giá cả các sản phẩm, mời bạn tham khảo tại vatgia.com

Chưa có câu trả lời nào