Điện thoại thông minh có những loại cảm biến nào và công dụng của chúng là gì?

Bạn đã bao giờ tự hỏi ại sao màn hình điện thoại thông minh sẽ tự động tắt khi bạn nói chuyện điện thoại chưa? Đó là nhờ một trong rất nhiều loại cảm biến của điện thoại, có tên là cảm biến tiệm cận. Bài viết này sẽ giới thiệu với các bạn loại hai loại cảm biến chính mà hầu hết các điện thoại thông minh đều sở hữu và cách tối ưu hóa chúng với các ứng dụng hữu ích.

Cảm biến tiệm cận

Loại cảm biến này được đặt ở phía trên, mặt trước của máy, thường là sát loa và máy ảnh trước. Đây là loại cảm biến chịu trách nhiệm việc tự động tắt màn hình khi người dùng nghe-gọi, nhưng cũng có các công dụng khác như tự động trả lời cuộc gọi khi điện thoại được đưa gần tai, tự động khóa và mở khóa màn hình điện thoại hay tự động bật, tắt các chương trình phát nhạc.

Ứng dụng hỗ trợ việc sử dụng cảm biến tiệm cận để tự động trả lời điện thoại có tên là SpeakerPhone Ex. Ứng dụng này sẽ thích hợp với các máy có hệ điều hành Android, cung cấp các chức năng như trả lời cuộc gọi khi thiết bị được đưa lên gần tai, dừng cuộc gọi khi người dùng im lặng trong một quãng thời gian dài.

Hai ứng dụng hỗ trợ mở khóa tự động trên smartphone có tên KinScreen và Proximity Actions. Các ứng dụng này dựa theo cảm biến mà phát hiện vật cản phía trước để tự động phản hồi trong 10 giây.

Cuối cùng, cảm biến tiệm cận có thể kiểm soát chương trình phát nhạc của bạn bằng ứng dụng Wave Control. Ứng dụng này sẽ giúp bạn có thể dừng hoặc chuyển sang bài hát khác mà không cần phải động tay vào màn hình.

Cảm biến trên máy ảnh và đèn flash

Cảm biến này được bố trí ngay trên camera của bạn, có thể giúp bạn đo nhịp tim hay ước lượng khoảng cách của vật.

Cardiograph sử dụng cảm biến trên máy ảnh để đo nhịp tim của bạn khi bạn đặt ngón tay vào camera. Đèn flash từ điện thoại sẽ chiếu vào ngón tay của bạn và cảm biến trong máy ảnh sẽ thực hiện đo nhịp tim.

Với cảm biến camera điện thoại, người dùng có thể đo khoảng cách của một vật bất kỳ bằng Top Developer Smart Distance. Sau khi hướng máy ảnh đến đối tượng cần đo, ứng dụng này sẽ cung cấp khoảng cách giữa bạn và người, vật đó cũng như chiều rộng, chiều cao của đối tượng.

Trên đây là những thông tin về các loại cảm biến đơn giản nhất và cách sử dụng các ứng dụng để tối ưu hóa chiếc điện thoại thông minh của bạn. Hãy theo dõi vatgia.com để nhận thêm được nhiều mẹo công nghệ hay ho bạn nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào