Bạn sẽ làm gì khi vân tay trên iPhone không nhạy?

Từ đời iphone 5s, tính năng tích hợp vân tay đã được Apple trang bị cho các sản phẩm của mình. Qua các thế hệ iphone, tính năng này đã được cải tiến nhiều, tuy nhiên vẫn có nhiều phản hồi tính năng này đôi lúc bị chậm. Gặp phải tình huống đó bạn nên thử làm những cách dưới đây.

Vệ sinh phím Home

Phím home rất dễ bám bụi sau một thời gian sử dụng và cả nước bám vào phím này sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của phím home và còn có thể không hoạt động được nữa. Vì vậy bạn hãy lấy một miếng vải nhỏ, sạch để lau kĩ phím này, có khả năng do bẩn nên nó không nhạy nữa.

Cấu hình lại Touch ID

Khi máy đã sử dụng lâu thì hoạt động của Touch ID sẽ có phần kém hơn, dù vân tay bạn không thay đổi thì bạn cũng nên cài đặt lại cấu hình Touch ID, nếu có thể bạn nên thỉnh thoảng vào cài đặt.

Ngoài ra, bạn có thể vào Cài đặt > Touch ID & mật mã, để cài đặt lại vân tay mới cho máy khi máy trong tình trạng nút home không nhạy.

Restore iPhone

Bạn nên restore lại iPhone khi lỗi xảy ra do phần mềm của thiết bị. Đê không bị mất các dữ liệu quan trọng khi restore lại iPhone thì bạn nên sao lưu tất cả thông tin trước bằng cách mở iTunes và đồng bộ hóa các thông tin.

Khi đã đồng bộ hóa xong thì bạn mới tiến hành restore lại iPhone.

Iphone của bạn sẽ trở về nguyên trạng ban đầu như máy mới khi hoàn tất các quá trình trên.

Chưa có câu trả lời nào