Nếu thích chụp ảnh, tự sướng thì bạn sẽ phải thích camera của Mi 5s Plus thôi?

Sau Redmi Pro, Mi 5s Plus là chiếc điện thoại Xiaomi thứ hai được trang bị camera kép. Cả hai cảm biến cùng có độ phân giải 13MP, nhưng không phải là để giả lập ảnh xóa phông. Camera thứ hai ở mặt sau được tối ưu để chụp ảnh đen trắng, không có bộ lọc Bayer thường thấy trên cảm biến ảnh nên về lý thuyết sẽ thu hình ảnh chi tiết hơn, bắt sáng tốt hơn. Camera chính của máy có một điểm trừ là không được trang bị tính năng chống rung quang học (OIS), dù vẫn có chống rung điện tử.

Mi 5s Plus vẫn sử dụng giao diện chụp ảnh quen thuộc trên các máy Xiaomi, nhưng có một số nút bấm chọn chế độ mới: mono là chế độ chụp ảnh đen trắng từ camera phụ, còn chế độ ảnh lập thể (stereo) kết hợp hình ảnh từ cả hai cảm biến này để cho ra bức ảnh có độ chi tiết cao hơn. Máy cũng có chế độ chụp ảnh thủ công với khả năng điều chỉnh khoảng nét, cân bằng trắng và ISO. Tốc độ bật ứng dụng rất nhanh nhờ thao tác bấm hai lần nút âm lượng và tốc độ chụp hay lưu ảnh cũng đều rất nhanh.

Chế độ thủ công cho phép điều chỉnh khoảng cách, cân bằng trắng, ISO… Ảnh đen trắng từ Mi 5s Plus có xu hướng đẩy độ tương phản lên rất cao: vùng sáng đẩy lên sáng hơn, còn vùng màu tối thường sẽ đậm hơn so với thực tế. Điều này làm cho nhiều ảnh chụp mang màu sắc hơi… u tối, thiếu tự nhiên. Việc đẩy tương phản lên quá cao khiến các phần sáng trong ảnh bị cháy, thiếu chi tiết.

Bên cạnh khả năng xử lý ánh sáng còn chưa tốt, chế độ chụp ảnh đen trắng trên Mi 5s Plus có điểm cộng là độ nét tốt, khi so sánh thì có phần nhỉnh hơn chiếc Huawei P9. Nhìn chung đây cũng là một chế độ thú vị, đem lại những bức ảnh "sâu" và lạ hơn là những bộ lọc thường thấy trên điện thoại. Khi chụp buổi tối thì việc thiếu chống rung quang học phần nào làm lộ nhược điểm của 5s Plus: ảnh dễ bị nhòe khi điều kiện ánh sáng kém. Nếu như giữ chắc tay thì ảnh cho độ chi tiết khá tốt, ít nhiễu.

Ảnh chụp ban ngày từ Mi 5s Plus thể hiện chi tiết tốt và màu sắc hơi nịnh hơn thực tế. Ở điều kiện chụp thiếu sáng, máy vẫn thể hiện tốt nhưng cần phải cầm chắc tay nếu không muốn ảnh bị rung, nhòe do thiếu tính năng chống rung quang học. Ảnh chụp từ chế độ stereo kết hợp hình ảnh thu được từ cả hai camera và được Qualcomm gọi là công nghệ Clear Sight. Chế độ này phát huy tác dụng rõ rệt nhất khi chụp ở môi trường thiếu sáng: độ nét, chi tiết của ảnh chụp stereo cao hơn hẳn so với ảnh chụp thường. Khi chụp ban ngày thì chế độ stereo không cải thiện hình ảnh nhiều.

Camera trước trên Mi 5s Plus có độ phân giải 4MP và kích thước điểm ảnh lớn, đặc điểm giống như camera Ultra Pixel trước đây của HTC. Phần mềm có tính năng chụp ảnh bằng giọng nói, bạn có thể nói bất kì thứ gì và máy sẽ đếm ngược. Tính năng này giúp người dùng chụp ảnh mà không cần bấm, không lo ảnh bị rung. Chất lượng ảnh từ camera trước ấn tượng với độ chi tiết cao, màu sắc tự nhiên, dải sáng khá. Chế độ làm đẹp của camera này khá hiệu quả, cho phép chỉnh tự động hoặc bằng tay để làm gọn mặt và đẹp da, đem lại bức ảnh lung linh hơn cho người chụp.

 

Chưa có câu trả lời nào