Tại sao nên tắt tính năng Live Photo?

Live Photo là một tính năng trên iPhone, giúp người dùng tạo ra những bức ảnh sống động. Tuy nhiên, nó cũng tạo ra nhiều nhược điểm cho bức ảnh, như nhiễu khi chụp thiếu sáng và chiếm nhiều dung lượng.

Chức năng này lần đầu xuâtiện trên iOS 9 như một điểm khác biệt và đột phá cho mẫu iPhone 6S và 6S Plus, và trở thành chức năng được chọn mặc định của iPhone SE, 7, 7 Plus.

Thực chất, đây là một sự kết hợp của video và ảnh tĩnh. Khi bạn chụp ảnh trên iPhone với tính năng Live Photo, máy sẽ tạo ra một file ảnh JPEG cùng với một file đuôi MOV – video có âm thanh. Người dùng chỉ có thể thấy được bức ảnh sống động nhờ sử dụng tính năng này khi xem bằng thiết bị được hỗ trợ.

Đẹp nhưng cần được khắc phục nhược điểm

Nhược điểm thứ nhấtcủa Live Photo là dung lượng nó sử dụng. Khi sử dụng tính năng này chụp ảnh, người dùng sẽ tốn gấp đôi dung lượng trung bình để có được một bức ảnh bình thường, do tính năng đã tạo ra 2 file. Vì vậy, nếu như bạn chụp nhiều ảnh thì bộ nhớ của máy sẽ được lấp đầy nhanh chóng.

Trong môi trường thiếu sáng, tính năng chụp ảnh này của iPhone cũng lộ rõ nhược điểm. Ảnh cho ra không rõ nét, nhiễu do camera không có thời gian lấy ánh sáng khi cùng lúc phải quay video. Bức ảnh bạn nhận được sẽ được cải thiện rõ rệt khi tắt tính năng này.

Ngoài ra, khi xem hình ảnh từ iPhone trên những thiết bị hay phần mềm không được hỗ trợ, các bức ảnh sẽ không thể nhìn hay sử dụng được. Hơn nữa nếu bạn xóa các bức ảnh này bằng phần mềm, một loạt các video sẽ xuất hiện, và bạn phải tự tay xóa chúng.

Chưa có câu trả lời nào