Làm cách nào để xử lý điện thoại bị lỗi hiển thị pin ảo?

Điện thoại của bạn hay gặp phải tình trạng dung lượng pin thay đổi bất thường, ví dụ như từ 30% pin sụt xuống 10% mặc dù bạn đang sử dụng 1 vài “ứng dụng nhẹ”, hay thậm chí là tình trạng sập nguồn khi pin hiện còn 10%. Điều này có 2 nguyên nhân:

+ Thứ 1: do điện thoại bạn quá cũ như vậy pin của bạn đã xuống cấp rất nhiều.

+ Thứ 2: khi bạn sử dụng điện thoại mới mà tình trạng này diễn ra thì đó chính là tình trạng pin ảo.

Chúng ta cùng tìm hiểu xem cách khắc phục như thế nào nhé! 

Đầu tiên: Bạn sử dụng điện thoại đến khi hết sập nguồn. Sau đó, bạn tiến hành mở lại điện thoại vài lần để xem nó đã thực sự hết pin chưa. Nếu không thể lên nữa thì bạn chuyển sang bước tiếp theo.

Bước thứ 2: Bạn hãy sạc lại điện thoại (lưu ý: không được sạc pin trong lúc nhiệt độ máy vẫn còn cao tránh gây ra cháy nổ). Khi máy trở lại nhiệt độ bình thường ---> tiếp tục sạc.

Lưu ý tiếp: Bạn không nên sử dụng máy khi sạc để pin không phải sạc xả, tạo cho pin được phục hồi tốt nhất. 

Cuối cùng: Khi dung lượng pin đạt 100%, bạn đừng vội rút ra ---> tiếp tục sạc pin từ 30p - 1h nữa. Thực hiện bước này để cho pin của bạn được no căng hoàn toàn.

Vậy là xong, trong khi sử dụng điện thoại bạn hãy xem máy của mình còn tình trạng báo pin ảo không nhé. Cách này được áp dụng với nhiều thiết bị của Android và và iPhone.

Lưu ý tiếp theo: bạn không nên sử dụng phương pháp này nhiều lần do tuổi thọ pin Li-on sẽ giảm đi khi bạn xả pin nhiều lần.

Chưa có câu trả lời nào