Làm thế nào để tăng tốc độ sạc pin cho iPhone?

Cho tới thế hệ iPhone 7 và 7 Plus thì Apple vẫn chưa trang bị cho những chiếc iPhone đời trước của họ công nghệ sạc nhanh. Tuy nhiên bạn vẫn có thể sạc iPhone của mình nhanh hơn bằng những cách sau.

1Kích hoạt chế độ máy bay
Việc kích hoạt chế độ máy bay đơn giản là ngắt đi các kết nối không dây trên chiếc iPhone (sóng điện thoai, wifi, 3G, bluetooth) điều này cũng đồng nghĩa với việc chiếc iPhone sẽ không phải vừa sạc pin mà vừa phải cung cấp năng lượng cho các kết nối trên.

Để thực hiện kích hoạt chế độ máy bay bạn thực hiện vuốt ngón tay từ dưới màn hình lên để vào Control Center (Trung tâm kiểm soát) sau đó bấm vào biểu tượng hình máy bay.

 

Hoặc theo cách khác là bạn vào mục Cài đặt.

 

-Tại mục Chế độ máy bay chuyển sang On.

 

2Tháo ốp lưng bảo vệ
Thông thường người dùng rất hay sử dụng ốp, bao da cho iPhone để trang trí hay bảo vệ máy tránh khỏi những va đập không đáng có. Tuy nhiên Apple đã khuyên người dùng không nên sử dụng ốp lưng hay bao da khi đang sạc pin, nó sẽ không tốt cho quá trình sạc.

Vì khi sử dụng ốp lưng khi sạc pin sẽ dễ làm pin nóng lên làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin.

 

Trên trang hỗ trợ của Apple có đăng tải là thời lượng pin và độ bền của iPhone 6 sẽ cao hơn nếu bạn không sử dụng ốp hoặc bao da. Ngoài ra bạn nên đặt máy ở nơi thoáng mát, nhiệt độ lý tưởng đó là từ 16 - 22 độ C (phòng máy lạnh).

3Sử dụng sạc của iPad
Với nguồn sạc của iPhone là 5 V - 1 A thì người dùng mất 211 phút để sạc đầy thiết bị của mình còn với iPad (5.1 V - 2.1 A) thì người dùng chỉ mất 127 phút cho việc này.

Một số người lo lắng việc sử dụng sạc iPad cho iPhone có thể ảnh hưởng đến thiết bị và tuổi thọ của pin, tuy nhiên theo các nhà khoa học và chính Apple thì iPhone hoàn toàn tương thích với sạc của iPad (không hề bị ảnh hưởng).

 

4Sạc iPhone thông qua cổng USB của Macbook
Với dòng MacBook 12” mới của Apple thì cường độ dòng điện đầu ra của cổng USB type C là 3A vì vậy nếu bạn tận dụng cổng USB của MacBook để sạc thì chiếc iPhone của bạn sẽ nhanh đầy hơn rất nhiều.

 

Trên đây là 1 số chia sẻ có thể giúp bạn có thể sạc pin nhanh hơn với chiếc iPhone của mình. Chúc các bạn thành công.

 

Chưa có câu trả lời nào