Sạc pin điện thoại lên chậm thì phải làm gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho smartphone của bạn lên pin rất chậm, hãy cùng mình điểm qua 4 nguyên nhân cơ bản dẫn đến việc này nhé

1. Vệ sinh cổng sạc của máy

Sau khoảng thời gian dài sử dụng, không thể tránh khỏi việc bụi bẩn lọt vào các linh kiện của máy, và cổng sạc không phải là ngoại lệ. Điều này dẫn đến tình trạng sạc chậm hay sạc không vào pin, hãy vệ sinh cổng sạc của máy bằng bông tăm hoặc cây chọc sim nếu hiện tượng trên xảy ra nhé.

 

Chú ý: Thiết bị cần phải được tắt nguồn trước khi tiến hành vệ sinh để tránh gây chập mạch và ảnh hưởng đến điện thoại.

2. Tắt điện thoại, bật chế độ tiết kiệm pin khi sạc

Khi sạc máy không nên sử dụng điện thoại, điều này ai cũng biết nhưng không phải ai cũng làm, nếu sử dụng điện thoại khi đang sạc, nhất là những tác vụ nặng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tuổi thọ của pin và máy. Vì vậy, tắt điện thoại hoặc bật chế độ tiết kiệm pin khi sạc, khi máy ở trạng thái nghỉ ngơi thì khả năng sạc mới được cao nhất.

3. Dùng cáp sạc "hịn"

Cáp sạc là bộ phận quan trọng trong việc luân chuyển nguồn điện, sử dụng 1 sợi cáp tốt luôn hiệu quả hơn so với dùng cáp sạc của người bạn Trung Quốc, vì vậy khi máy sạc chậm, cũng đừng nên tiếc tiền để đầu tư 1 sợi cáp chính hãng cho điện thoại của bạn.

4. Hiệu chỉnh lại dung lượng của pin

Rất đơn giản, bạn tắt máy và sạc đầy 100% pin, sau đó sử dụng cho đến khi sập nguồn, đợi máy nguội rồi tiếp tục sạc đầy trở lại.

Lưu ý: không nên thực hiện liên tục, bởi có thế gây hại cho pin.

Nếu bạn đã thử và thấy có hiệu quả thì đừng quên chia sẻ cho bạn bè nhé!

 

Chưa có câu trả lời nào