Chuyển dữ liệu từ chiếc iPhone cũ sang iPhone mới

Bạn đang sử dụng iphone 6 hay iPhone 6s plus hãy các đời cũ hơn muốn chuyển dữ liệu sang iPhone 7 hay iPhone 7 Plus thì thực hiện các bước sau.

1. Chuyển dữ liệu thông qua iTunes

Bước 1: Sao chép và lưu trữ dữ liệu bằng iTunes

Trước tiên, bạn phải cài đặt phiên bản iTunes mới nhất cho máy tính.

  • Hãy kết nối chiếc iPhone cũ với iTunes thông qua máy tính.
  • Truy cập vào mục Devices trên iTunes sau đó click chọn điện thoại iPhone.
  • Để thực hiện việc chuyển dữ liệu, click chọn mục Enrypt [device] backup sau đó lựa chọn một mật khẩu bất kỳ -> kích chọn Back Up Now.
  • Để kiểm tra tác vụ đã thành công chưa bạn vào iTunes Preferences sau đó chọn Devices. Tại giao diện này sẽ hiển thị tên điện thoại iPhone của bạn cũng với ngày và giờ thực hiện sao lưu mới nhất.

Sao lưu dữ liệu từ iPhone cũ vào iTunesSao lưu dữ liệu từ iPhone cũ vào iTunes

Bước 2: Chuyển dữ liệu sao lưu iTunes sang điện thoại iPhone 7, iPhone 7 Plus

  • Khởi động chiếc iPhone mới của bạn.
  • Sau đó hệ thống sẽ hiển thị một thông báo cài đặt iPhone, hãy ấn chọn “Restore from iTunes Backup”.
  • Tiếp theo bạn cần kết nối chiếc iPhone này với iTunes trên cùng một máy tính bạn sử dụng để sao lưu dữ liệu chiếc iPhone cũ.
  • Sau đó chọn sao lưu từ thiết bị cũ khi nhận được thông báo lựa chọn giữa sao lưu hoặc cài đặt thiết bị như mới. Nhấn chọn Continue.

Chuyển dữ liệu sang iPhone mớiChuyển dữ liệu sang iPhone mới

Nếu bạn chưa mã hóa sao lưu iPhone, thì bạn phải điền mật khẩu đăng nhập Apple ID, mật khẩu đăng nhập tài khoản email, hay một số mật khẩu truy cập vào tài khoản khác,.. theo đó những mật khẩu cũng không được phục hồi trên thiết bị mới vì đảm bảo tính bảo mật.

2. Chuyển đổi dữ liệu thông qua iCloud

Bước 1: Sao lưu từ iPhone cũ lên iCloud

Đầu tiên bạn truy cập vào Settings -> chọn iCloud ->  Nút chọn Backup -> nhần nút chuyển đổi iCloud Back up và Backup Now để bắt đầu sao lưu dữ liệu với iCloud.

Backup dữ liệu qua iCloudBackup dữ liệu qua iCloud

Để xem dung lượng đã sử dụng cho sao lưu, hãy nhấp vào Setting -> Usage -> Manage Storage. Nếu có nhiều thiết bị, bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị và biết chúng đang sử dụng bao nhiêu dung lượng iCloud để sao lưu.

Chạm vào một thiết bị để xem thông tin chi tiết hơn về bản sao lưu mới nhất. Bạn có thể thấy chính xác những ứng dụng nào đang sử dụng dung lượng nhiều nhất. Để giải phóng không gian lưu trữ, bạn có thể vô hiệu hóa sao lưu đối với một trong các ứng dụng.

Sau khi sao lưu hoàn tất hãy tắt nguồn chiếc iPhone cũ của bạn.

Bước 2: Chuyển dữ liệu sao lưu iCloud sang điện thoại mới

  • Khởi động điện thoại iPhone mới sau đó thực hiện những thiết lập cơ bản như ngôn ngữ, tính năng Location Services theo hướng dẫn trên màn hình, hãy đồng ý kết nối thiết bị của bạn với Wi-Fi khi được thông báo.
  • Tại giao diện yêu cầu cài đặt iPhone hãy chọn “Restore from icloud Backup”.
  • Tiếp theo, bạn vào Setting -> chọn iCloud -> đăng nhập iCloud (tài khoản Apple ID) rồi chọn Next ->click chọn Agree để đồng ý các điều khoản.

Chuyển dữ liệu từ iCloud sang iPhone mớiChuyển dữ liệu từ iCloud sang iPhone mới

  • Sau đó màn hình sẽ hiển thị một giao diện với các danh sách bản sao lưu để bạn lựa chọn, nhấn chọn bản sao lưu mới nhất của iPhone cũ rồi chọn Restore để phục hồi dữ liệu.
  • Sau khi quá trình phục hồi hoàn tất, chiếc iPhone mới của bạn sẽ khởi động lại.

Để đồng bộ hóa các dữ liệu không chứa trong bản sao lưu như nhạc hay video… bạn có thể kết nối điện thoại của mình với iTunes. 

Chưa có câu trả lời nào