Cách mua nhạc trên iTunes?

Chào các bạn. Tôi đang dùng iPhone 6, muốn mua nhạc từ iTunes nhưng không biết cách. 

Mong các bạn hướng dẫn. Tôi cảm ơn.

Tống Minh Tùng
Tống Minh Tùng
Trả lời 7 năm trước

Mua nhạc, phim qua iTunes có một số đặc điểm riêng, không giống với các dịch vụ thương mại điện tử thông thường, và việc nắm được một số gợi ý nhỏ dưới đây, theo Cnet, có thể giúp tiết kiệm được thời gian và tiền bạc một cách hiệu quả hơn.

Mua nhạc

Nghe thử trước khi mua: điều này đã khá phổ biến nhưng rất quan trọng. Apple cung cấp miễn phí 1 phút 30 giây mọi bài nhạc trong iTunes, điều này giúp người dùng nghe thử một bài, hoặc cả album trước khi rút hầu bao. Một ưu điểm của kho nhạc Apple là các đoạn nhạc trên đều có chất lượng tốt nhất, giống với chất lượng khi mua về.

Nhạc trong iTunes hầu hết có chuẩn AAC 256kbps đã bỏ bản quyền số (DRM): đảm bảo chất lượng âm thanh tương đối tốt và cũng tương thích với các thiết bị Android, máy nghe nhạc hỗ trợ định dạng AAC. Tuy nhiên, người dùng không được phép chia sẻ bất hợp pháp các bài nhạc này, bởi nhạc đã mua sẽ dính liền với tài khoản của khách hàng.

Chỉ mua bài hát ưa thích: mà không cần mua cả album nếu không cần thiết. Phần lớn các bài nhạc trên iTunes đều có giá khá tốt, khoảng 1 USD. Vì vậy việc bỏ ra hơn 10 USD để mua một album chỉ có vài bài hát bạn thích là khá lãng phí.

Giá album sẽ giảm khi đã mua các bài lẻ: với những trường hợp đã mua các bài hát đơn lẻ, album sẽ rẻ hơn nếu muốn mua toàn bộ. Như vậy, người dùng càng có lý do để mua sắm hợp lý hơn.

Album có nhãn "Mastered for iTunes" có chất lượng tốt hơn: một số album gắn thêm dòng chữ trên được phối riêng cho iTunes, vì vậy sẽ nghe tốt hơn khi chơi trên các thiết bị của Apple.

Tận dụng những dịp ưu đãi: giống như tất cả những cửa hàng khác, iTunes cũng có những đợt giảm giá khác nhau. Thông thường Apple hay có những ưu đãi cho một thể loại, bộ sưu tập những bài hit hoặc một nghệ sĩ cụ thể.

Phiên bản đặc biệt: nhiều nghệ sĩ phát hành hai phiên bản khác nhau của một album, một bản thường và một bản đặc biệt. Người mua nên cân nhắc các bài hát bổ sung của bản đặc biệt trước khi chọn mua. Đôi khi bản này còn có thể kèm theo cả video miễn phí.