Cách sạc pin điện thoại mới mua?

Ai biết cách sạc pin điện thoại mới mua chỉ giúp mình với! Điện thoại trước chai quá nên phải bỏ rồi bây giờ đến điện thoại mới phải giữ gìn hơn mới dùng lâu được... Có phải dùng hết pin hiện tại mới được sạc không nhỉ?

Phạm Vũ Tuấn
Phạm Vũ Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Cách sạc pin điện thoại mới đúng cách và hiệu quả đây bạn nhé!



Khi mua điện thoại mới bạn cần phải sạc Pin theo khuyến cáo của nhà sản xuất để tăng thời gian sử dụng và kéo dài tuổi thọ của Pin. Nhân viên bán hàng cũng nhắc bạn là cần phải sạc đủ 3 lần và mỗi lần từ 8-10 tiếng
Hướng dẫn:

-Lần sạc đầu tiên: Cần sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8 - 10 giờ và có thể sạc ngay sau khi mua máy mà không phải chờ cho đến khi hết điện trong pin. Để thuận tiện, nên sạc vào buổi tối, cắm sạc liên tục trong vòng 8 - 10 giờ và sau đó có thể tháo ra sử dụng. Trong quá trình sạc nên tránh tình trạng ngắt điện đột ngột và phải sạc liên tục.
-Lần thứ 2: Chỉ tiến hành sau khi đã dùng cạn kiệt điện của lần thứ nhất và thời gian sạc pin cũng thực hiện từ 8 - 10 giờ như lần sạc đầu.
-Lần thứ 3: Chỉ tiến hành khi đã dùng kiệt pin của lần sạc trước và cũng sạc liên tục từ 8 - 10 giờ như hai lần sạc trước.
-Các lần tiếp theo: Không nên sạc pin khi pin vẫn còn nhiều và cũng nên tránh tình trạng sập nguồn vì như thế sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Hãy sạc pin khi còn 1 vạch hoặc khi điện thoại báo cần sạc pin.
Lưu ý:

Nhà sản xuất khuyên nên như vậy, nhưng nếu mình không làm theo quy định 3 lần đầu sạc 8 tiếng này cũng không ảnh hưởng nhiều đến Pin, một số bạn tư vấn nếu không làm theo quy định này, chưa sạc hoặc không sạc 3 lần đầu 8 tiếng Pin sẽ bị chai, mau hết Pin tư vấn như vậy là sai nha các bạn.
Vũ Thị Hằng
Vũ Thị Hằng
Trả lời 8 năm trước

Lần sạc đầu tiên:Bạn cần sạc và giữ nguyên trạng thái sạc pin từ 8 đến 10 giờ và có thẻ sạc luôn khi mua máy mà không cần pin điện thoại của bạn cạn. Cách tốt nhất là bạn nên sạc vào buổi tối, cắm sạch liên tục trong vòng 8 đến 10 giờ và sau đó có thể tháo sạc để sử dụng.

Lần sạc thứ hai:Bạn chỉ được phép tiến hành khi chắc chắn rằng điện thoại của bạn đã cạn pin khi sau lần sạc đầu tiên, và thời gian sạc pin cũng như lần 1, vào khoảng 8 đến 10 giờ.

Lần sạc thứ ba:bạn chỉ tiến hành khi điện thoại của bạn đã cạn pin sau lần sạc thứ 2 và cũng tiếp tục sạc trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 giờ.

Từ những lần sạc tiếp theo, bạn không nên sạc như 3 lần sạc đầu tiên,cách tốt nhất là bạn nên sạc pin lúc máy báo còn khoảng 20% hoặc 1 vạch pin. Bạn cũng không nên để chế độ tiết kiệm pin khi không cần thiết.

Cách thực hiện 3 bước khi muađiện thoạilà quy trình chuẩn để giúp chopin điện thoạicủa bạn có được tuổi thọ cao nhất và cũng là tiền đề đẻ điện thoại của bạn vận hành một cách bền bỉ và đạt hiệu năng tốt nhất có thể. Tiếp theo để điện thoại của bạn hoạt động tốt nhất và pin của máy luôn đẳm bảo chức năng cung cấp năng lượng bền bỉ cho máy thì bạn nên làm theo hướng dẫn bên dưới.

Những bí quyết giúp tăng tuổi thọ pin điện thoại của bạn

Trong quá trìnhsạc điện thoạibạn nên chú ý tránh tình trạng vừa nạp pin vừa phát điện, tức là vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại. Trong trường hợp bạn vì điều kiện công việc không thể tắt máy, bạn hãy làm điều trên ít nhất 3 lân đầu khi sạc pin mới. Từ lần thứ 4 trở đi khi sạc bạn tránh việc sạc pin qua đêm và không để pin quá kiệt rồi mới sạc cũng như pin còn nhiều điện. Sau khoảng 30 lân sạc bình thường thì bạn nên để pin cạn kiệt một lần rồi sau đó hãy sạc lại. Nếu bạn làm như vậy thì pin sẽ được làm tươi và kéo dài tuổi thọ.

Tiếp theo bạn nên tắt những chức năng không cần thiết khi không sử dụng mà rất hao pin như Bluetooth. Ngoài ra bạn nên tắt chế độ ScreenSaver là những hình ảnh động và chữ chạy, và nếu máy bạn có chức năng Standby thì hãy sử dụng để giảm bớt việc tiêu hao năng lượng(khi thuê bao ở chế độ chờ). Bên cạnh đó độ sáng màn hình bạn cũng nên để ở mức trung bình và nên để chế độ tắt màn hình sau khoảng 10 đến 15 giây không sử dụng máy. Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên máy như trò chơi, ứng dụng và Wifi . . .Để chuông nhỏ và rung nhẹ khi không cần thiết, thêm nữa bạn nên để chế độ kích hoạt wifi bằng tay, kiểm tra máy và mạng thường xuyên, mạng yếu sẽ phát năng lượng mạnh hơn để dò lại sóng.

Tăng tuổi thọ cho điện thoại mới

Kiểm soát wifi trên máy của bạn

Trong quá trình sử dụng, gặp phải trường hợp pin báo yếu mà bạn chưa thể sạc được ngay thì bạn hãy tắt máy và để khoảng 10-15 phút sau đó bật nguồn lên và tắt hết các chức năng có thể tắt máy như chuông, báo rung, để đèn màn hình ở mức đủ nhìn hoặc thấp nhất… như vậy bạn có thể duy trì pin dài hơn cho đến lúc bạn có thể sạc trở lại. Một điều bạn cần chú ý nữa đó là cách bảo vệ pin tránh tối đa các va chạm mạnh hay làm rơi… khi tháo pin bạn cần tắt nguồn đầu tiên..,