Nokia có nên học hỏi Samsung ?

Mình viết bài này để so sánh Nokia với Samsung về Symbian S60V5.

Mặc dù Samsung tuyên bố không dùng Symbian nữa nhưng Nokia phải nâng cấp lên Symbian^3 mới bằng được điện thoại Samsung dùng S60V5.

Mình chọn đại diện là Samsung i8910 Omnia HD với Nokia X6, N8 để so sánh.

Samsung i8910 Omnia HD

- Máy ảnh số 8 Megapixel, 3.264 x 2.448 pixel, autofocus, LED flash, ISO 1.600, chế độ nhận diện gương mặt và nụ cười, blink shot, image stabilization, wide dynamic range.

- Màn hình cảm ứng Amoled, 16 triệu màu, 360 x 640 pixel, 3,7 inch - Accelerometer sensor - Proximity sensor for auto turn-off - Mặt kính chống trầy xước.

- Quay video, HD 720p ở tốc độ 24 khung hình/giây, D1 (720 x 480 pixel)ở tốc độ 30 khung hình/giây, QVGA time-lapse and slow-motion video recording.

- Hệ điều hành Symbian OS v9.4 Series 60 rel. 5.

- Bộ xử lý ARM Cortex A8 600 MHz; 3D Graphics HW Accelerator.

Nokia X6

- Máy ảnh 5 Megapixel, đèn LED kép và chế độ lấy nét tự động.

- Quay phim tốc độ 30 khung hìnnh/giây, độ phân giải VGA 640 x 480 pixel.

- Màn hình cảm ứng điện dung đơn điểm 3,2 inch 360 x 640 pixel.

- Hệ điều hành Symbian S60 5th edition UI.

- ARM 11 434 MHz CPU, 128 MB of RAM memory.

Và phải đợi đến Symbian^3 thì Nokia mới bằng được Samsung chạy S60V5 với phiên bản N8.

Nokia N8

- Máy ảnh 12 Megapixel ống kính Carl Zeiss, lấy nét tự động, đèn Xenon Flash Quay phim HD 720p ở 25 khung hình/giây.

- Màn hình Amoled 360 x 640 pixel 3,5 inch.

- Hệ điều hành Symbian ^3 CPU ARM 11 680 MHz processor 3D Graphics HW accelerator.

Hoàng Hữu Phong
boy_khongtinhyeuhd@...

Theo sohoa

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Công nhận samsung có công nghệ cao,đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ nhưng tiền nào vải nấy thôi.

Samsung i8910 đã sấp xỉ 10tr cho bản 8gb trong đó x6 chỉ chưa đến 7tr, vì thế nên i8910 hơn ở chỗ đó, tuy nhiên cũng không phải là hơn tất cả,thử hỏi ống kính 8mpx của samsung đã hơn được 5mpx có sử dụng ống kinh calzell của nokia chưa?

Xin nói thật, nếu chụp ở điều kiện như nhau thì không hẳn 8mpx đã hơn được 5mpx ,còn cái quay phim thì nó thuộc về công nghệ rồi, samsung đã có gian hàng dành riêng cho s60v5 chưa hay bỏ rơi hẳn nó, không hỗ trợ nó nữa khi không sản xuất tiếp điện thoại hệ điều hành này.

Samsung chỉ thấy chạy đua công nghệ thôi,không có lập trường vững vàng của mình, thấy hệ hệ diều hành nao hay thì lại tập trung về đó, thử hỏi mấy năm trước khi symbian va windows mobile đang thịnh hành thì thế nào? đa số các smartphone của samsung đều chạy hai hệ điều hành này, như vậy là ăn theo (vì không tốn chi phí cho lập trình nhiều và gian hàng trực tuyến) ,còn nokia ko chạy đua về công nghệ như samsung.

Khi ngày nay các hãng đang chạy đua về android thì nokia lại ủng hộ với windows mobile và chung thủy với symbian. Không phải là họ ko muốn gia nhập android mà vì họ không muốn làm mất cân bằng thị trường, họ muốn người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn. Dù sao thì đây cũng là ý kiến của tôi thôi, tôi thấy nokia luôn xác định được hướng đi của mình.

Nếu nói về học hỏi thì chưa biết hãng nào phải học hỏi hãng nào đâu.

Tran Van Trung
Tran Van Trung
Trả lời 13 năm trước

Dế nào cũng vậy, có cái hay, cái dở. Không phải cứ mắc tiền là ngon.

Giống như chiếc samsung omnia i900 thời trước, mua mắc tiền mà có những cái dở thật chó chết.

Màn hình cảm ứng bấm thật cứng và khó, vào mạng, chơi game hay xem phim máy nóng như lửa đốt, hút pin thấy nóng lạnh (mẹ nó như vậy cũng bán ra cho người ta xài), càng xài càng bực mình.

Thời bây giờ là thời đạp lên nhau để sống nên samsung không trung thành với một hệ điều hành cũng đúng, có HĐH nào ngon là chạy theo như vậy mới tốt và có lợi cho người người tiêu dùng.

Muốn mua một con dế tốt thì cần xem bản thân mình thích giải trí hay làm việc và quan trọng là cái pin thật khỏe để xài mắc công nó kêu la đói bụng hoài.

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 13 năm trước

Kể ra tại thời điểm mới ra mắt con Samsung Omnia HD i8910 khá là tốt, tốt bất ngờ luôn, mặc dù khoảng thời gian đấy các máy cảm ứng chủ yếu là cảm ứng điện trở , nhưng con i8910 này là cảm ứng điện dung, cảm ứng rất mượt mà, chưa kể Samsung còn tích hợp các phần mềm chụp ảnh và xem phim khá là pro nữa, thiết kế máy cũng khá đẹp, chỉ tội sau đấy Samsung không theo đuổi Symbian nữa nên con này cũng bị quên luôn, mình vẫn nhớ cảm giác khi thử dùng con i8910 này, cảm ứng muượt mà cực kỳ luôn, màn hình hiển thị cũng đẹp nữa.