Hỏi Cách Phân biệt Điện thoại Trung Quốc & Điện thoại tiêu chuẩn ?

Rất bực mình khi Ông chú mua nhầm con hàng Trung Quốc với giá cực khủng , do nơi bán nói đó là hàng Mỹ nên mong các bạn chỉ cho mình cách kiểm tra hàng Hồ Cẩm Đào.

L2 love
L2 love
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn! Khi mua ĐT để xác định đây có phải là máy sản xuất theo dây chuyền Công nghệ của Trung Quốc hay không (Chip MTK) ?
Trước đây đã có nhìu bài viết về vấn đề này rùi, nhưng mình mong là bài viết của mình sẽ giúp các bạn có thêm nhìu hướng kiểm tra Điện thoại nha ....
Các bạn dùng các mã lệnh sau để xác nhận
Nhấn *#0044# sau đó Bấm phím gọi - Lập tức máy sẽ chuyển sang tiếng Anh
Nhấn *#0084# sau đó Bấm phím gọi - Lập tức máy sẽ chuyển sang tiếng Việt
Vì Đây là những mã lệnh mà bất kỳ sản phẩm nào dùng chip MTK do Trung Quốc sản xuất điều sử dụng hết.
Còn ưu Khuyết điểm của Chip MTK thì khỏi mình chỉ nói sơ sơ cho các bạn tham khảo
Xét khách quan thì chip MTK hiện mang trên mình rất nhìu nhiệm vụ :
Xử lý điện thoại 2 Sim 2 sóng,
Bluetooth, Wifi ( nếu có )
Đồng thời còn khá nhìu Phần mềm hệ thống kèm theo.
Chip MTK ( là sự kết hợp nhiệm vụ của Ram và CPU) do vậy Bộ nhớ đệm sẽ rất ít làm cho qua trình Lướt Web bị hạn chế ( Khi vào những Website có dung lượng lớn thì Máy sẽ báo “Out of memory” hoặc “ không đủ bộ nhớ”)
Tóm lại, chỉ cần các bạn nhấn lệnh trên thì sẽ phát hiện ngay mình đang sở hữu “Công nghệ” gì liền dù bản thân máy đang mang hình hài, kết cấu như thế nào cũng phải hiện "nguyên hình thui "
Nếu đó là hàng "Hồ Cẩm Đào " thi cứ nói cho khách hàng biết - nếu khách hàng cảm thấy okie thì mua - còn đằng này chơi chiêu "treo đầu dê, nhưng lại bán thịt chó" mới ác chứ http://vnexpress.net/GL/Vi-tinh/2010/12/3BA24500/ hàng chỉnh hãng Hoa Kỳ mới ghê - Lúc đâu nói hàng Tàu ông chú đâu có tin, tức quá giờ 2 chú cháu cá 1 chầu nhậu, 2 chú cháu đem ra Cửa hàng ở ngoài ai cũng nói hàng TQ nên không thâu vào ( mà nếu thâu vào thì thâu bao nhiu - May mua tới 11.000.000 VND lận mà ) thiệt là vô lương tâm quá đi....Mong anh em lưu ý