Đôi điều suy nghĩ về Windows Phone 7?

Windows Phone 7 bắt chước dập khuôn những thiếu sót của iPhone đời đầu.

- Không quản lý tập tin trên toàn hệ thống (files manager).

- Không video calling (bắt chước iPhone).

- Hạn chế các ứng dụng của bên thứ ba sẵn có.

- Không cho chuyển tập tin qua Bluetooth.

- Không có chế độ lưu trữ USB.

- Không xử lý đa nhiệm (không có đa nhiệm thì gặp quá nhiều khi làm việc ứng dụng văn phòng, copy ý tưởng của iPhone đời đầu, và ý tưởng này đã được Apple dẹp bỏ rồi).

- Không có sao chép/dán.

- Quá phụ thuộc vào phần mềm Zune quản lý tập tin máy tính và đồng bộ (hiểu nôm na như iPhone phụ thuộc iTunes để đồng bộ).

- Không hỗ trợ điều chỉnh equaliser khi nghe nhạc.

- Không có hỗ trợ Flash hoặc thay thế Silverlight trong trình duyệt web.

- Không có dấu hiệu của bản đồ miễn phí Bing trong danh mục chính.

- Không hỗ trợ DivX / XviD video.

- Không có hỗ trợ Internet tethering.

- Giao diện trang chủ không cho thay đổi, không wallpaper ở trang chủ

Mình không thích xài iPhone bởi vì quanh năm suốt tháng mở lên toàn thấy icon, chán thấy mồ. Mình thích Android vì có live wallpaper tuyệt đẹp.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Mình rất dị ứng với kiểu nhận xét quả quyết của bạn. Thế nào là sai lầm, trong khi bạn chưa có thời gian để kiểm nghiệm nó? Những nhận định trên chỉ quan điểm của cá nhân bạn, vì vậy khi đưa lên public như thế này bạn cần thận trọng trong nhận xét của mình. Bạn thích Android, nhưng bạn có biết khi Android mới ra đời nó cũng có biết bao nhiêu là khuyết điểm ko? Để có được phiên bản mà bạn yêu thích như hiện giờ nó đã phải trải qua đến hơn 5 lần nâng cấp đấy bạn ạh.Mình không phải là fan của Android, càng ko phải là của WP7, nhưng mình khuyên bạn nên có cách nhìn khách quan hơn đối với các OS mà bạn chưa được trải nghiệm. Bấy nhiêu lời góp ý.

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Tôi đang dùng 1 HTCHD2 với hệ điêu hành window mobile 6.5, với tất cả những tính năng thiếu sót trên màng tác giả nêu ra thì gần như là nó ko thiếu cái gì, chẳng qua con HD2 ko hổ trợ camera để Facetime 3g thôi, kể từng cái để bạn hiểu rỏ 1 - File manager có từ rất lâu 2 - Ứng dụng bên thứ 3? FLASH tất cả đều hổ trợ 3 - Bluetooth ko những chuyển đc file mà con điều khiển đc file manager bên máy kết nối 4 - CHế độ lưu trử USB ( có vẻ bạn đang nói về Itune chứ ko phải về điện thoại) có 3 chế độ lựa chọn khi gắn USB vào Actice Sync Internet sharing và Storage card ( thông cảm nếu viết sai chính tả) 5 - Đa nhiệm , chắc bạn chưa sử dụng Task manager lần nào để off các chương trình đang chạy 6 - Copy and Paste ( no comment ) ko hiểu bạn xài word trong máy lần nào chưa?

biet roi
biet roi
Trả lời 13 năm trước

Hình như mọi người ko hiểu ý của tác giả viết. Xin thưa trước Win Phone 7 đã ra mắt rồi, và tác giả đang nói về Win Phone 7 chứ ko phải WM6.5 Win mobile đúng là có trước iPhone OS nhưng Win Phone 7 thì có sau iPhone OS đó. Ko bik những điều tác giả nói là chính xác ko, vì em chưa có Win phone 7 để xài, mà nếu nó đúng thì hơi buồn, và phải chờ bản nâng cấp thôi, chắc chắc những khiếm khuyết (về phần mềm) sẽ được khắc phục, ko cần phải bàn cãi dữ dội :))

lu mo
lu mo
Trả lời 13 năm trước

Dù sao thì WP7 mới ra mắt nên vẫn còn hạn chế, hi vọng sẽ dần dần được khắc phục sớm! Các bác đừng vội trách tác giả thế, WP7 mới ra mắt, có được mấy người có máy của HTC, LG hay Samsung chạy WP7 đâu.

roi biet
roi biet
Trả lời 13 năm trước

Tác giả nhận xét về WP7 tự nhiên có ông xài WM6.5 cũng vào để cãi lại. Thậm chí có ông còn sáng tạo ra Windows Phone 6 nữa, chẳng hiểu đó là cái gì luôn. Xin thưa WP7 vừa mới ra mắt và nó là nền tảng khác hoàn toàn so với Windows Mobile trước kia, cả về giao diện lẫn ứng dụng hỗ trợ. Mọi người hãy chịu khó tìm hiểu cập nhật thông tin trước khi bình luận. Bản thân mình thì ko chắc những điều bác Minh Đăng nói về WP7 có chính xác hoàn toàn hay không, nhưng một số ý thì đúng là mình đã từng nghe qua. Ví dụ: Ko cho thay đổi giao diện, ko đa nhiệm, ko cắt/dán,...

biet rui
biet rui
Trả lời 13 năm trước

Winphone7 vừa mới ra nhé, bác chủ thread đã dùng đc ngày nào chưa mà phán bậy thế? Dù sao thì nó cũng đc làm ra từ microsoft (ai đã đọc qua câu hỏi thi tuyển vào MS chưa?), sẽ có những cải tiến ở trong đó. winmo6.5 và Winphone7 ko giống nhau (nên đừng có đem ra so sánh). CÓ thể bản thân hệ điều hành Winphone7 có nhiều thiếu sót nhưng mọi người đừng quên nó là 1 hệ điều hành, có thể khắc phục được nhược điểm bằng các phần mềm ngoài! Ko phải như 1 con máy nào đó, có sao dùng vậy, giống con máy của Đào tiên sinh :)

gfhfghgg
gfhfghgg
Trả lời 13 năm trước

Tôi xin khẳng định vì vừa lướt qua MSGarena đọc bài phân tích của họ, mà trang Web này thì chắc ko cần quảng cáo thêm. Nên các bạn chỉ trích anh ta là đang tự...mắng chính mình. Rất buồn vì điều đó, vì tôi cũng là fan của WinMo 6-7 năm trời đến giờ. Thật sự thấy sự ra đời của Android và càng ngày càng mạnh, trong khi Winmo càng chậm chạp thấy buồn. Trải nghiệm Android thấy hay thật, nên càng hy vọng WinPhone7 sẽ làm đột phá lấy lại vinh quang xưa. Nhưng đúng như bạn tác giả trên nói, tất cả hạn chế của windows phone 7 là đúng, làm tôi đang hụt hẫng. Tối qua 8h30 (tối 11-10) cùng anh em trong diễn đàn đón chờ sự kiện này. Tuy nhiên đó là hạn chế tạm thời, sau này sẽ bổ xung. Các ưu điểm :Dễ dàng và giao diện thumbable (to nên các bố tay to sẽ thích);nhiều dịch vụ phát triển trên nền điện toán đám mây;Bộ MS Office...

tun oi
tun oi
Trả lời 13 năm trước
WM7 Đáng buồn nhưng nó là sự thật

Dù không muốn tin nhưng mình đã đọc một bài viết khá tườm tận trên engaged forum . Những điều chủ thớt nói đúng là sự thật . Nhưng một số điểm sẽ được khắc phục dần đần .Không những vậy còn một loạt các tiêu chuẩn phần cứng bắt buộc đc đưa ra như chỉ chạy được chip của qualcomm không hỗ trợ thư viện đồ họa direct v.vv. Quả thật là không thể hiểu MS đang cải tiến hay cải lùi sản phẩm . @Brunochan: WP7 được làm mới hoàn toàn từ lõi đến vỏ . OS này hoàn toàn chỉ liên quan với đời trước ở cái tên . Có những thứ đời trước cho là tầm thường như copy paste thì WP7 lại rất xa xỉ

pqy
pqy
Trả lời 13 năm trước

- Video call là tích hợp của điện thoại chứ liên quan gì đến hệ điều hành...??? - Bác có xem cái buổi trình diễn WP7 ko? Cả một đống trò chơi của EA Games được trình diễn mà bảo hạn chế ứng dụng của bên thứ 3. Nó vừa ra nên chưa nhiều cty làm thôi. Nhưng theo tôi được biết thì đã có vài chục nghìn ứng dụng rồi. - Đa nhiệm thì hình như là có đấy. - Copy/Patse thì MS đã báo là sẽ tích hợp trong tương lai mà. - MAP thì cứ bấm vào search ghi tên địa điểm nó tự tìm cho. Tốt nhất là bác nên sử dụng qua hoặc nghiên cứu kĩ rồi chia sẽ kinh nghiệm thì hơn.

gj
gj
Trả lời 13 năm trước
Sao cứ nghĩ WP7 là kế thừa Winmobile vậy?

Sao nhiều người cứ nghĩ WP7 là kế thừa những ưu điểm trên winmobile vậy nhỉ?. Microsoft bỏ hoàn toàn nên tảng cũ và là nền tảng mới hoàn toàn. Microsoft nhận thấy iphone thành công bởi vì loại bỏ đa nhiệm chỉ để tập trung chạy game và app thôi. Gì chứ smartphone mà không có đa nhiệm xài rất nản, giao diện trang chủ khóa chết. win mobile mình sử dụng qua rồi, tuy chậm chạp nhưng dùng rất thích, tùy biến rất cao, đang dùng i8000 (Sense) + S8500 nè.