Điện thoại di động chính hãng và hàng "xách tay" khác nhau, tốt xấu thế nào ?

Mong các bạn phân tích. Tôi rất ngố về vấn đề này, xin cảm ơn mọi người trước !
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Điểm khác nhau lớn nhất là chênh lệch về giá. hàng XT thường là hàng nhập lậu( nhập linh kiện từ bên ngoài rồi lắp ráp tại VN, có khi trà trộn cả hàng Tung-Của-Lả) một số khác thì mua từ nước ngoài khi đi du lịch hoặc người thân gửi về. một số nơi mua lại ĐT còn model, tự dán nhãn hàng XT lên. nói chung chất lượng may nhờ rủi chịu. do đó, nếu có điều kiện thì bạn nên mua hàng chính hãng trong các siêu thị như Viễn Thông A,Nguyễn kim, và các đại lý ủy quyền của các nhãn hàng ĐT tại thị trường VN, ko thì cứ mua máy cũ xài cũng được, hên nhất là mua đc máy cũ của người muốn nâng đời chú dế yêu, khi đó bạn sẽ mua đc giá hời đấy. mến chào!
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Hàng chính hãng là hàng được bán chính thức ở Việt Nam hàng xách tay là mua ở nước ngoài rồi đưa về Việt Nam, nó không được các chế độ bảo hành nếu có hư hỏng. hàng này không phải nộp thuế nên giá rẻ hơn hàng chính hãng và chất lượng thì như nhau.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Hàng XT khác với hàng chính hãng ở chỗ 1. giá của hàng XT lúc nào cũng rẻ hơn hàng chính hãng do không có thuế . 2.2 loai hàng này đều có bảo hành trước kia hoang nam mobile chuyên bán hàng xách tay nhưng giờ đã chuyển qua bán hàng chính hãng.
Viễn Thông Nam
Viễn Thông Nam
Trả lời 14 năm trước
Hàng xách tay đúng nghĩa là hàng chính hãng ở nước ngoài mang về Việt Nam. Ví dụ bạn mua một cái máy Nokia E71 chính hãng tại Mỹ mang về Việt Nam thì cái máy đó gọi là hàng xách tay hoặc ví dụ thế này cho bạn dễ hình dung : Bạn mua một cái máy Nokia chính hãng tại Việt Nam ( mua tại Thế Giới Di Động hay Nguyễn Kim chẳng hạn ) sau đó bạn mang sang Thái Lan cho người nhà hay bạn của bạn bên đó sử dụng thì cái máy này bên đó sẽ gọi là hàng xách tay. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng nhái, hàng dựng lại, hàng kém chất lượng, hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc được người tiêu dùng hiểu lầm và đánh đồng với hàng xách tay. Chất lượng hàng xách tay đúng nghĩa ít nhất cũng như hàng chính hãng trong nước, các bạn cần phân biệt và hiểu đúng hàng xách tay với hàng nhái, hàng kém chất lượng...