Một số lưu ý khi sử dụng ổ cứng SSD

Ổ cứng SSD (Solid State Drive - ổ cứng thể rắn) được coi là loại ổ cứng có chất lượng tốt nhất hiện nay với khả năng đọc và ghi dữ liệu nhanh gấp hàng trăm lần so với loại ổ cứng HDD thông thường trên máy tính. Hãy cùng điểm qua những ưu nhược điểm và một vài chú ý khi sử dụng ổ cứng SDD nhé.

 

Một số ưu điểm

-Khả năng làm việc cực kì ấn tượng: tốc độ đọc và ghi dữ liệu rất nhanh, không bị các lỗi mà ổ cứng thông thường hay gặp

-Không bị nóng và rung hay kêu khi hoạt động

-Tốc độ khởi động rất nhanh

-Tính bảo mật dữ liệu cao

 

Một số nhược điểm

-Giá quá cao: do là loại ổ cứng cao cấp với công nghệ tiên tiến, ổ cứng SDD có giá cao gấp cả chục lần so với ổ cứng HDD thông thường.

-Dung lượng thấp: với ổ cứng HDD, người dùng có thể có tới 1TB dung lượng lưu trữ với giá chỉ vài triệu đồng. Nhưng với cả chục triệu, đôi khi họ chỉ có thể sở hữu một chiếc SDD với dung lượng 500GB.

 

Lưu ý khi sử dụng ổ SDD

-Không đọc/ghi quá nhiều lần trên ổ SDD, bởi loại ổ cứng này chỉ có một số lần ghi và đọc nhất định

-Không dùng các phần mềm chống phân mảnh ổ đĩa trên Windows để dồn dữ liệu trong ổ vì việc này có thể làm giảm số lần đọc/ghi còn lại của ổ.

-Nên sử dụng ổ SDD với ổ HDD: SDD có tốc độ nhanh nhưng lại hạn chế việc ghi đè dữ liệu, nên dùng để cài hệ điều hành và các phần mềm cần thiết. Còn HDD có tốc độ chậm hơn nhưng lại cho khả năng ghi đè thoải mái nên dùng để lưu file tài liệu, hình ảnh, video,…

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào