Bạn đã biết cách đặt mật khẩu an toàn chưa ?

Người dùng luôn được khuyến cáo phải kết hợp giữa chữ, số và ký tự khác khi đặt Password để đảm bảo tính bảo mật thông tin trong thời kỳ công nghệ số đang trở lên quá thông dụng và nhiều thông tin giá trị của khách hàng được lưu trữ trên Internet.

Quay lại thời điểm năm 2003, lúc Bill Burr còn làm quản lý tại Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ viêt tắt là NIST, người đàn ông này đã biên soạn một tài liệu có tên "Ấn bản đặc biệt NIST 800-62. Phụ lục A" đã hướng dẫn một cách đặt mặt khẩu theo những quy tắc hiện chúng ta đang dùng thông dụng hiện nay mới đây đã phải lên tiếng thừa nhận và gửi lời xin lỗi đến những người áp dụng phương pháp mà ông đưa ra. Ngay khi bộ quy tắc này được xuất bản, mọi thứ từ nơi chứa các tài khoản ngân hàng ,các trang web, trang thông tin cá nhân, vv… đều được gợi ý áp dụng triệt để quy tắc mới rồi được truyền giữ cho đến tận thời điểm hiện tại.

Sau một loạt những vọ đánh cắp thông tin cá nhân, rò rỉ hay mất tài liệu quan trọng khi áp dụng bộ quy tắc này, mới đây NIST đã tái khuyến cáo rằng: Mật khẩu mà người dùng nên sử dụng là những chuỗi ký tự tối nghĩa được viết nối tiếp với nhau, dịch ra không có ý nghĩa nhưng chỉ bạn mới có thể ghi nhớ có thể lấy ví dụ như: “Hàng Hóa Vật Giá AHIHI Vui ADHKSA" Và người dùng cần lưu ý tránh đặt mật khẩu bừa bãi những kiểu dạng "WJIyunCMK0@1456", "Tr0Hiub4dor&3" vì máy móc và những phần mềm hỗ trợ có cách rà soát sự ngẫu nhiên này rất nhanh chóng bằng những vòng lặp liên tục để dò ra mật khẩu của bạn.  
Chưa có câu trả lời nào