Bạn đã biết cách giúp máy tính chạy nhanh hơn chưa?

Tiếp xúc với công nghệ máy tính, không ít người gặp phải trường hợp chúng chạy chậm hoặc bị “đơ”. Hãy điểm qua những thủ thuật thú vị sau đây, chắc chắn chúng sẽ mang lại sự hữu dụng đối với bạn đọc.

1.Hãy liên tục dùng phần mềm dọn dẹp "rác":

Phần mềm Cleaner được đánh giá là cực kỳ hữu hiệu, với tính năng dùng để tìm và xóa tập tin cache và cả những tập tin lưu tạm ra khỏi máy tính. Ngoài ra, ứng dụng này còn giúp máy tính của bạn chạy ổn định hơn.

2.Tắt bớt một số hiệu ứng trên Windows

Để thực hiện thao tác tắt bớt một số hiệu ứng, bạn hãy trỏ chuột  trên màn hình desktop>chọn "Personalize", tại tab tên "Window Color" click bỏ chọn "Enable transparency" –tắt tính năng trong suốt.

3.Luôn cập nhật và sử dụng phần mềm diệt virus

Virus và malware  được coi là kẻ thù độc hại nhất cho máy tính, chúng là nguyên nhân dẫn tới máy luôn hoạt động trong trạng thái ì ạch. Bạn nên sử dụng phần mềm diệt virus free Security Essentials của Microsoft.

4.Nâng cấp thêm RAM để máy chạy đa nhiệm tốt hơn

Nâng cấp RAM được đánh giá là một biện pháp rất tích cực nâng cao hiệu năng máy mà lại tốn kém rất ít chi phí, góp phần giúp máy tính  vận hành nhanh hơn trong trường hợp có đồng thời nhiều phần mềm đang chạy.

5.Lắp ổ cứng thể rắn (SSD)

Nâng cấp thiết bị chuyển qua ổ cứng SSD cũng là biện pháp hữu hiệu giúp truy cập dữ liệu nhanh chóng hơn. Đặc biệt nếu bạn có cài Windows hoặc game vào đúng vị trị ổ cứng này sẽ rút ngắn rất đáng kể thời gian load Win và game.

6.Giảm bớt lượng phần mềm khởi động cùng lúc với máy tính

Cùng một lúc có nhiều phần mềm cùng hoạt động cũng sẽ khiến thao tác khởi động Windows chậm. Khôi phục hiệu quả tình trạng này, bạn hãy tắt bớt những phần mềm không cđể máần thiết, máy sẽ khởi động nhanh hơn rất nhiều.

7.Truy tìm những phần mềm đang chạy ngầm trong máy tính

Nếu người dùng đã thực hiện thao tác tắt bớt một số phần mềm mà máy tính vẫn không cải thiện nhiều, bạn hãy quan sát một số thành phần đang chạy ngầm trong máy, biết đâu đó cũng là một nguyên nhân bất lợi.

8.Sự cố cài đặt lại Windows trong khi máy nhiễm virus hoặc malware

Nếu chiếc máy của bạn rơi vào trường hợp này, phương án tối ưu nhất dành cho bạn là thực hiện cài đặt lại Windows để chấm dứt tình trạng ì ạch gây khó chịu cho bạn.

9.Xóa bớt cache nếu trình duyệt internet hoạt động chậm

Khi phát hiện trình duyệt web của bạn chạy với tốc độ càng chậm, nó sẽ mang tới báo hiệu phần mềm này đang gặp vấn đề, chứ không phải do phần cứng máy tính. Để xử lý loại bỏ , bạn hãy vào mục Settings của trình duyệt bạn đang sử dụng để thực hiện thao tác loại bỏ.

Chưa có câu trả lời nào