Mẹo tăng tốc máy tính của bạn nhanh hơn bao giờ hết

1./

GỠ CÁC PHẦN MỀM KHÔNG CẦN THIẾT.

 

Bạn click vào cửa sổ Windows rồi chọn ứng dụng  muốn gỡ bỏ rồi click chuột phải vào ứng dụng sau đó chọn 'uninstall' là Ok. 

thao tác này đơn giản quá phải không ?

2./

GIỚI HẠN CÁC ỨNG DỤNG KHỞI ĐỘNG CÙNG HỆ THỐNG.

 

Nếu để cho các ứng dụng khởi động cùng máy, các ứng dụng này sẽ chạy ngầm. Windows 10 đã cho người dùng điều chỉnh các ứng dụng từ khi khởi động ngay trong Task Manager. Tại tab Startup trong Task Manager, bạn có thể thấy các ứng dụng khởi động cùng với máy. Nếu có các ứng dụng không cần thiết khi khởi động thì bạn nên ẩn đi để hệ thống hoạt động mượt mà hơn.

3./

DỌN DẸP LẠI Ổ CỨNG.

Dọn dẹp lại ổ cứng là thao tác cần thiết sau một thời gian sử dụng hệ thống. Bạn sử dụng công cụ cài sẵn  Disk Cleanup của Windown. 

4./

TRANG BỊ THÊM RAM.

Nâng cấp dung lượng ở bộ nhớ RAM, bạn có thể tăng thêm dung lượng cho máy của mình. .Trang bị thêm Ram sẽ giúp máy của bạn hoạt động mượt hơn đấy.

5./

SỬ DỤNG Ổ SSD.

 

Tốc độ ổ cứng cũng đóng một vai trò quan trọng trong hoạt động của hệ thống. Rất nhiều laptop có thể trang bị cả ổ SSD và HDD. Trong đó, SSD  được sử dụng để chạy Windows; còn HDD được sử dụng để lưu trữ dữ liệu. Bạn sẽ bất ngờ với tốc độ mở các ứng dụng và độ mượt nếu chuyển từ HDD sang SSD.

6./

KIỂM TRA VIRUS VÀ SPYWARE.

 

Khi máy tính của bạn ko may bị nhiễm virus hay spyware; máy của bạn sẽ chậm và hệ thống lag hơn rất nhiều. Có rất nhiều ứng dụng diệt virus miễn phí giúp bảo vệ hệ thống máy của bạn.

7./

DÙNG CHẾ ĐỘ TỰ ĐỘNG SỬA LỖI.

 

Trong thanh tìm kiếm (Search) của Windows, bạn gõ "troubleshooting"; bên dưới mục "Systemand Security" sẽ có một số lựa chọn. Bạn chỉ cần click vào để máy thực hiện tìm lỗi và sửa lỗi tự động cho bạn. Phương pháp này rất hay được sử dụng khi người dùng gặp tình trạng ổ cứng hoạt động hết 100% khiến máy bị treo và lag.

 

 

 

 

 

 

Chưa có câu trả lời nào