Chiếu hình ảnh từ laptop lên Smart TV qua Wi-Fi thế nào?

Có phần mềm, hay tiện ích nào cho phép xuất hình ảnh, âm thanh từ laptop lên Smart TV qua Wi-Fi giống như trên smartphone không ạ?

Mọi người chỉ giúp em với. Em cảm ơn.


Lữ Chính Thuận
Lữ Chính Thuận
Trả lời 8 năm trước

Để xuất âm thanh, hình ảnh từ laptop sang Smart TV thông qua wifi chỉ cần Smart TV hỗ trợ tính năng Miracast (yêu cầu laptop có tính năng Miracast (gần như không có laptop hỗ trợ Miracast, có lẽ phải mua một thiết bị này cắm vào), Widi (nếu laptop trang bị chíp xử lý là Core i3,i5,i7 thế hệ 4 trở đi thì Intel đã tích hợp chíp xử lý xuất hình không dây Widi. Nếu laptop không hỗ trợ, bạn phải mua thêm thiết bị này bên ngoài), Wifi-Direct (Smart TV phát wifi, laptop kết nối wifi này và chia sẻ màn hình laptop) hoặc DLNA (Digital Living Network Alliance - Smart TV và laptop cùng vào một mạng LAN, laptop chia sẻ thư mục chứa file âm thanh, hình ảnh muốn xuất lên TV, bạn vào tính năng này trên TV để chạy các file được chia sẻ). Theo cá nhân tôi thì tính năng Widi khá tuyệt vời. Việc xuất hình với Widi độ trễ hình và âm thanh cực thấp. Trường hợp TV nhà bạn không có tính năng này. Bạn có thể mua một thiết bị có tên ActionTec SBWD100B hỗ trợ cả Miracast lẫn Widi, thiết bị nhận của nó kết nối với TV qua cổng HDMI. Còn đầu phát tín hiệu cắm vào laptop, PC nếu không hỗ trợ chip CoreI thế hệ 4. Ngoài ra trên thị trường họ cũng bán khá nhiều thiết bị HDMI Wirless cũng có tính năng tương tự nhưng mình chưa kiểm chứng chất lượng nên không biết thế nào.

Đinh Chiêu Phong
Đinh Chiêu Phong
Trả lời 8 năm trước

win 10 bản quyền giờ phần mềm nào cũng có cast lên tivi.cơ bản pc bạn down và up theo chuẩn nào.muốn xem full HD mà cast thì up phải từ 10 mb trở lên.dc cái pc up lên nguyên file gốc qua chuẩn ACV HD âm thanh và hình chuẩn ko bị suy giảm như cắm HDMI,nếu muốn nghe hay phải mua bản quyền.mới xuất và nhận chuẩn cao nhất H.265 ACV HD mp4.do tivi bạn có giải mã dc hay ko nữa.chứ share qua đt hay máy tính bảng chuẩn vẫn thấp hơn.hình vẫn chỉ 50 -60 Hz.máy pc đời cao càng tốt.hình ảnh âm thanh nghe cực nét ,xem phim thì y như đầu blu-ray.mà share đây dc cái là streamming .nên phim ca nhac đều chuẩn cao nhất từ nhà mạng hơn nhiều trên đt

Trần Hiếu Trí
Trần Hiếu Trí
Trả lời 8 năm trước

Nếu là win 10 thì không cần thêm phần mềm nào cả.
Với TV bạn chọn Wifi-Direct, sau đó TV sẽ yêu cầu kết nối wifi với laptop. Sau đó trên laptop thì bạn cần phải chọn kết nối wifi với TV (bạn phải vào phần hướng dẫn của TV để xem tên mã TV và pass wifi của TV). Sau khi màn hình TV thông báo đã kết nối thành công, trên laptop bạn chọn file định phát click chuột phải vào file, thì sẽ thấy menu, tiếp đó chọn Cast to Device (dòng thứ 3) rồi chọn thiết bị (tên TV) và bạn chỉ việc thưởng thức. Bạn có thể dùng điều kiển TV để tua nhanh, chậm, hoặc chuyển file (nếu bạn chọn nhiều file 1 lần).

Nguyễn Đức Khải
Nguyễn Đức Khải
Trả lời 8 năm trước

Bây giờ việc kết nối giữa smart phone và smart tivi quá dễ dàng. Các hãng tự tích hợp chức năng trong các thiết bị sắn có chỉ việc dùng. Còn ko kết nối dc do không sử dụng 2 loại thiết bị cùng hãng thì mua cái cáp MHDMI là ok thôi

Phạm Công Sơn
Phạm Công Sơn
Trả lời 8 năm trước

Anh có thể dùng thiết bị Google Chromecast, là thiết bị hỗ trợ trình chiếu không dây của Google, truyền tải cả hình ảnh và âm thanh dùng cho máy chiếu, tivi... Tivi không nhất thiết phải là smart tivi, chỉ cần có cổng USB là được.

Trần Chấn Phong
Trần Chấn Phong
Trả lời 8 năm trước

Muốn chiếu được hình ảnh từ laptop ra TV thì cả 2 đều phải cùng hỗ trợ ít nhất công nghệ giống nhau, ví dụ cùng hỗ trợ DLNA hoặc Miracast, hoặc WiDi (Wireless Display).

Hà Bá Thiên
Hà Bá Thiên
Trả lời 8 năm trước

Nói nghe rườm rà quá đi. Cái này đơn giản chỉ là mua cái HDMI không dây (khoảng 300k) rồi cắm vào tivi, bật latop dò sóng của HDMI sau đó kết nối như kết nối bluetooth. Vậy là xong.

Hồ Anh Khang
Hồ Anh Khang
Trả lời 8 năm trước

Quá đơn giản các bạn ơi, hiện tại mình đang sử dụng nè, máy laptop core 2 dual nhé, chạy vù vù, k cần mua thêm gì hết
chỉ cần dow phần mềm divx (tree nhé) cài vào laptop là xài được rồi
ưu điểm mạnh của divx này là k cần có internet vẫn sử dụng được như thường, chỉ cần tivi và laptop kết nối chung wifi là được (nó kết nối qua giao thức DLNA nhé) DLNA thì smart tv nào cũng có rồi

Chử Đại Thông
Chử Đại Thông
Trả lời 8 năm trước

Bạn có thể sử dụng chrome cast á. Sau khi bạn cài đặt ( sd điện thoại hay latop cài đặt )thì tv của bạn bạn sẻ bắt trực tiếp wifi
Trong khi đó điện thoại hay laptop bạn co thể làm việc khác, không ảnh hưởng gì cả
Bạn có thể xem đươc youtube, những trang web xem phim online .... Chúc bạn thành công

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Đừng biến cái đơn giản thành phức tạp : dây HDMI bây giờ có cái dài 5m,10 m cắm vào TV xem xong rút ra. Vừa đơn giản vừa đỡ ăn sóng. Sóng WiFi cũng không lành gì hại não và tim đấy.