Laptop thỉnh thoảng bị treo, vì sao?

Chuột lẫn bàn phím đơ cứng luông không điều khiển được gì.

Nếu nghe loa hay tai nghe thì phát ra tiếng è è liên tục. Phải reset mới xong.

RAM mình test bằng memtest qua hirrent bot thì không thấy gì. Mọi người cho hỏi còn nguyên nhân nào nữa không?

 

Trinh Thanh Hà
Trinh Thanh Hà
Trả lời 8 năm trước

Bạn nên cầm theo cái búa khi khởi động nếu nó kêu nữa cho nó 1 búa rồi chạy đia mua máy mới là chạy ngon ngay.

Phạm Anh Tuấn
Phạm Anh Tuấn
Trả lời 8 năm trước

Nếu máy bạn là Sony Vaio (đặc biệt là dòng EB) thì chẳng có cách nào khắc phục ngoài việc update và nó tự hết. Hiện tượng này hay xảy ra nhất khi đang dùng trình duyệt và có nghe nhạc hay xem video trên đó, có thể lỗi do Adobe Flash Player xung đột với sound card của máy. Nói chung mình đã bị vài năm nay và thỉnh thoảng lại bị, sau đó lại hết...

Trịnh Bảo Nam
Trịnh Bảo Nam
Trả lời 8 năm trước

Mình cũng bị với 1 con laptop mua 2nd và con laptop ngày xưa mua mới, kinh nghiệm của mình như sau: - Xung đột phần mềm, lúc trước mình cũng bị nhưng thử hết các lỗi vẫn không tìm ra, cài lại Windows cũng bị, nhưng sau đó mới phát hiện là Internet Downlòad Manager không hiểu vì nguyên nhân gì làm máy bị tình trạng trên. Bạn thử cài lại Windows cùng các chương trình thật cơ bản trước để kiểm tra loại trừ trước. Nếu vẫn bị thì tiếp tục qua phần cứng. - Test RAM. - Test bad ổ cứng - Test chip, vga, cpu, kiểm tra nhiệt độ, vệ sinh máy móc - Nếu vẫn bị thì khả năng lỗi main, lỗi này thì khó check, em lap 2nd của mình rơi vào trường hợp này, đành bán máy mua máy mới :x

Nguyễn Huyền Trang
Nguyễn Huyền Trang
Trả lời 8 năm trước

Cài lại win nha bạn! Máy bạn bị dump rồi! Hoặc gỡ hết các phần mềm ko cần thiết và phần mềm vừa mói cài trước khi bị dump!

Nguyễn Duy Thiên
Nguyễn Duy Thiên
Trả lời 8 năm trước

Bạn check HDD, dùng phần mềm theo dõi nhiệt độ của CPU xem thử có bị nóng quá không...

Vương Gia Bảo
Vương Gia Bảo
Trả lời 8 năm trước

Bạn dùng phần mềm test kiểm tra ổ cứng có bị bed không,nếu khong bed thì do card màn hình rồi.mang đi ép lại hoặc thay card khác.

Nguyễn Hoàng Minh
Nguyễn Hoàng Minh
Trả lời 8 năm trước

Cái này mình cũng thi thoang bi và theo dõi lỗi chính do xung đột HDD gây ra...Và ram Bạn không tin khi máy đang chạy bạn vỗ vao cpu hay laptop 1 cái nó bị ngay.... Còn đang dung mà treo thế thao ram ra lau cái là khỏi.... Chúc bạn thành công..!

Hoàng Trùng Khánh
Hoàng Trùng Khánh
Trả lời 8 năm trước

theo mình thì bạn cài thiếu driver rồi,..thường thì là VGA do các bản win hiện tại tích hợp sẵn nên nhiều dòng thông số chưa chuẩn, bạn có thể cài lại xem,.. hoặc nếu ko mang qua 150 thái hà mình kiểm tra cho..!

Trịnh Minh Tú
Trịnh Minh Tú
Trả lời 8 năm trước

Có thể do drivers của bạn không tương thích. Update drives mới/chuẩn xem sao.

Nguyễn Quỳnh Hoa
Nguyễn Quỳnh Hoa
Trả lời 8 năm trước

Chào bạn.
Thông thường laptop như vậy là do Windows bị nhiễm virus nhiều hơn là lỗi phần cứng.
Trước khi chuột (không biết bạn nói là mousepad hay chuột rời), trước khi nó bị treo thì nó phải chậm và mất kiểm soát dần. lúc đó bạn nháy phải chuột xuống thanh phía dưới màn hình (cùng hàng với nút start) chọn Task manager. rồi xem có chương trình nào chiếm dụng ram và cpu cũng như ổ cứng nhiều không, nếu có dấu hiệu bất thường thì máy bạn bị virus rồi.
ngoài ra bạn nên kiểm tra lại xem driver có đủ chưa, có lỗi không. bằng cách nháy phải chuột vào Computer chọn manage, sau đó chọn Device Manager để kiểm tra.
Bạn nên kiểm tra lại rồi cài win lại nếu lỗi, còn giả sư hư phần cứng thì bạn không có khả năng sửa dc, hãy mang ra tiệm :D