Máy tính bật lên thì nghe bíp bíp, không dùng được chuột?

Em muốn hỏi: khi máy tính bật lên rất bình thường, nhưng khi xuất hiện hình ảnh của windows thì phát ra tiếng kêu bíp bíp bíp dài và khá lâu, nghe như tiếng chuông báo động vậy. Nhưng khi desktop hiện ra, vẫn dùng được bình thường, được khoảng một lúc thì con trỏ chuột chạy không theo ý mình và khi kéo thanh công cụ thì không thể kéo được. Làm cách nào để khắc phục? Xin hướng dẫn cụ thể ạ. Em cám ơn

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Hiện tượng máy tính khi khởi động lên phát ra tiếng bip bip có rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Bạn có thể tham khảo một bài trước đây của VnReview về vấn đề nàytại đây. Do đây là lỗi liên quan đến phần cứng máy tính nên để chắc chắn máy đang bị lỗi gì, bạn nên mang máy đến các trung tâm sửa chữa vi tính có uy tín để nhờ kỹ thuật của họ kiểm tra giúp.

Ngoài ra hiện tượng khi dùng máy tính được một lúc thì con trỏ chuột chạy không theo ý muốn có thể do một số nguyên nhân như:

- CPU của máy quá nóng (bị bám nhiều bụi bẩn) làm máy hoạt động không ổn định gây chậm máy, treo máy

- Máy tính bị nhiễm virus

- Hệ điều hành Windows bị lỗi.

Để khắc phục vấn đề trên bạn cần làm như sau:

- Vệ sinh CPU và bụi bẩn bám vào quạt tản nhiệt. Đồng thời bạn nên bôi thêm một lớp keo tản nhiệt cho CPU để giúp máy tản nhiệt tốt hơn.

- Cài đặt chương trình diệt virus (cần cập nhật phiên bản mới nhất) và quét virus cho toàn bộ máy tính.

- Repair lại hệ điều hành đang sử dụng. Bạn có thể tham khảo cáchrepair hệ điều hành Windows 7 tạiđâyhoặcrepair hệ điều hành Windows 8 tại: đây.

Chúc bạn thành công.

Nguyễn Nam
Nguyễn Nam
Trả lời 9 năm trước

Lổi này không đơn giản, bạn gọi thợ sửa máy tính tới xem sao. Nhiều khả năng là lổi phần cứng.

Đỗ Xuân Trường
Đỗ Xuân Trường
Trả lời 9 năm trước

Mình nghĩ là do lỗi win đó bạn, bạn thử cài win 7 xem sao vì win xp thì đã lỗi thời, còn win 8 thì chưa hoàn thiện lắm

Srminhtam H
Srminhtam H
Trả lời 9 năm trước

- Thông tin, SĐT liên hệ xem tại: http://rongbayz.com/raovat/chitiet/ban-xe-attila-elizabet-2010-mau-hong-may-con-zin-123527.html#ixzz3Mz0qFmPE