Hướng dẫn xóa lịch sử lướt web và địa điểm trên Google?

rfgrfgfdg
rfgrfgfdg
Trả lời 9 năm trước

Để xóa tất cả lịch sử lướt web, từ khóa tìm kiếm, video đã xem trên YouTube và những địa điểm mà mình thường lui tới, bạn hãy nhấn vào đường link trang web ở bên dưới, trong đó có hai lựa chọn, một là "Pause", tức là tạm ngừng tính năng theo dõi thói quen lướt web của Google, và hai là xóa luôn từng cái hoặc toàn bộ những thứ mà bạn đã tìm kiếm trên đó. Nếu bạn cảm thấy quan ngại với những gì mình đã xem, đã tìm trên Internet hay những nơi mình đã đi qua mà không muốn bị Google lưu giữ thì có thể vào đây và xóa hết.

Link: https://www.google.com/settings/accounthistory

Đây là trang quản lý tài khoản cá nhân của mỗi người dùng Google, bên trong có 4 phần chính là: từ khóa tìm kiếm (trên Google), những địa điểm đã đi qua, từ khóa tìm trên YouTube và sau cùng những video YouTube mà bạn đã coi. Google lưu giữ lại những thông tin này để dễ dàng đưa ra các gợi ý khi bạn tiếp tục tìm kiếm trong tương lai, nhưng nó cũng khiến cho người ta cảm thấy bị theo dõi quá nhiều.

Ở mỗi mục nói trên đều có một nút Pause dùng để dừng việc theo dõi lại nhưng vẫn giữ lại các lịch sử cũ. Nếu muốn xóa, bạn bấm vào dòng Manage history, bên trong bạn sẽ thấy được toàn bộ các từ khóa mà mình đã gõ trên Google kèm theo thời gian cụ thể và những trang web mà mình đã nhấn vào. Nếu là phần địa điểm thì nó sẽ cho bạn biết được mình đang ở đâu, đã từng ở đâu, từ mấy giờ đến mấy giờ luôn. Bạn đánh dấu chọn những cái muốn xóa hoặc chọn toàn bộ đều được, sau đó bấm nút Remove items.