Cách thiết lập Google+ Page thế nào?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Cách thiết lập một trang Google+ Page khá đơn giản với các bước sau:

Bước 1:
Để sử dụng dịch vụ chuyên trang thông tin doanh nghiệp này, người dùng cần đăng nhập với tài khoản Google của mình và truy cập đường link: http://www.google.com/+/business/. Tại đây, Google đã thiết kế sẵn một clip giới thiệu nhằm giúp người xem có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin về cách sử dụng Google+ Page.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Đăng nhập bằng tài khoản Google và tạo trang Google+ Page

Bước 2: Sau khi đăng nhập Google+ Page bạn cần lựa chọn lĩnh vực kinh doanh, hoạt động của doanh nghiệp và phân loại rõ lĩnh vực kinh doanh, hoạt động chủ đạo, tạo lập hồ sơ chi tiết để giúp sản phẩm và thương hiệu của bạn dễ dàng tìm thấy trên Internet. Google+ đưa ra các tùy chọn phân loại sau:

- Địa điểm hoặc doanh nghiệp địa phương: Khách sạn, nhà hàng, cửa hàng lớn, dịch vụ.

- Sản phẩm hoặc nhãn hiệu: Thời trang, ô tô, thiết bị điện tử, dịch vụ tài chính.

- Công ty, cơ quan hoặc tổ chức: Các công ty, Viện nghiên cứu, Tổ chức phi lợi nhuận.

- Nghệ thuật, giải trí hoặc thể thao: Phim ảnh, truyền hình, âm nhạc, sách, thể thao, sự kiện, báo chí.

- Khác: Dành cho doanh nghiệp, đơn vị không thuộc danh mục tùy chọn phía trên.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Lựa chọn lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp

Bước 3: Tại bước này, người dùng cần điền đầy đủ và chính xác tên doanh nghiệp và địa chỉ website chính thức của công ty. Tiếp theo, chọn lĩnh vực hoạt động cụ thể theo danh mục tùy chọn phụ sau khi bạn đã lựa chọn loại hình chính ở bước 2.

Ví dụ: Nếu lựa chọn danh mục chính là “Sản phẩm hoặc Nhãn hiệu”; người dùng sẽ chọn phân mục phụ với các tùy chọn: “Nhà cửa và sân vườn”, “Thời trang và phái đẹp”, “Thực phẩm và đồ uống”…

Cuối cùng, người dùng cần khoanh vùng những đối tượng có thể xem hồ sơ Google+ Page. Google+ mặc định bất cứ người dùng nào cũng có quyền truy cập thông tin hồ sơ, tuy nhiên bạn có thể lựa chọn giới hạn người xem từ trên 18 tuổi hoặc trên 21 tuổi.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Thêm thông tin về doanh nghiệp

Bước 4: Tại mục tiếp theo, phần điền thông tin cơ bản về tiểu sử của Google+ rất ngắn gọn với chỉ 10 từ để mô tả tóm tắt về thương hiệu hoặc lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Người dùng cần lựa chọn từ ngữ miêu tả nội dung cô đọng, súc tích, bao quát nhất về doanh nghiệp của mình và sau đó lựa chọn hình ảnh đại diện phía dưới như logo của công ty hay hình ảnh tiêu biểu về công ty của bạn.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Thêm ảnh đại diện và miêu tả ngắn gọn về công ty của bạn

Bước 5 :Tại bước này, bạn có thể chia sẻ thông tin về trang Google+ Page. Google cho phép người dùng thông báo với những người cùng thuộc nhóm chia sẻ kết nối Circle trên Google+ biết và chia sẻ ý kiến về trang thông tin doanh nghiệp mới tạo lập. Bạn chỉ cần gõ tên bạn bè vào khung "Tell your circles about this page" hoặc chọn các vòng kết nối muốn chia sẻ.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Chia sẻ với bạn về trang Google+ Page mới

Bước 6: Sau khi hoàn tất mọi bước trên, bạn đã hoàn thành việc thiết lập một trang thông tin riêng giới thiệu về thương hiệu và các hoạt động kinh doanh chính của mình. Tại giao diện trang mới, Google sẽ cấp sẵn một đường link liên kết riêng tới trang thông tin Google+ Page. Tuy nhiên, đây mới chỉ là các kí tự ngẫu nhiên, chứ chưa phải các địa chỉ URL theo tên tài khoản hoặc chủ ý của người dùng.

Bạn có thể thêm nút Google+ trên trang doanh nghiệp mới tạo ra và bắt đầu tạo các nhóm kết nối circle riêng. Khác với trang Google+ cá nhân, trang Google+ Page mặc địch các nhóm liên lạc như: “Khách hàng”; “khách VIP” và “Thành viên nhóm”.

Google+ Page khi đi vào sử dụng sẽ trở thành công cụ đa năng, hữu ích cho công việc kinh doanh và quảng bá thương hiệu, đồng thời cho người dùng có thêm lựa chọn khi tạo ra một kênh giới thiệu thông tin mới ngoài mạng xã hội Facebook.

Google, Goole Plus, Google Plus Page, Web-News
Giao diện bắt đầu của trang Google+ Page