Có cài được Mac trên máy thường ko ?

Các bác à, máy em cấu hình Core 2 Dual 1.66, RAM 1.5G, HDD 160G và đang chạy Vista Ultimate. Cấu hình như vậy có cài được bản mac nào ko các bác và cài như nào ạ, có gì cần chú ý ko? Các bác tư vấn giúp em với. Em thích mac lắm nhưng ko cưới được em mac xịn nào cả?

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Cài đặt Mac OS trên PC -- Giấc mơ thành hiện thực

Sở hữu 1 chiếc máy tính Mac Intosh chính hiệu APPLE có lẽ vẫn là 1 giấc mơ xa vời đối với anh em trong box phần mềm --

chủ yếu là học sinh, sinh viên. Bản thân hệ điều hành Mac OS trước nay vẫn chỉ dành riêng cho hệ thống phần cứng của máy

MAC , nhiều người trong đó có mình cũng từng khao khát được " sờ " và sử dụng hệ điều hành này.Chúng ta chỉ có thể sử

dụng các phần mềm 3rd-party software cài trên hệ điều hành WINDOWS - vốn quá phổ biến với người Việt Nam - để giả lập /

mô phỏng cấu trúc + cách thức xử lý / làm việc của hệ điều hành MAC . Tất nhiên " hàng giả " không thể bằng " hàng thật "

nhưng nó cũng đáp ứng được phần nào mong muốn sở hữu + sử dụng hệ điều hành MAC với các thần dân PC Windows. Với thâm niên hơn 10 năm sử dụng Windows ( từ 95 ==> 98 ===> ME ===> XP / Media Center /2000 server ===> 2003 server ==> Vista nhưng hiện nay vẫn dùng "hàng giá" phong cách Mac OS. Theo ý kiến cá nhân , Mac OS vẫn là hệ điều hành tuyệt với nhất ( bảo sao Windows VISTA của Bill Gates có quá nhiều chi tiết "giống nhau" với hệ điều hành MAC OS của Steve Jobs )

Những ngày gian khổ sống chung với " hàng giả " những tưởng còn kéo dài , nhưng phép màu đã xảy ra . APPLE đã quyết định

xây dựng hệ máy Mac mới trên cấu trúc phần cứng của INTEL / AMD để tận dụng sức mạnh của Core 2 Duo ( công nghệ AMD

thì tớ không biết ) . Điều đó có nghĩa là chúng ta có thể hy vọng 1 ngày nào đấy được sử dụng hệ điều hành này trên chiếc PC

thân yêu -- và ngày đó đã đến . Một nhóm phát triển đã chọc được vào Mac OS và bắt nó nhận diện được các thiết bị phần cứng của PC . Hiện mới chỉ có phiên bản cài đặt Mac OS trên nền máy tính PC 32 bit ( x86 ) --chính xác hơn là mình không tìm bản x64. Vất vả download = torrent , cực nhọc khi cài đặt ( vấn đề này nói sau ) và hiện giờ mình đã cài được Mac OS trên chiếc PC cùi bắp ở nhà . Mình viết bài này với mục đích : chia sẻ kinh nghiệm cài đặt + sự sung sướng với các bạn :'> . Những bạn nào yêu thích công nghệ , muốn tìm hiểu về MAC hay đơn giản hơn là bạn định mua máy Mac / laptop Apple : tại sao bạn không thử cài đặt vào chiếc PC ở nhà trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Giờ chúng ta bắt đầu :

A) Chuẩn bị
+ PC x86 ( máy tính sử dụng công nghệ điện toán 32bits ) , chip INTEL hỗ trợ SSE2 / SSE3 ( bạn có thể kiểm tra xem CPU của bạn có hỗ trợ hay không bằng việc sử dụng chương trình CPU-Z )
+ 1 Partition tối thiểu 12Gb trống , định dạng FAT 32 ( máy nhà mình cài MAC hết có 3Gb , nhưng nó khuyến cáo thế )
+ VGA FX 5200 trở lên.( chưa thử trên card onboard )
+ Mouse / keyboard sử dụng bằng giao tiếp USB ( nếu sử dụng giao tiếp PS/2 thông thường , bạn sẽ gặp khó khăn sau này ) vì bản thân hệ máy MAC không có giao tiếp này nên hệ điều hành nó không làm driver để nhận thiết bị dạng kết nối này.
+ ổ DVD : đĩa cài Mac OS dung lượng 4.47Gb
Download :
http://www.demonoid.com/files/details/363090/775222/
Sẽ kiếm link khác sau :

B) Cài đặt

1) Chuẩn bị đủ các linh kiện cần thiết ở trên , cắm máy và chạy

2) Đưa đĩa cài Mac OS vào ổ DVD , set chức năng 1st Boot Device = DVD Rom , save CMOS , restart

3) Sau khi khởi động , boot = DVD cài đặt , sẽ có lựa chọn "Nhấn phim bất kỳ để cài đặt" hoặc phim F8 để thêm tùy chọn ( bỏ
qua tùy chọn này )

4) Khi load xong các file cần thiết , màn hình vào bước cài đặt . Chọn Continue

5) Màn hình hiện ra thông báo cài đặt : nếu ở đây không hiện ra ổ cứng của bạn , di chuột lên thanh Finder ở trên , chọn Utillities ==> Disk Utility. Trong tiện ích này , lựa chọn partition bạn muốn cài đặt , Erase toàn bộ dữ liệu bên trong ( Partition này phải là FAT 32 , định dạng NTFS nó không nhận được )

6)Sau khi Erase Partition bạn định cài đặt , thoát khỏi tiện ích Disk Utility này ( click vào thanh Finder , chọn Quit ) , bạn sẽ được đưa về quá trình cài đặt Installer.

7) Trong màn hình Installer , chọn Partition vừa Erase , chọn Continue.

8) Tới bước này , sẽ có 1 lọat các option cho bạn : theo kinh nghiệm bản thân ( cài hơn 20 lần hệ điều hành này rồi ) thì ngoài Option mặc định của Mac OS , chỉ cần chọn thêm INTEL SSE2 / SSE3 ( nếu CPU của bạn là INTEL ) hoặc chọn AMD nếu CPU của bạn là AMD ( lưu ý : chỉ được chọn 1 ) , các phần râu ria khác có thể cài đặt sau, tiếp đó chọn Continue

http://i1.tinypic.com/ztb4ee.jpg

9) Trước khi cài đặt , hệ thống sẽ kiểm tra bộ cài trên đĩa DVD -- bạn nên skip bước này ( quá trình check có thể lên đến 20 phút ) , mọi việc đến đây là hoàn tất , Mac sẽ thực hiện các phần việc còn lại cho bạn .

10) Cài đặt xong , restart lại máy , vào BIOS set 1st Device = HDD , save , restart ===> tận hưởng thành quả.

Tùy thuộc vào cấu hình PC của bạn , quá trình có thể diễn ra nhanh hay chậm . PC của mình ( CPU 3Ghz HT , 2x512 RAM bus 400 , 160 Gb HDD ) cài đặt MAC hết 6 phút .Chúc các bạn thành công .

Lời khuyên : nếu sao lưu dữ liệu trước khi cài đặt , nếu có vấn đề gì xảy ra

Do Hoang Ha
Do Hoang Ha
Trả lời 12 năm trước

Cài ổn nếu dùng bản Kalyway 10.5.2, máy em cấu hình còn thấp hơn, core duo 1.6, ram 2g, hdd 100g, cài chung windows xp, linux và mac os.

Tuy nhiên đúng là máy mac ko hỗ trợ tốt nhiều dòng card màn hình, cho nên chất lượng hình ảnh suy giảm đôi chút (nhưng vẫn nuột lắm).

Dùng mac thử cho biết thôi, chứ người ta cài hệ điều hành để chạy soft chứ đâu có fải chỉ ngắm hệ điều hành.

Có nhiều phần mềm ko biết tìm đâu ra bản chạy trên mac, mà nếu có thì cũng ko nhiều chức năng và tiện dụng như windows.

Thiều Quang Vinh
Thiều Quang Vinh
Trả lời 12 năm trước

http://thewh0lezer0.files-upload.com/380309/MacOSx86Tiger10.4.3forIntelProcessors-PD.rar.html
Trên đây là bộ tài liệu (bao gồm PDFs và torrents) hướng dẫn cách tạo 1 đĩa MacOS X bootable DVD cho nền máy Intel.
Sơ lược như sau :

- Download file image DVD có thể tìm trên các trang search torrent với tên : Apple.OS.X.x86.Developer.Kit.Install.DVD-pheNIsmiliecó sẵn trong link trên)
Sau khi download về ta sẽ có file Marklar-Tiger.dmg với MD5 là 6671b06db57db94bebffdd2cffc2c78e và nặng 2,618,664,581 bytes
- Download tiếp một patch để có thể boot : Generic_OSx86_Install_DVD_Patcher_Release1.rar(torrent download trong link trên)
------------------------
- Sử dụng một trình convert bất kì để chuyển file dmg sang iso (UltralISO/PowerISO...). Bây giờ file Marklar-Tiger.iso sẽ có MD5 là e78fe52e30a1f8c5b29d4b7932a16c5e và nặng 4,293,001,216 bytes
(có thể dùng trình MD5summer có sẵn trong patch để kiểm tra.
- Giải nén file patch, gồm có
Marklar-Tiger-patch-release1.rar
ppf-o-matic3.exe
md5_summer
Xả nén file Marklar-Tiger-patch-release1.rar ta sẽ có file Marklar-Tiger-patch-release1.ppf
Chạy ppf-o-matic3.exe
Chọn file ISO là Marklar-Tiger.iso. Chọn file patch là Marklar-Tiger-patch-release1.ppf. Apply để patch.
------------------
- Sau khi patch, file Marklar-Tiger.iso sẽ có MD5 là 9a5270e693b2148ba685638f05ea76c2 và vẫn nặng 4,293,001,216 bytes
- Sử dụng một trình ghi đĩa bất kì Burn DVD và BOOT!!!
Phần chi tiết và còn lại (cài đặt và update từ 10.4.1 lên 10.4.3) thì xin mời đọc Intructions trong bộ hướng dẫn mà em đã đưa link :

http://thewh0lezer0.files-upload.com/380309/MacOSx86Tiger10.4.3forIntelProcessors-PD.rar.html

http://sms84.com/adv/306.html


Nhon My
Nhon My
Trả lời 12 năm trước

Mình nghĩ bạn dùng win 7 hoặc win 8 thì hay hơn.