Những công cụ nào loại bỏ hoàn toàn các chương trình antivirus khỏi hệ thống?

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Những vấn đề bạn phải đối mặt khi sử dụng một chương trình diệt virus không phải lúc nào cũng rõ ràng. Đôi khi bạn muốn xóa bỏ hoàn toàn một chương trình diệt virus ra khỏi hệ thống nhưng công cụ gỡ bỏ phần mềm của Windows không thể đáp ứng. Với các 08 công cụ xóa bỏ antivirus sau, bạn sẽ tìm được giải pháp cho vấn đề trên.

Panda

Panda là một chương trình khá thông dụng và có nhiều phiên bản nên ứng với mỗi phiên bản là một công cụ xóa bỏ. Bạn có thể chọn công cụ đúng với phiên bản bạn đang dùng:

Panda Antivirus, Firewall 2007 Uninstall Utility

Panda Antivirus, Firewall 2008 Uninstall Utility

Panda Antivirus, Firewall 2009 Uninstall Utility

Panda Antivirus, Firewall 2010 Uninstall Utility

Kaspersky

Kaspersky Lab Products Removal có thể xóa bỏ mọi phiên bản của phần mềm diệt virus Kaspersky Antivirus và Internet Security. Với các hệ điều hành Windows 32bit, công cụ này không hoạt động với cả với Kaspersky Anti-Virus và Kaspersky Internet Security phiên bản 6.0, 7.0

Norton

Đây có thể là phần mềm antivirus để lại nhiều "tàn dư" nhất khi đã bị loại bỏ khỏi hệ thống bằng công cụ mặc định nhưng với Norton Removal Tool, mọi thứ sẽ được dọn sạch. Các sản phẩm mà công cụ này có thể loại bỏ như Norton Goback phiên bản từ 3.1 - 4.2, Norton Antivirus, Norton Internet Security phiên bản từ 2003 - 2011, Norton AntiSpam 2004, 2005....

F-secure

F-secure có đi kèm một trang web tổng quát về cách loại bỏ phần mềm antivirus cùng tên ra khỏi hệ thống một cách hoàn toàn với Advanced F-Secure product removal

Bitdefender

Theo cảm nhận của cá nhân thì Bitdefender là một phần mềm diệt virus khá tốt nhưng lại chiếm nhiều tài nguyên hệ thống gây cho hệ thông trở nên chậm chạp khi xử lý đa nhiệm cùng lúc nhiều chương trình. Để xóa bỏ phần mềm này, bạn có thể dung Bitdefender Uninstall Tool.

AVG

AVG là công cụ diệt virus miễn phí nhưng có vẻ nó không phải là một chương trình có thể làm hài lòng một người khó tính nhất trong việc bảo vệ máy tính khỏi các hiểm họa từ internet. Nếu muốn AVG bị xóa bỏ hoàn toàn, bạn nên sử dụng AVG Remover phiên bản 32bit hoặc 64bit.

Avast

Avast cũng là một phần mềm diệt virus miễn phí giống như AVG nhưng độ phổ biến của phần mềm này không được rộng rãi do một vài tính năng hạn chế. Với Avast Uninstall Utility, bạn sẽ loại bỏ Avast hoàn toàn khỏi hệ thống của bạn. Bạn phải chạy công cụ này trong môi trường Safe Mode (để vào Safe Mode, bạn nhấn F8 khi máy tính của bạn bắt đầu khởi động)

McAffe

Với McAfee Consumer Products Removal, McAffe sẽ được "dọn dẹp" khỏi hệ thống của bạn