Xóa folder Temp có được ko ?

M lục trong C: thì thấy C:Documents and SettingsAdministratorLocal SettingsTemp chứa cả 1 đống linh tinh gì đâu ấy, dung lượng lại lớn (~700Mb) nữa. Nghĩ "Temp" là file tạm nên định xáo đi nhưng sợ lỡ lỗi Win thì chít.

Ai biết rõ về nó cho M 1 lời khuyên với ?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

Xóa thoải mái, Temp (Temporary) tạm gọi là thư mục chứa file tạm.
Nói nôm na thì thế này: Khi các chương trình chạy, nó sẽ tạo ra các file trung gian để làm gì đó (làm gì thì chịu . Và các file tạm đó thường sẽ được lưu vào thư mục Temp.
Nhiều chương trình khi dùng xong, nó sẽ tự xóa các file này đi, nhưng cũng có nhiều chương trình không xóa, hoặc bị End process nên không xóa... lâu ngày nó đầy.
Một ví dụ: Nếu bạn sử dụng winrar, khi bạn down 1 phần mềm trên mạng về dưới dạng file nén thì khi bạn double click vào 1 file bất kỳ trong file nén này, file đó sẽ được winrar bung nén ra thư mục Temp, khi dùng xong winrar sẽ tự động xóa nó đi.

Bạn có thể yên tâm mà xóa các file trong này đi, nếu file nào mà không xóa được thì là nó đang được sử dụng.

CClean là công cụ dọn rác khá hay, bạn có thể yên tâm sử dụng nó .

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Nếu bạn dùng CCleaner thì nó không xóa các mật khẩu của FF đâu, mình cũng xài FF, ko untick cái gì cả, clear bét nhè = CCleaner, ko bao giờ mất mật khẩu cả, đơn giản là vì FF nó ko lưu trữ mật khẩu trong thư mục temp của window, mà là trong các profile của chính FF thì phải.

hien707
hien707
Trả lời 13 năm trước

Mình thì xóa sạch, không sao đâu. Cứ xóa thoải mái đi, cái nào không xóa được thì thôi (thường thì có 2 file không xóa được).

Tùng Hoàng
Tùng Hoàng
Trả lời 9 năm trước

Làm sao để xóa mấy file không xóa được nhỉ?

Vũ Quốc thuật
Vũ Quốc thuật
Trả lời 7 năm trước

Xóa hết không sao đâu cái này không ảnh hưởng gì đến win cả