Mới dùng HP Pavilion dv4i-2100 CTO Entertainment Notebook PC, các bạn chỉ dù mình cách sử dụng với ?

Mình mới mua 1 em HP Pavilion dv4i-2100 cấu hình khác cao : core i5 -430 , DDR3 -3G , SATA 320G-7200 ..card màn hình rời ATI ....mình mới xài laptop nên có mấy thắc mắc cần các bạn pro chỉ giúp mình:
1. mình tra trên mạng và các báo giá của các nhà cũng cấp trên trang Vatgia.com.vn ... thì toàn thấy cấu hình máy là core i3....cấu hình thấp hơn con laptop của mình... không biết con laptop của mình có phải là hàng model mới 100% của HP hay là đã bị nhà phân phối thay linh kiện để nâng cấp...nếu muốn tra model trên thì phải làm thế nào?...( lúc mình mua máy thì nhà phân phối đưa nguyên hộp 100% mới ^^ cái này mình chỉ nhìn bằng mắt thường+tem thôi )
2.lúc cửa hàng bán cho mình cài bản Win 7 bản quyền cho máy của mình đầy đủ hết các chức năng và ứng dụng trong đó có ứng dụng HP Quickwed mình rất thích ( ^^ lướt wed mà không cần chạy win đây là tính năng mới rất hay ) sau đó mình sử dụng vài hôm mới để ý cái ổ cứng 320G của mình họ không chia thành nhiều ổ lưu trữ : C , D,E ... mà ổ cứng nguyên bản của HP là chủ yếu dung lượng ổ cứng nằm ở ổ C (297G ) ổ E chứa phần backup ( khoảng 19G ) còn lại ổ F (tool ) chỉ khoảng mấy trăm M ấy ^^...khi đó mình lo ngại nếu lưu dữ liệu vào 1 ổ đĩa C thì khi cài lại Win sẽ mất dữ liệu do vậy mình mang lên hàng cài lại chia lại ổ nhưng khi họ chia lại ổ cứng thì máy chỉ chạy win 7 ultramate và mất hoàn toàn phần mềm quickwed ....minhg thắc mắc không biết có phải HP không cho chia ổ cứng thành nhiều ở dữ liệu không ( cái này nhân viên kỹ thuật bán máy họ nói ^^ ) giờ thì con máy mình đang nằm trên HP vietnam bảo hành => họ báo lại là lỗi ổ cứng và phải thay ổ cúng mới ....chán thật có bạn nào có kinh nghiệm cũng như hiểu biết và dòng HP pavilion thì giải đáp giúp mình và làm cách nào để lập bộ ghost cho máy , chia lại ổ cứng ...cách sử dụng down các phần mềm ứng dụng và driver cho dòng sản phẩm này
Thanks all ...

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

1. Mình nghĩ đa số laptop ở cái phần để tay (dưới bàn phím) có cái số hiệu của em nó và cấu hình mặc định nữa. Nếu ko có thì bác vào run gõ dxdiag coi thử
2. Máy mình cũng 320gb lúc mới mua về chỉ có duy nhất 1 ổ C. Sau này mình dùng phần mềm chia ra 3 ổ. C chứa win và soft (khoảng 100gb), D chứa game (khoảng 50gb), ổ E là gallery ( mấy file setup+key của soft mình giữ ở đây để khi cài win lại thì lấy ra cài cho nhanh ). Nếu bác chia càng nhiều ổ đĩa thì dung lượng ổ cứng sẽ hao hụt nhiều (ko đủ 320gb đâu). Như mình chia 3 ổ thì còn khoảng 300gb thôi

Thân.

TQP
TQP
Trả lời 13 năm trước

Bây giờ mà trả lời thì có hơi trễ, có khi bạn đã rành về máy của bạn rồi nhỉ ^^. Dù sao mình cũng muốn chia sẽ 1 chút kinh nghiệm sử dụng HP Pavilion DV4, mặc dù em nó đã theo thằng trộm T_T.

1. Nếu bạn mua máy mới nguyên thùng thì sẽ có mã số khớp trên máy và thùng. Bạn dùng mã máy đó để lên trang chủ của HP dò tìm cấu hình và cả hạn bảo hành chính của máy. Cái này lúc mua bạn nên bảo kỹ thuật check giùm thì tốt hơn. Về việc có bị thay hay ko thì bạn nên tìm hiểu trên mạng về Brain New và Rebuild ^^.

2. HP Pavilion DV4 theo mình biết thì có thể chia ổ cứng, nhưng không thể dùng HBCD để chia đc, nếu có thể thì phải bản HBCD 10.6 trở lên có phần mềm chạy chế độ linux. Việc chia ổ đĩa bạn có thể sử dụng Partition Magic để chia ổ đĩa trong Win. Tuy nhiên việc này bạn phải làm 1 cách cẩn thận, kẻo bị mất dữ liệu thì toi á ^^.

Nhân viên kỹ thuật bên bạn mua có lẽ hơi bị yếu nhỉ ^^. Mà máy mới mua khó xảy ra khả năng bị lỗi ổ cứng tới nỗi thay đâu ha ^^.