Hỏi về cách hiện file ẩn khi bị virus tấn công ?

- Mình có ông bạn bảo copy bao nhiêu thư mục vào USB mà không thấy đâu,mình cắm USB vào để hiện ẩn ra cũng không thấy,khi để hiện cả file hệ thống ra thì mới thấy các thư mục (Hidden protected operating system files).Mình phát hiện thấy một file Autorun và 1 file ntde1ect(số 1 chứ không phải chữ l),mình đã xóa đi và quét bằng BKAV thấy có diệt được một chú,sau đó mình đã quét bằng các phần mền khác không thấy gì,khởi động lại máy,vào đó định hiện các thư mục ẩn lên mà không được,Mục hidden bị mờ,không thể bỏ ẩn được,mình đã thử copy ra máy để bỏ ẩn nhưng cũng thế. -Mình phải làm sao để bỏ ẩn bây giờ? Không biết copy sang máy khác rồi bỏ ẩn có được không?,hay là phải can thiệp vào registry. Các bạn cho ý kiến nha.thanks các bạn nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể dùng một số tiện ích khác để xem file ẩn nếu không thể mở xem ẩn trong Win. Có thể bạn dùng Total Commander (hay một công cụ nào khác tương tự). Bí quá thì dùng Winrar thì có thể xem được những file ẩn đó bạn.
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Bị con virut này thì vào Tools sẽ ko có mục Folder Options đâu, vào gpedit.msc lấy ra, nhưng chọn show thì cũng ko có tác dụng gì. Khắc phục: kết nối mạng Lan với 1 cái máy chưa dính virut này Share tất cả ổ đĩa(ở máy có virut) chọn Full Control, QUa máy kia connect vào cái đĩa vừa share, xóa cái gì thích, bỏ hide cho thư mục cần bỏ. Cài lại cái máy bị virut
fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 14 năm trước
Mình còn 1 cách để có thể lấy dữ liệu ra, bạn dùng Kav 7 để quét USB (tất nhiên là virus dạng này sẽ khó diệt), rồi vào evens( sự kiện) sẽ thấy Kav đã quét các file nào trong USB, chọn link đó và mở thư mục tới chương trình đó: Cho KAV scan rồi chọn, details, sau đó bảng details hiện lên, chọn evens, nhấp chuột fải chọn go to file, nó sẽ đưa bạn tới folder đó, USB của mình bị nhiễm Kavou 1 lần, và dùng cách này để xóa bớt dữ liệu trong USG, chép cả 1 G chương trình nhưng mở ra lại chẳng thấy gì cả... Mình ko chắc chắn cách này lắm, nhưng cũng hi vọng là giúp được bạn, nếu làm ko được thì cũng mong mọi người chỉ giáo thêm! Thường virus dạng này mang sang 1 máy sạch và có ct virus cũng ko ăn thua, mà dữ liệu mình nghĩ bạn nên bỏ đi, vì nó đã nhiểm virus rồi, format lại là tốt nhất!
thuylynh
thuylynh
Trả lời 14 năm trước
máy tính đó bị virut rồi.các tập tin và các thư mục bị nó chiếm giữ rồi. Bạn không thể coppy qua usb. Và xóa các tập tin đó được vì mỗi lần chọn nó là nó tạo ra ngay một thư mục rỗng. Nếu muốn lấy lại các dữ liệu quan trọng thì bạn phải lấy ổ cứng máy đó mang qua máy tính khác quét virut thì mới được. Nếu bạn cần biết thêm chi tiết thì liên hệ theo địa chỉ mail: thuylynh74@yahoo.com