Xem thông số kỹ thuật của máy tính?

Chào các bạn! Cho mình hỏi một câu: Làm thế nào để có thể xem được các thông số kỹ thuật của máy tính mà không có các manual của nhà sản xuất. Ví dụ: Tôi xem thanh RAM trên máy tính của tôi bằng đủ các loại phần mềm: Norton Utility - System information, System properties... nhưng không làm sao biết được loại RAM của tôi BUS bao nhiêu; chỉ xem được dung lượng RAM, tháo máy ra thì xem được RAM có 168 pin. Đó chỉ là một ví dụ. Muốn tìm hiểu sâu về phần thiết bị của máy tính thì làm thế nào bây giờ? Cám ơn mọi người!
Con Nan
Con Nan
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể vào Web site này [url=http://www.worldstart.com/]http://www.worldstart.com/[/url] để tải về phần mềm Belarc Advisor đế xem thông tin về phần cứng cũng như phần mềm trong máy tính của bạn.
nguyen hao
nguyen hao
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể sử dụng tiện ích [url=http://www.quality-shareware.com/reviews/sandra.htm]http://www.quality-shareware.com/reviews/sandra.htm[/url] để làm việc này.
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

Chắc bạn cũng k biết nhiều về máy tính nên mình giải thích cho bạn dễ hiểu:
- Cái này người ta gọi là CPU hoặc chip ( bộ xử lý trung tâm đầu não của máy tính). core 2 duo là dòng CPU, 7500 nói chung là đời của CPU( cái này hơi khó giải thích nói chung là cùng 1 dòng CPU số nào to hơn thì chạy mượt hơn).1066 tốc độ bus... mấy cái kia là dung lượng bộ nhớ cache.
- Mainboard: Là cả cái bảng vi mạch điện tử trong case máy ý. của hãng INTEL loại G41
- Ram: Nó là bộ nhớ lưu trữ các công việc của chúng ta.Tất cả dữ liệu mà máy tính dùng và làm việc trong suốt quá trình hoạt động được lưu trữ ở đây. 2GB là dung lượng của RAM, DDR3 nói chung là loại RAM( hiện này thì vẫn còn DDR2). 1333 bus RAM. SDRAM bỏ qua trạng thái chờ (wait state)của quá trình truyền số liệu và đồng bộ với quá trình của CPU và bản thân trong SDRAM luôn có chế độ làm tăng tốc quá trình truyền số liệu làm cho nó nhanh lên .
- Hard Drive: ổ cứng của máy tính để chứa và cài đặt hệ điều hành và các ứng dụng. 320Gb là dung lượng. Sata là loại ổ cứng có 2 loại là ATA và SATA.
- Graphics: card đồ họa hoặc card màn hình.
- Optical Drive : ổ đĩa quang tốc độ đọc là 16X Max DVD-ROM
- Nic: card mạng.
- Dell Optical Mouse & Keyboard: chuột quang và bàn phím
- Os: Dos - Made in Malayxia. bios của malayxia.