Cần tư vấn mua máy tính cho phòng net ?

Hiện giờ nhà mình đinh mua thêm máy cho phòng net ( khoảng 10 - 15 cái ) Bây giờ mình muốn mua Chip, Main, Card màn hình, Ram vậy theo mọi người bây giờ nên dùng loại nào thì tốt cho game Online hiện nay [ Mình muốn dùng Ram 1 GB - 2 GB, Card màn hình 256 va 512 Chip dual, Main ( theo mọi người loại nào thì tốt và ổn định ) ] ( À cho mình hỏi luôn là dùng vỏ case, nguồn ngày xưa liệu có tốt ko, cũng khoảng 6 năm rồi, vỏ sắt, đang tính tiết kiệm nên định giữ lại ^^! ) Cho mình hỏi giá cả và chất lượng luôn nhé Rất mong mọi người góp ý !!! Thanks !!!
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Vỏ thì tạm được nhưng nguồn thì không vì làm sao con nguồn 6 năm ấy có thể đáp ứng cho cấu hình máy bây giờ đc. Bạn muốn mua máy bao nhiêu tiền nhỉ, màn tinh thể lỏng hay gì ? Bạn có thể tham khảo thêm ở đây nhá: [url=http://vatgia.com/1256/may-tinh-desktop.html]http://vatgia.com/1256/may-tinh-desktop.html[/url]
ha
ha
Trả lời 10 năm trước

Mình là 1 gamer khó chịu nên đã đi rất nhìu tiệm lớn nhỏ ở HCM và đều có tham khảo cấu hình máy ở các tiệm nên có 1 số kinh nghiệm chia sẻ với bạn. Đề nghị bạn đầu tư 10tr/bộ tính luôn cả màn hình mới ! Nếu ko đủ chi phí thì giảm số lượng máy. Sẽ tốt hơn mới số lượng máy ít mà hút khách còn hơn là máy nhìu mà khách ko thấy đâu. Bạn định mua màn hình cũ là vấn đề to lớn khiến việc kinh doanh của bạn bị hạn chế. Màn hình cũ thì làm sao mua đồng bộ 1 lúc 20 cái chưa kể vỏ ngoài còn nguyên vẹn ko hay trầy trụa. Điều này gây mất thiện cảm với khách hàng đấy. Ngoài ra màn hình có số giờ sử dụng giới hạn, đến giới hạn tự khắc hư và bạn cũng chả rõ nó còn bao nhiu giờ sử dụng được vì là hàng cũ. Hư thì sửa...đống ý nhưng vốn chưa hoàn mà phải bỏ tiền ra sửa thì có đáng ko vời 20 cái như vậy ? Quyết định này của bạn mang tính may rủi 100% đấy.

Bài post lâu rồi mà ko ai trả lời nên mình cũng giúp bạn chút về cấu hình máy. Mình chỉ gợi ý các thương hiệu bạn nên chọn cho mỗi linh kiện trong máy chứ ko đề cử sản phẩm cụ thể vì ko rành các sản phẩm tầm trung.

Đầu tiên là CPU : Vời điều kiện của bạn thì nên chọn AMD thay vì Intel. vì rất nhiều lý do và được rút gọn vào vài chữ sau : Rẻ, bền, tốt và Game. Nếu ai đó nói với bạn CPU AMD nóng hơn Intel dễ làm máy hư hỏng thì quan niệm đó xưa rồi, bạn ko nên chú ý điều đó. Tuy nhiên ko phải vì thế mà sản phẩm Intel thua kém nhưng nó nhược điểm là sản phẩm ngang ngửa với AMD lun mắc hơn và không đáng để bỏ tiền trừ khi mua máy cực kì cao cấp.

Thứ 2 là Main : Main là khung xương của toàn bộ hệ thống máy. Bạn ko nên tiết tiền để đầu tư linh kiện này vì Main hư thì các thứ còn lại cũng vô dụng. Nếu bạn chọn Main tốt thì sau này nâng cấp máy cũng đỡ tiền hơn là thay nguyên bộ chỉ vì Main quá lỗi thời. ASUS là thương hiệu đang đi đầu trong việc sản xuất Main và cũng có dịch vụ ưu đãi khách hàng tốt nhất hiện nay. Ngoài ra nếu khu vực bạn mở cửa có nhu cầu chơi các loại game ko đòi hỏi cấu hình cao thì nên chọn loại main tích hợp cả card màn hình. Như thế thì Main vừa thuộc dạng tốt mà cũng đỡ tiền mua thêm card màn hình rời.

Thứ 3 là Card màn hình : Đặt trường hợp khách có nhu cầu cao thì bạn nên chọn card màn hình NVIDIA vì nó phù hợp vời túi tiền của bạn mà vẫn rất tốt. Nhưng card màn hình tốt nhất hiện nay vẫn là các sản phẩm của ATI cũng là AMD.[ATI và AMD góp gạo thổi cơm chung, bạn cứ hiểu đơn giản vậy].

Thứ 4 là RAM : Máy chạy chậm hay nhanh hay lúc đầu nhanh nhưng vài tiếng sau lại chậm là do linh kiện này có dung lượng nhiều hay ko. Thương hiệu đề nghị với bạn là KingMax hoặc KingSton. Còn dung lượng 1 thanh RAM 1GB là được rồi. Còn nếu sau khi tính toán hết tất cả mà vẫn dư tiền thì nên thêm thanh nữa và cho chạy ở chế độ Dual Chanel nếu Main có hỗ trợ công nghệ này.

Thứ 5 là Ổ cứng : Cài được nhiều game cho khách hay ko là nhờ món này. Bạn nên bắt đầu với ổ cứng có dung lượng khoảng 250GB. Còn nếu kĩ hơn nên lên danh sách số game bạn sẽ cài mỗi máy rồi đưa cho người cài đặt máy mà bạn thuê để họ góp ý về dung lượng có thể thấp hơn hoặc cao hơn mức mình đề nghị, tuỳ theo số game cài đặt mỗi máy. Thương hiệu phù hợp với bạn là SAMSUNG. Bạn nên tìm mua hàng do FPT [tập đoàn lớn] phân phối để có dịch vụ tốt hơn như bảo hành và đảm bảo nguồn hàng tốt. Thật là khổ khi đem ổ cứng đi bảo hành mà nhân viên làm khó bạn chỉ vì mua ở chỗ ko uy tín.

Thứ 6 là thùng máy, bộ nguồn và quạt tản nhiệt : Với điều kiện của bạn thì nên chọn các thùng máy có thiết kế gọn gàng, ko cầu kì(càng cầu kì càng mắc) nhưng vẫn sang để làm lát mắt khách, ngoài ra khi mua thùng máy sẽ được tặng kèm bộ nguồn nhưng đừng mừng vội vì đồ chùa có bao giờ ngon. Điều bạn chú ý ở bộ nguồn là công suất của nó có đủ đáp ứng các linh kiện khác ko. Điều này bạn nên hỏi nhân viên khi mua hàng. Còn quạt tản nhiệt thì loại đường kính 8 mm bằng nhựa trong suốt có 3 đèn đủ màu bữa mình mua có 2chục cho nên tuỳ theo thùng máy bạn chọn có bao nhiu chỗ gắn quạt thì bạn cứ lấp đầy chứ đừng chừa vì điều đó tốt cho máy của bạn về lâu dài.

Tiếp theo là màn hình : Màn hình thì bao la tuỳ số tiền còn lại mà bạn chọn sản phẩm phù hợp(lúc này ko nên để ý đến thương hiệu nữa) và nên chọn màn hình LCD vuông có kích thước từ 17 inch trở lên. LCD là vì nó tiết kiệm điện và đỡ hại mắt hơn màn hình thông thường. Vuông là để tiết kiệm diện tích bố trí trong tiệm hơn là chữ nhật. Nên 17 inch vì màn hình nhỏ quá sẽ gây khó chịu.

Kế tiếp là chuột, bàn phím : Chuột và bàn phím thì nên mua của hãng Mitsumi vì giá thành hợp lí với tuổi thọ sản phẩm. Nếu khu vực bạn có nhìu con nít thì nên chọn loại chuột Mini cũng của Mitsumi sẽ hợp với kích cỡ tay hơn, nhìu khi còn tốt hơn loại lớn và cũng đỡ chiếm diện tích mặt bàn hơn [chắc bạn chưa thấy 2 khách fan nhau vì tay cầm chuột người này liên tục đụng bàn phím người kia]. Trường hợp bạn có kinh doanh kèm thêm nước giải khát thì nên đổi bàn phìm khác vì nếu nước đổ là bỏ bàn phím. Để tránh trường hợp đáng tiếc này mình giới thiệu bạn Logitech K100. Sản phẩm này mình đang sài vì sở thích riêng và nó ko thấm nước. Bữa rãnh ko có gì làm cầm nguyên ly cafe đá đổ hết lên bàn phím, đợi 5 phút sau lấy khăn sau sạch sẽ rồi sài tiếp. Tới giờ vẫn còn sài và giá cách đây 1 tháng chỉ có 150.000đ tương đương Mitsumi ở trên. Để chuột bền lâu bạn nên cố định 1 miếng vải mềm màu đen [loại ít bám bụi] bên dưới chỗ để chuột để hạn chế ma sát với mặt bàn. Thứ nhất là trầy bàn, thứ 2 là chuột sẽ giống như cái bàn khập khiễn sau 1 thời gian ngắn. Nhưng trước khi cố định miếng vải thì nên chắc là chuột quang bạn chọn có thể sử dụng thoải mái trên bề mặt vải. Vì có trường hợp chuột ko dùng được trên mặt vải nhưng khi để ra ngoài mặt bàn lại dùng được. Bạn đừng nghĩ đến giải pháp chuột bi vì chúng sẽ làm bạn phải vệ sinh hàng ngày.

Cuối cùng là tai nghe : Vì yêu cầu về chất lượng âm thanh của mình hơi cao nên máy sản phẩm thường mình ko để ý nên ko biết tư vấn sao cho bạn. Nhưng mình cũng có mua 1 sản phẩm tầm trung của thương hiệu nổi tiếng là Logitech, Headset Clear Chat giá khoảng 330.000đ cách đây 3 tháng. Nhỏ gọn, nhẹ, âm thanh chất lượng và ko gây cảm giác nặng đầu hay đau tai khi đeo lâu.

Trời ! Ghi tới đây đọc lại đuối thiệt! Thế mà bấy nhiu vẫn chưa đầy đủ về kinh nghiệm của mình. Thoy cứ tạm thời thế đi. Còn nên mua linh kiện ở đâu thì 1 đề cử duy nhất để bạn khỏi đắng đo chi mệt. Siêu thị linh kiện máy tính Phong Vũ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, HCM. Địa chỉ cụ thể mình quên rồi vì nó nằm ngay ngã tư lớn nên mình cũng chẳng thèm để ý địa chỉ lắm. Bạn cứ tham khảo ý kiến của mình rồi vào gặp nhân viên ở đây và nói thẳng điều bạn muốn và nhớ nhấn mạnh các điều kiện của bạn như chi phí đầu tư hạn hẹp
chẳng hạn. Ở đó cũng có nhận ráp máy luôn, cứ tự nhiên yêu cầu là nó sẽ ráp cho bạn 20 bộ như nhau. Tốt nhất là mua nguyên bộ từ linh kiện đến chuột, bàn phím ở đó vì sẽ có ưu đãi đặc biệt nhất là khi bạn mua 20 bộ như thế. Số tiền tiết kiệm được sẽ khá lớn đấy. Tuy nó là nơi lớn nhất HCM nhưng ko vì thế mà ko cảnh giác. Mọi thủ tục bạn nên kiểm tra thật kĩ nhất là giấy bảo hành. Nếu máy có vấn đề sau khi mua về thì cứ việc đem lên kiện. Với số lượng máy đó nó không giám làm mất uy tín công ty nó đâu.

Triệu Đức Tiệp
Triệu Đức Tiệp
Trả lời 9 năm trước

nên mua bo mach chu GIGABYTE, chipset core i5, RAM Kingtons 4GB, car màn hình rời 1G. ổ cứng 1TB 7200

thế là ok. Game nào cũng chiến. look hết quán khác. nhớ lắp thêm bộ phận tản nhiệt cho máy nhé!