Chi tiết A11 Bionic: Chip có nhiều thành phần Apple "tự trồng" nhất từ trước đến nay ?

A11 Bionic được gọi là một SoC với sự tích hợp sẵn trong nó rất nhiều thành phần khác biệt cùng hội tụ vào trong một đế chip duy nhất. Bài viết sau sẽ đưa tới cho bạn đọc thông tin chi tiết về từng phần của con chip này.

Vi xử lý trung tâm (CPU)​

Đi đầu tiên phong là CPU-bộ phận được coi là quan trọng bậc nhất với nhiệm vụ vận hành linh hoạt sự hoạt động của iPhone. Trên A11, Apple vẫn theo lối cũ, tiếp tục sử dụng kiến trúc tùy biến của riêng bản thân hãng này, và chế tạo dựa trên ARMv8 để tạo thành nhân CPU. Thành phần quan trọng này mang tính chất quyết định xem nhân CPU nào thích hợp chạy tác vụ nào để đạt được mức tối ưu nhất về mặt thời gian, tốc độ cũng như năng lượng tiêu thụ trong khi xử lí thông tin.

Bộ xử lý đồ họa cao cấp (GPU)​

Chính bởi  GPU có bộ nhớ tính toám rất hoàn thiện, giỏi giang, thê nên bộ phận này còn được sử dụng để giúp xử lý một cách nhanh gọn những thuật toán trí tuệ nhân tạo, tất cả điều này được xử lý nhờ vào bộ kit CoreML mà Apple đã cung cấp rất chi tiết cho những lập trình viên.

Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP)​

Sự đẳng cấp chưa dừng ở đó, A11 Bionic hơn hết còn nhận được những tính năng cao cấp tới từ bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP), công nghệ này cũng do chính Apple thiết kế. ISP mang chức năng đánh giá dữ liệu màu sắc, độ sáng trên từng pixel. Song song với đó, công cụ này còn ứng dụng trong cả thao tác lấy nét, ISP ghép ảnh của hai camera, lựa chọn độ sáng của đèn flash... Tóm lại có thể hiểu được rằng, chất lượng ảnh ra sao sẽ phụ thuộc vào ISP.

Chưa có câu trả lời nào