Liệu Chip Intel core i8 có làm Laptop, PC nhanh gấp đôi hiện tại?

Dự kiến ra mắt trong tháng 9 tới đây, Chip Intel core i8 được cho là mang lại bước đột phá về hiệu năng trên các dòng PC, laptop hiện tại.

Hiện nay người dung thường có thói quen sử dụng smartphone để thực hiện tác vụ cơ bản, tuy nhiên gần đây PC, laptop lại có thể trở lại thành xu hướng như trước kia. Lý do được cho là Intel vừa giới thiệu dòng chip thế hệ thứ 8 mang tên Kaby Lake Refresh, với tốc độ nhanh gần gấp đôi chip Kaby Lake hiện tại - đây được xem là bước đột phá về hiệu năng nếu thực hiện các tác vụ thường ngày.

Intel đều cố gắng cải thiện tốc độ trên mỗi thế hệ chip core i, tuy nhiên không phải phiên bản nào cũng trở nên vượt trội. Thậm chí đối với một số thế hệ gần đây, chip Intel core i gần như không cải thiện được hiệu năng mà chỉ tập trung tăng thời lượng pin.

Hiệu năng tăng đáng kể

Với kiến trúc chỉ 14 nm, thậm chí sau giảm xuống chỉ còn 10nm, những chiếc PC mới sẽ chứng kiến hiệu năng tăng tới 50% so với những model khoảng 5 năm tuổi đời. Nói cách khác, nếu đang sở hữu một chiếc laptop với tuổi đời là 5 năm – số tuổi thường thấy ở laptop – bạn sẽ chứng kiến những chiếc máy vận hành với công suất lớn hơn vậy rất nhiều.

Chip Intel core i8 sẽ mang lại hiệu năng ấn tượng hơn từ lướt web đến chỉnh sửa ảnh, video hay soạn thảo văn bản.

So với thế hệ chip 5 năm trước đây, khả năng đa nhiệm trên chip Kaby Lake mới được nhận định nhanh hơn 2 lần, trong đó lướt web tốc độ gấp 1,9 lần, chỉnh sửa ảnh với công cụ Adobe Lightroom hơn 2 đến 3 lần.

Xử lý đồ hoạ tốc độ tuyệt vời

Nhờ bổ sung thêm 2 nhân, những tác vụ xử lý đồ họa nặng như xuất video 4K sẽ càng được cải thiện hơn nữa. Intel tự nhận định tốc độ xuất video 4K của PC hay laptop sử dụng chip mới sẽ nhanh gấp 14,7 lần so với một chiếc máy ra đời chỉ từ năm 2012.

Ví dụ, thời gian để xuất một đoạn video 1 phút 45s 4K định dạng HEVC với dung lượng 440 MB là khoảng 3 phút trong khi con số này đối với máy năm 2012 là 45 phút.

Chưa có câu trả lời nào