Máy tính bị lỗi main, khởi động ko lên hình ?

Các bậc pro có pak nào biết con pc của em nó bị bệnh gì mà có các triệu chứng:
- Khi bật máy lên, bỗng nhiên cả 3 đèn keyboard cùng chớp một phát rồi tắt lụm, sau đó nhấn Num hay Caplock cũng ko sáng, mouse và key vô dụng.
- Không có tiếng 'pip' khi bật, dù loa nhỏ vẫn ok.
- Màn hình ko hiện, nó chỉ báo ko tín hiệu (No Signal). Quạt cpu vẫn chạy bình thường, ổ cứng vẫn ngon, 2 đèn tín hiệu nguồn và hd của máy sáng từ đầu tới cuối. Nút Reset ko hoạt động, nhấn giữ nút Power một hồi máy vẫn tắt.
- Các thiết bị ngoại vi vẫn bình thường: monitor (mới tun), keyboard, mouse. Pin cmos còn khá mới, RAM còn ổn.
Huhu, con pc này lâu rồi chưa sử dụng, h mua monitor mới mà ko dùng đc, tiếc lắm! Em đã thử thay keo chip, lau chùi các bộ phận, rút ra lắp vô đủ ram vs bo mạch, vậy mà vô ích, em nghĩ chẳng biết phải do main hư ko nữa... Ko có máy giải trí & học tập trong hè thật là đau khổ! Mấy cái triệu chứng em đã liệt kê ra đó, pak nào có kinh nghiệm mong chỉ giáo dùm em sữa chữa dùm. Em xin chân thành thanku very much!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Trước tiên bạn nên tháo nắp thùng máy kiểm tra và vệ sinh lại Ram ( rất dễ bị trong trường hợp này) mặc dù có loa để phát ra tiếng bip nhưng nếu máy của bạn có 2 thanh ram trở lên một thanh vẫn hoạt động bình thường nhưng có một thanh không được gắn chặt thì loa sẽ không phát tín hiệu đâu bạn ơi,(Phòng máy mình quản lý thường hay bị tình trạng này lắm).

Nếu vẫn chưa khắc phục được, thì tiếp đến bạn kiểm tra, vệ sinh Card VGA.

Cuối cùng tháo pin CMOS ra để khoảng 30s rồi gắn lại, cấu hình CMOS lại nha bạn

Chúc bạn thành công !!!!!!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 12 năm trước

Bạn đã vệ sinh tháo Ram, Cpu ra kiểm tra hết rồi đúng không, bạn đã kiểm tra cái chân Soket Cpu xem nó có bị cong, gãy, gập không, nếu bị cong hay gập thì bạn hãy nắn nó thẳng theo hàng là được, còn nếu mà không bị thì cần kiểm tra đến main, nhưng kiểm tra main thì tương đối khó, cần có kinh nghiệm, thế nên tốt nhất bạn nên đem máy qua trung tâm BH của Đăng Khoa để được kiểm tra và xử lý.

Chúc bạn thành công .

Trả lời 12 năm trước

Đây là tình trạng hay gặp phải đối với máy tính không sử dụng lâu ngày nhưng không được bảo quản tốt ( ẩm thấp, bụi bặm .... )

Phương pháp xử lý là cắm điện mở máy chạy, rồi sau đó rút nguồn, bung rời toàn bộ thiết bị, hard clear CMOS, vệ sinh lại rồi gắn lại như cũ, nếu có nhiều hơn 2 cây Ram thì test từng cây 1, loại bỏ các thiết bị không cần thiết trong khi test ( HDD, CD, USB ...) và các jack không cần thiết (USB, Sound, LED....)

yahoo: dr.hoangha
website: http://maytinhlaptop.net

lehieu
lehieu
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, truoc hết máy tính để lâu ngày bạn lên mang ra phủi hoặc sấy lại máy. theo tinh trạng của bạn thi minh nghĩ bạn len căm lại RAM .nêu ram k có van de j, bạn len thay 1 cai nguôn khác vao .minh nghi la do nguon cua lau k dung nên điện ap k đủ để chạy hệ điều hành ,bạn nên thay cái nguốn khác .sau đó bạn có thể thay chip hoặc main để kiểm tra kỹ hơn .chúc bạn thành công