Máy tính bị lỗi khi khởi động ?

Các bạn cho mình hỏi
máy của mình gần đây khi bật máy lên,máy tự động sửa lỗi (giống như khi máy đang chạy mà bị rút điện ra ) ,mặc dù mình tắt máy đúng quy trình

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bạn thử xem thế này được không nha:
Thứ nhất:
Dọn rác máy tính bằng phần mềm Ace Untilities (Dọn rác xong thì sửa lỗi Regedit luôn)
http://www.mediafire.com/?8zpmvrajdmqelse
Thứ hai:
Thực hiện dồn ổ cứng (Đồng thời sửa lỗi ổ cứng) bằng phần mềm OODefrag (Download bằng một trong hai Link dưới)
http://azsharing.com/6d0v2foog4th/OO...ional.rar.html
http://www.mediafire.com/?cw22nkdhmi4

Chúc thành công.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước
Bạn này mình sưu tầm được cái này đảm bảo sửa được lỗi đó 100% đó, mình cũng đã bị nhưng sửa được nhờ cách này đấy. Bạn kiểm tra xem nhé.
- Vào Start/ All Programs/ Accessories/ System Tools/ Scheduled Task để xem có chương trình nào đang sử dụng tính năng chkdsk (hay autochk) và xóa nó đi.
- Mở Regedit,nhấn Ctrl-F nhập khóa HKEY_LOCAL_MACHINESystemCurrentControlSetContro lSession Manager. Trong Session Manager, bạn bấm nhấp đúp chuột vào mục BootExecute rồi xóa dòng lệnh trong Value data. Khởi động lại máy tính để thay đổi có hiệu lực.

Hi vọng góp thêm ý kiến cho bạn
Thân!
thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Có hai trường hợp.
1. Phần cứng do ram lỏng hoặc không tương thích. CPU yếu mà chạy quá nhiều phần mềm một lúc. Cáp ổ cứng do di chuyển nhiều hoặc... gây nên bị lỏng, hoặc bad ổ cứng.
2. Do cài quá nhiều phần mềm, cài phần mềm không tương thích. Nên dùng win7 64bit sp1 tránh đc hiện tượng treo máy. Không nên ham hố dùng bản Ultimate vì nặng hơn, nên dùng bản Home premium.
Khuyến cáo. Do chưa biết rõ cpu của bạn là loại nào nên tôi khuyên bạn nên cài ít phần mềm thôi. Nếu không thể ít hơn thì hay chạy ít chương trình một lúc thôi không nên thấy ram khủng mà chạy nhiều. Và bạn cũng nên xem xét đến ổ cứng xem có bad không, tốt nhất là cài lại win và quét virus toàn bộ. Vì phần mềm và cpu ram bây giờ càng ngày càng phát triển mạnh nhưng ổ cứng thì hầu như chỉ tăng ở dung lượng là chủ yếu nên hay gây nên hiện tượng tắc nghẽn cổ chai, bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này.

Chúc bạn thành công!