Cứu dữ liệu ổ cứng bị bad sector?

Tình hình là em có cái máy đang chạy bình thường, nhưng dung lượng bộ nhớ ảo quá thấp vì ổ cứng quá ít. Vì thế nên em có lấy 1 ổ cứng khác (tạm gọi là ổ cứng 2) của máy khác gắn vào để tăng dung lượng. Lúc gắn vào ổ cứng nhận bình thường, thế là em lấy dữ liệu của ổ cứng 1 chép vào ổ cứng 2, sau đó tiến hành format chia lại ổ cứng 1 cho phân vùng rộng ra và cài Win. Cài Win xong, em vào ổ cứng 2 để chép lại dữ liệu thì không truy xuất được, bị treo, đứng máy.

Thế là em thử test ổ cứng 2 thì thấy bad quá nhiều, hix (cũng tại em chủ quan vì lúc trước chạy win ổ này trên máy khác vẫn bình thường, ko biết lâu ko dùng có bị bad không), vậy là bây giờ vào Win thì nhận, truy cập vào thì treo, khởi động Win mà có ổ cứng 2 là vào rất lâu. Em cố gắng vào Mini XP cũng không được, vào Dos chỉ chép được 1 lúc thì lại treo, thoát ra để vào lại thì không được luôn

Hiện tại bây giờ sau vài lần cố gắng vào ra thì không còn nhận ra ổ cứng 2 nữa, vậy bây giờ mọi người có ai biết cách giúp em khắc phục khó khăn này không, cứu được gì cũng được (vớt vát), buồn quá. Em xin chân thành cảm ơn!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Bởi ổ cứng của bạn bị bad quá nhiều nên để cắt bad được thì rất khó. Trước hết bạn nên cứu dữ liệu đã. Bạn thử tháo ổ cứng máy bạn ra cắm qua máy khác để xem có copy được dữ liệu không? sau đó bạn có để một số tool để khắc phục. nếu không được mà dữ liệu quan trọng thì bạn nên mang qua trung tâm phục hồi dữ liệu để làm dịch vụ bạn nhé.
Chúc bạn may mắn.

Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Chuỗi Siêu Thị Máy Tính Đăng Khoa
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:

Có 2 cách có thể giúp bạn lấy lại được dữ liệu.

- Một là bạn đem qua máy khác cắm thử và copy xem có được không.

- Hai là bạn đem ổ cứng qua trung tâm cứu dữ liệu có uy tín nhờ họ giúp.

Hiện tượng ổ cưng bị bad quá nặng như thế thì rất khó để lấy lại dữ liệu nếu không có thiết bị chuyên dụng để hỗ trợ.

Chúc bạn thành công.