Máy tự khởi động sau 30 phút sử dụng, không biết là do bị virus hay do hỏng phần cứng?

Máy tính của mình sau khi hoạt động 30 phút sẽ tự khởi động lại nhưng có lúc thì khoảng 1 tiếng. Máy của mình bị virus hay do hỏng phần cứng?

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước

Nguồn cấp có vấn đề

Bạn xem máy tính của mình có nóng quá hay không? Ram có đảm bảo không?
Tuy nhiên rất có thể là do nguồn cấp không đủ điện áp (cần thay bộ nguồn). Có thể kiếm đâu đó một bộ ổn áp để dùng trong 3h xem thế nào. Chúc bạn thành công.

( LE MINH )

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Chết quạt Chip

Theo kinh nghiệm của tôi thì máy bạn bị hỏng quạt CPU, có thể do lâu ngày bụi bẩn bám chặt nên quạt ko quay được nữa, dùng 1 lúc là CPU bị quá nóng nên tự khởi đồng lại. Bạn nên mang ra tiệm thay quạt mới hoặc nếu khéo tay thì có thể tự sửa quạt bằng cách tháo quạt ra dùng bàn chải răng đánh sạch bụi rồi bóc miếng dán trên nắp quạt ra, nhỏ đúng 1 giọt dầu ăn vào trục quay của quạt, sau đó xoay và kéo cánh quạt lên xuống cho đến khi hoàn toàn trơn là được, nhớ cắm dây điện của quạt vào mainboard rồi bật máy lên chạy thử xem.

( Mr.Tran )

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Kiểm tra lại bộ phận tản nhiệt

Bạn thử kiểm tra lại các bộ phận giải nhiệt của máy. Có thể tìm trên mạng các phần mềm về kiểm tra nhiệt độ. nếu nhiệt độ máy quá cao máy tự tăt.

( tuan )

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Bộ tản nhiệt

Trước tiên bạn nên quét virus và cài đặt lại Windows. Nếu vẫn xảy ra hiện tượng trên thì hãy thay bộ tản nhiệt của CPU. Chúc may mắn.

( ToNy Nguyễn )

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 13 năm trước

Do nhiệt độ chip cao

Bạn thử lên google seach "phần mềm đo nhiệt độ máy" sẽ thấy. mình tin là 90% do nhiệt độ chip của bạn cao quá nên khi chạy 1 lúc nóng quá tự động tắt. không chỉ chạy 30 phút hay 1 tiếng đâu. bạn chỉ cần chạy 1 game hoặc 1 phầm mềm nào nặng thôi thì khoảng 10phút sẽ tự động máy khởi động lại ngay. Khắc phục : kiểm tra quạt xem có bị hở chân bắt vào main ko ( khi 1 chân không bắt chặt dẫn tới quạt bị kênh - làm tiếp xúc bị lệch >> ko làm mát cho chip đc ) hoặc xem quạt có bị khô dầu không Tra keo tản nhiệt vào cho tiếp xúc giữa quạt và chip. Chúc bạn chữa đc bệnh cho em nó.

( Mạnh Linh )

djshg
djshg
Trả lời 13 năm trước

Máy tự reset có nhiều nguyên nhân, cả cứng lẫn mềm. Mình chỉ liệt kê những nguyên nhân chính sau rồi bạn tự áp dụng để kiểm tra nhé: - Về phần mềm: bị virus (cài và cập nhật phiên bản mới nhất rồi quét virus), xung đột driver hoặc lỗi win hoặc xung đột các trình ứng dụng (format rồi cài mới win, tìm đúng driver của main, vga (nếu là vga rời), gỡ bỏ hoặc k cài các chương trình xung đột nhau). - Về phần cứng thì tựu trung lại bạn nên kiểm tra RAM (thay tạm thanh khác kiểm tra), bad ổ cứng (check lỗi bằng Hiren Boot CD), main bị lỗi (nhiều nhất là phù dàn tụ trên main với loại main k dùng tụ gốm-nhìn bằng mắt có thể phát hiện ra), CPU quá nóng (kiểm tra quạt chip, keo tản nhiệt, tiếp xúc tản nhiệt và test bằng phần mềm trong Hiren hoặc Speed Fan), kiểm tra bộ nguồn (nên tìm một bộ nguồn có công suất thực hoặc chọn bộ nguồn có công suất lớn hơn với loại nguồn rẻ tiền.)

( tho )

jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Có thể do yếu nguồn

Có thể do yếu nguồn, tụ trên main bị phồng hoặc ram bị lỗi . ram thì bạn dùng phần mềm Gold memory test có trong đĩa hirenboot đó, nhìn qua máy xem có bị phồng tụ không. Nói chung à kiểm tra lần lượt

( Vũ Lê Kiên )

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước

Có nhiều lí do dẫn đến chuyện khởi động lại

Có nhiều lí do dẫn đến chuyện khởi động lại .trước hết cần biết đó PC or Laptop . với PC thi lí do là thiếu nguồn , card màn hình có vấn đề , v.v.v . con Laptop thì là do hư chức năng tản nhiệt khiến nhiệt độ quá cao , hoặc crash ram or card màn hình , hoặc đơn giản chỉ là lỗi win . Lý do thì nhiều nhưng nói chung là cứ nhờ ai đó biết mà kiểm tra cho chính xác hoăc không thì ra tiệm để kiểm tra nhớ đứng đó xem trong lúc người ta kiểm tra kok có bị luộc đồ đó :D ! good luck !!!

( hai tran )

djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Win không bản quyền

Máy mình lúc truớc cài Win 7 Enterprise và đã dùng crack để active nhưng sau đó bị M$ phát hiện. sau đó cứ 1 tiếng là máy tự động shutdown. Chắc mình nghĩ máy của bạn không bản quyền nên mới bị vậy đó.

( hieu nguyen )

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Khô chíp hoặc yếu nguồn

Máy tính của bạn có khả năng khô chíp hoặc yếu nguồn , bạn tra keo tản nhiệt vào chip , nếu chưa được thì thay nguồn.