Máy tính tháo pin, chạy điện ko, nhưng đột ngột mất điện?

Mình tháo pin, chạy k bằng điện, nhưng đọtngot mất điện làm máy mình ngỏm luôn,mình bị 5-6lân rồi, liệu bao lâu nữa thì máy hỏng? mà hỏng chỗ nào? mình có nên dùng pin suốt ko?
nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 13 năm trước
Laptop thì nên để pin đi, tháo ra làm gì hả bạn. Cũng có ảnh hưởng chút ít đến máy nhưng cũng còn lâu mới hỏng. Bạn yên tâm
jkfshrjkg
jkfshrjkg
Trả lời 13 năm trước

Bạn không nên tháo pin ra khi sử dụng máy tính vì như vậy sẽ làm tổn máy, nhất là với màn hình sẽ bị tuột màu nếu tình trạng kéo dài sẽ dứt đèn màn hình, và còn những phần khác nữa như làm gram bị yếu đi, nếu bị tình trạng mất điện mà có điện lại liền thì máy bạn sẽ có nguy cơ cháy do điện bị sốc bất ngờ, bạn nên dùng pin thương vì như vậy sẽ tránh cho máy gặp sự cố mất điện ảnh hưởng đến máy và công việc bạn đang làm, khi pin đầy thì máy sẽ chuyển qua chế độ sử dụng điện trực tiếp ở ngoài, và khi bị ngắt điện thì nên rút chui sạt ra như vậy sẽ tốt cho máy tính hơn, tránh những sự cố bất ngờ, chúc bạn may mắn!

rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 13 năm trước
Laptop chạy nguồn từ adapter mà tháo pin thì giống như desktop, nếu mất điện đột ngột thì sẽ dễ bị hư máy (cả phần mềm và phần cứng). Bạn nên lắp pin để chạy nhé, khi lắp pin mà dùng adapter thì nó nạp đầy pin rồi ngắt pin. Khi mất điện đột ngột thì pin cung cấp điện tức thì cho laptop hoạt động bình thường, không lo bị hư máy.
djghjfdg
djghjfdg
Trả lời 13 năm trước

Pin mà không dùng để lâu cũng tự hủy tốt nhất cặm vào.
còn đột ngột tắt máy rất ảnh hưởng ổ cứng nếu bị nhiều có ngày phải thay ổ cứng.
thay ổ cứng thì đắt hơn pin.
vì vậy cặm pin vào là tốt nhất.

djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 13 năm trước

Bạn hỏi bao giờ máy hỏng thì mình cá là không ai trả lời được giúp bạn đâu, nếu mà máy tính hay bị mất điện đột ngột như thế thì bộ phận nguồn vào là dễ hỏng nhất, tốt nhất là dòng điện nhà bạn đã không ổn định thì nên dùng Pin hoặc dùng một bộ lưu điện để đảm bảo máy tính ko bị trục trặc