Dạo này máy mình khi khởi động và tắt máy rất chậm. Các bạn có thể chỉ mình cách khắc phục không ?

Các bạn ơi không biết sao dạo này máy mình khởi động với lúc tắt máy nó chậm vậy bạn có thể chỉ mình cách khắc phục không ?

may minh cai he dieu hanh vista ps2 cam on ban truoc nghe

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Máy khởi động chậm đa phần là do các chương trình khởi động cùng Windows quá nhiều, chế độ mặc định của Windows là khởi động các chương trình này trước. Vì thế, tốt nhất là bạn nên tắt bớt những chương trình khởi động cùng Windows bằng cách:
- Vào Start ~> Run ~> gõ msconfig ~> OK.
- Chuyển qua thẻ Startup ~> bỏ chọn vào chương trình nào mà bạn thấy ko cần thiết. (nên bỏ chọn hết, trừ chương trình Anti-virus) ~> OK để xác nhận.

Còn khi bạn khởi động nhanh thì khi tắt máy cũng sẽ nhanh hơn, vì máy tắt chậm là do Windows phải tắt các chương trình chạy thường trú trước, rồi đến các chương trình đang mở, cho nên, nếu máy mở nhiều chương trình cùng lúc cũng như chương trình thường trú nhiều thì việc Shutdown cũng sẽ lâu hơn.

Có 1 số cách chỉnh trong Registry để Windows “ép” các chương trình tắt nhanh hơn nhưng mình ko khuyến khích dùng cách này. Vì nó có thể làm mất liệu nếu như chương trình đó chưa hoàn tất quá trình ghi/chép dữ liệu mà Windows đã bắt nó tắt.