Hỏi nhanh các bác: Máy Pentium 4, tốc độ 3.06 GHZ, 512 MB RAM có xem được phim HD không?

Câu hỏi như tiêu đề ạ. Máy tính dùng thì em có rồi, nhưng đang định lấy thêm cái máy cũ CPU Pentium 4, 3.06 GHZ, 512 MB RAM làm máy vớ vẩn dùng thêm, thỉnh thoảng download vớ vẩn để qua đêm, không lưu dữ liệu vào máy ấy. Đại khái là cái máy trâu bò thôi.

Vấn đề là, nếu như cái máy đấy mà lại xem được phim thì cũng hay, thêm phần thú vị. Các bác cho ý kiến:

- Phim 720p (1280 x 720) có xem được với CPU ấy không?
- Phim 1080p (1920 x 1080) có xem được với CPU ấy không?

Tốt nhất là bác nào dùng thực tế rồi vào phán thì hay quá. Lời vàng ngọc của các bác rất có thể làm thay đổi hẳn quyết định mua máy của em. Thêm nữa, nếu để xem được thì cần lưu ý gì, ví dụ như cài codec gì thay vì codec gì thì sẽ xem phim tốt với tốc độ CPU có hạn như thế, bác nào phán cho em, em cám ơn.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Chip thì không có vấn đề, nhưng RAM ít quá, không đủ để xem hoặc xem bị giật hình, đứng hình, nhảy hình. Tốt nhất nâng lên được 2Gb ram thì xem 720p là chắc chắn đẹp, 1080p thì còn tùy file video được làm ntn.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
P4 bây giờ mà kiếm được 2Gb RAM thì hơi bị mệt đó.
Với cấu hình máy như trên thì xem 720p tốt chán. Còn với 1080p thì còn tùy thuộc vào âm thanh file video được nén như thế nào.
Lúc trước em đã thử 1 đoạn film ngắn 1080p không có âm thanh trên máy P3 1Gb, 512Mb RAM mà vẫn chạy được đấy. Tuy nhiên khi file video được nén cùng với âm thanh chất lượng cao thì vấn đề sẽ khác, có thể phải xem film với tốc độ 1FPS, hoặc tiếng đi đằng tiếng, hình đi đằng hình, xem film cứ như là đang tua chậm
Nguyễn Cao Sơn
Nguyễn Cao Sơn
Trả lời 14 năm trước

gắn thêm cái ram tầm 2gb + card màn hình là tốt rồi bạn. Nhưng mà chỉ đc xem phim thôi, sử dụng mấy trình khác song song thì e là e nó chịu không nổi đâu bạn. Có chút tiền thì lên con core duo E5300 là chạy vô tư nha bác.

thân

Shopcantien