Cách gắn cáp âm thanh ở mặt trước với sound onboard sigmatel ?

Mình dùng sound onboard sigmatel với main DQ965GF của intel nhưng mình không biết cách cắm các chân phía trước vào main .mấy bạn giúp mình với. mình dùng windows vista . đây là hình ảnh http://img378.imageshack.us/img378/7462/18839838yd0.jpg các dây ở mặt trước là (gnd,spk_l,spk_r,mic,...,)trong khi trên main lại ghi là như hình b trong ảnh.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Để cắm được ngõ cắm audio trước thùng máy, bạn kiểm tra lại bối dây của thùng máy, nếu là loại bối dây rời, bạn xem tên của từng đầu cắm trong bối dây và quan sát sơ đồ cắm dây Audio trên mainboard (như hình bạn gửi) để cắm; còn nếu bối dây là dạng cụm 10 lỗ cắm, bạn quan sát bối dây cụm này xem có giống với sơ đồ phần audio trên khe cắm chưa, có thể phải tự rút và đổi dây trong các đầu cắm với nhau sao cho đúng sơ đồ.
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Bạn có thể cắm theo cách sau để cho ra âm thanh đằng trước thùng máy với main DG965GF để tiện cho việc nghe bằng headphone, và tương tự cho các dòng main khác. Trên main có một cổng mở rộng gồm 9 chân, nếu mua main mới có hướng dẫn kèm theo bạn sẽ thấy cổng này mang số thứ tự là 12, có tên là Audio. Nếu mất sách hướng dẫn bạn có thể tìm thấy cổng này gần các khe cắm PCI mở rộng, đây là cổng 9 chân có màu vàng duy nhất trên main. Thứ tự các chân như sau: Chân số 1 : Port 1 Chân số 2 : Ground Chân số 3 : Port 1R Chân số 4 : Presence # Chân số 5 : Port 2R Chân số 6 : Sense 1_ Ret Chân số 7 : Sense_Send Chân số 8 : Key ( không có chân nào cả ) Chân số 9 : Port 2L Chân số 10 : Sense 2_Ret Bạn tiến hành nối tắt chân số 9 và chân số 10 lại với nhau, từ 2 chân nối tắt này bạn đưa ra 1 đầu dây gọi là đầu dây số 1. Tiếp tục nối tắt chân số 5 và chân số 6 lại với nhau, từ 2 chân nối tắt này bạn đưa ra 1 đầu dây gọi là đầu dây số 2. Cuối cùng bạn cắm một đầu dây vào chân số 2, từ đó bạn đưa ra 1 đầu dây gọi là đầu dây số 3. Như vậy là xong phần trên main, tiếp theo bạn mở lấy cái bo mạch nhỏ đằng trước thùng máy ra, nơi có các cổng Mic, Headphone và USB hàn vào. Quan sát phần bo đồng bạn tìm chân mass ( chân này sẽ thông mạch với cái vỏ thép của cổng USB ), cắm đầu dây số 3 vào chân này. Chân này chắc chắn là cắm đúng. Hai đầu dây còn lại bạn lần theo đường mạch đồng, chân cắm nào còn lại liên quan đến cổng Headphone thì bạn cắm vào. Chưa lắp máy vào vội, bạn phải thử xem âm thanh có ra đủ cả 2 đường hay không đã bằng cách cắm headphone vào và nghe thử có âm thanh ở cả 2 bên tai nghe hay không. Có thể sẽ không thành công ngay lần đầu tiên nhưng bạn đừng vội nản, cứ lần theo các chân liên quan đến cổng Headphone thì thế nào cũng thành công. Trên đây là kinh nghiệm của mình, tuy nhiên chỉ được cổng headphone, còn cổng mic thì chưa có thời gian để tìm hiểu cách cắm, hy vọng sau khi post bài này ai biết cắm mic từ main ra trước thùng máy thì gửi bài lên cho anh em cùng học hỏi. Chúc bạn thành công.